5 món ngon ngỡ lạ mà quen nhất định phải thử khi đi Quy Nhơn

963

Không chỉ dừng lại ở cảnh đẹp, Quy Nhơn còn níu chân các thực khách sành ăn bởi danh sách top món ngon Quy Nhơn ngỡ lạ mà lại quen đến không ngờ. Đừng bỏ lỡ khi du lịch Quy Nhơn bạn nhé!

Liên hệ đến số hotline 1900 5454 40 để được tư vấn đặt phòng giá tiết kiệm ngay khi bạn có kế hoạch đi du lịch nhé!

Nem chua chợ Huyện

top món ngon Quy Nhơn 1
Đặc sản Quy Nhơn khiến du khách mê mẫn

✦ Địa chỉ: Xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước

Chẳng du khách đi Quy Nhơn nào đã từng thử qua nem chua Chợ Huyện mà không mua mấy cặp mang về. Món nem này được người dân làm thủ công hoàn toàn từ bước sơ chế thịt cho đến việc giã và đóng gói. Do đó nó mang một hương vị hoàn toàn khác lạ so với nem chua bạn đã thử ở những chỗ khác.

Thịt làm nem được sử dụng ngay khi vừa được mổ ra nên các thớ thịt vẫn còn độ mềm. Sau đó đem đi giã tay bằng cối để đảm bảo độ mềm dẻo của nem chua. Bên cạnh đó, người ta còn vô cùng tỉ mỉ khi chọn cối giã thịt nữa. Không phải cối nào cũng được sử dụng, mà phải cối nguyên khối để không làm ảnh hưởng tới độ tươi ngon của nem khi ra thành phẩm. Sau khi đã giã và nêm gia vị, nem chua sẽ được gói cùng lá ổi bên trong và lá chuối hột bên ngoài.

Bánh mì chấm pate

top món ngon Quy Nhơn 2

✦ Địa chỉ: Bánh mì Hiếu – 260 Diên Hồng

Bánh mì chấm pate ở đây khác hẳn với bánh mì pate thông thường. Bởi thay vì bỏ pate vào trong bánh để thưởng thức, thì lại được cải tiến mang lại một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Pate sẽ được chưng lên cùng với nước sốt và trộn cùng sốt và bơ. Khi ăn bạn sẽ chấm bánh mì vào nước sốt và ăn kèm với rau sống và dưa chuột để đỡ ngán.

Bánh bèo

✦ Địa chỉ: Số 318 Diên Hồng

Dĩa bánh bèo được bày ra thường có khoảng 10 chiếc bánh nhỏ xinh. Chúng trắng muốt, thơm mùi gạo, dai và không hề bở. Sau đó đầu bếp sẽ rắc ruốc tôm, đậu phộng giã nhỏ và hành lá lên trên, cuối cùng là chan nước chấm và rắc thêm vài mẩu bánh mì chiên giòn. Ngoài bánh bèo thì trong quán còn có bán cả bánh vạc và bánh ít.

Bún chả cá Quy Nhơn

✦ Địa chỉ: Bún chả cá Ngọc Liên – Số 379 Nguyễn Huệ

Bún chả cá ở đây mang trong mình một hương vị rất riêng không có ở đâu khác. Cũng vì thế mà món ăn này được bình chọn là một trong 50 món ăn đặc sản Việt Nam do tổ chức Kỷ Lục Việt Nam xác lập. Sở dĩ nó hấp dẫn đến thế là bởi những sợi bún dẻo thơm, chả cá tươi ngon và nước lèo đậm đà.

Sợi bún được chế biến từ gạo tẻ ngay trong mùa vụ nên vừa dẻo lại vừa dai. Bên cạnh đó, phần chả cá cũng có nguyên liệu từ nhiều loại cá khác nhau phổ biến theo từng mùa như cá thu, cá rựa, cá nhồng… Khi ăn bạn sẽ thấy chả được được chia làm hai loại một loại được chiên ngập trong dầu và một loại được hấp cách thủy để thực khách có thể tận hưởng được trọn vị của chả cá.

Phần linh hồn của món ăn chính là thứ nước lèo được pha chế vô cùng đặc biệt. Nước lèo ở đây là sự tổng hợp hương vị và dưỡng chất đến từ xương cá, xương lợn, xương bò và các gia vị đặc trưng của vùng miền để tạo lên vị rất Quy Nhơn.

Bánh xèo tôm nhảy

✦ Địa chỉ: Cô Năm dưới chân cầu Mỹ Cang, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước

Từ cái tên là chúng ta đã mường tượng ra được hương vị ngon, tươi và đậm vị rồi. Đặc điểm nổi bật và thu hút của món ăn quen mà lạ này chính là những con tôm được chiên trên bánh xèo còn tươi sống. Nếu bạn đến đi Quy Nhơn vào những ngày mưa thì bạn đừng quên thưởng thức top món ngon Quy Nhơn vô cùng hấp dẫn này nhé. Vừa nếm miếng bánh xèo giòn rụm cùng rau sống, vừa lắng nghe tiếng mưa rơi sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và ấn tượng tại nơi đây.