Lưu gấp tips “sống ảo” với hoàng hôn Phú Quốc bằng điện thoại cho dịp Lễ này

Chắc không ít du khách xiêu lòng với nét đẹp của hoàng hôn Phú Quốc, nhưng làm thế nào để có được bức ảnh đẹp với hoàng hôn Phú Quốc thì không phải ai cũng biết. Cùng Chudu24 tìm hiểu bí quyết nhé.

955

Lễ này bạn dự định đến thăm đảo Ngọc, nhưng bạn đã biết bí quyết chụp ảnh đẹp với hoàng hôn Phú Quốc chưa? Chỉ bằng chiếc điện thoại thân quen, bạn sẽ có ngay bộ ảnh siêu đẹp sau khi nắm được những điều dưới đây. Cùng xem nhé!

Đừng quên liên hệ số hotline 1900 5454 40 để đặt phòng giá tốt dịp Lễ 30/4 – 1/5 cho chuyến du lịch Phú Quốc của bạn!

Tham khảo danh sách: Khách sạn Phú Quốc - Resort Phú Quốc - Villa Phú Quốc 

Dưới đây là kinh nghiệm chụp ảnh đẹp với hoàng hôn Phú Quốc của bạn Thu Hoài đã chia sẻ:

Đối với mình, hoàng hôn như một món đặc sản của Phú Quốc. Không cần quá cầu kì, đứng trước biển, một chiếc điện thoại thôi cũng sẽ đủ cho bạn có những tấm hình xuất sắc. Tuỳ thuộc vào góc nhìn, ánh sáng cũng như thời tiết hôm đó như thế nào mà bạn sẽ có những khung hình hoàng hôn khác nhau.

Hoàng hôn Phú Quốc 1

Không thể phủ nhận độ thu hút của ánh hoàng hôn đối với du khách đến Phú Quốc. Không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần đứng trước biển, tạo dáng cùng một chiếc điện thoại là đã đủ để tạo ra tấm ảnh xuất sắc. Một số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn có được những bức hình ưng ý nhất.

Mình không phải photo chuyên nghiệp, mình chỉ chia sẻ dựa trên kinh nghiệm của bản thân khi chụp nhiều. Các bạn có thể tham khảo, bởi ánh sáng, góc chụp, cũng như điện thoại khác nhau sẽ tạo ra sự khác biệt về màu sắc nên lúc chỉnh màu sự pha trộn màu sắc sẽ khác nhau.

Cách chụp ảnh đẹp và chỉnh hình bằng điện thoại

1/ Lựa chọn địa điểm chụp ảnh đẹp

Bức hình hoàng hôn sẽ rất đẹp khi được chụp trên bãi biển, nơi có không gian rộng lớn và có thể thấy rõ đường chân trời. Lựa chọn quán cà phê sát bờ biển là gợi ý tuyệt vời để bạn vừa có thể thư giãn bên những ly cooktail, chiêm ngưỡng đầy đủ các sắc thái của bầu trời.

Hoàng hôn Phú Quốc 2

Địa điểm tham khảo: Ocsen Beach Bar & Club, Aroi Cafe & Dessert, Sunset Sanato Beach Club…

2/ Thiết bị chụp ảnh

Không cần phải chuẩn bị những thiết bị đắt đỏ, một chiếc điện thoại sở hữu chế độ xoá phông là đã đủ để giúp bạn lưu giữ được khoảnh khắc để đời. Tuỳ từng tấm ảnh gốc khác nhau, bạn sẽ kết hợp phối màu, chỉnh ánh sáng, độ tương phản riêng.

Hoàng hôn Phú Quốc 3

3/ Thời gian chụp ảnh đẹp

Điều này rất quan trọng. Vì từng khung giờ sẽ cho ra những màu sắc hoàng hôn khác nhau. Dựa theo kinh nghiệm của bản thân mình, vào những ngày không mưa của mùa này thì sẽ có những khung giờ và tone màu hoàng hôn như sau:

Màu vàng chói: Từ 17:10 đến 17:20. Lúc này nắng còn gắt, bạn có thể chụp những bộ ảnh có đeo kính râm và nón.

Màu vàng cam: Từ 17:20 đến 17:35. Ánh nắng đã dịu hơn chút, chụp ngược sáng, sẽ cho ra những tấm hình vừa có màu cam, màu vàng, và 1 chút ánh xanh của nền trời. Góc hơi thấp chút, ngửa máy lên là chụp được cả nền trời đủ màu.

Hoàng hôn Phú Quốc 4

Màu cam hồng: Từ 17:35 đến 17:55. Trời chuyển cam hồng, mặt trời chuyển hồng. Đây được coi là thời gian huy hoàng nhất của hoàng hôn. Tuy nhiên lúc mặt trời to tròn và đẹp nhất chỉ kéo dài khoảng 10 phút. Bạn nên tranh thủ khoảnh khắc này.

Màu hồng tím: Từ 18:00 trở đi cho hết hoàng hôn. Lúc này mặt trời đã lặn hẳn, trời chỉ còn chút sắc hắt lên mây. Trời ánh tím.

Nắm bắt được thời gian áng chừng này, mà bạn có thể chụp được hoàng hôn với nhiều gam màu khác nhau. Khoảng thời gian chụp đẹp nhất: 17:35-17:55

4/ Lựa chọn trang phục chụp ảnh đẹp

Một trong những yếu tố quan trọng cần thiết tạo nên sự thành công cho bức ảnh không thể quên kể đến trang phục. Tùy vào thời điểm hoàng hôn, bạn sẽ có các cách phối hợp đồ khác nhau.

Hoàng hôn Phú Quốc 5

Tone màu chủ đạo là: trắng, vàng, cam, đỏ. Lựa trang phục đơn sắc để không quá rối màu.

Trang phục cho nữ: Theo kinh nghiệm chụp hình của mình, thì cứ maxi tung xoè các kiểu là đẹp nhất, nếu ngồi chụp ở 1 số quán bar trên bờ biển có ghế thấp như Ocsen beach bar, Ocvan thì chọn váy hơi ngắn chút, để tránh cảm giác loè xoè, có thể xẻ tà cũng rất đẹp.

Trang phục cho nam: Các anh cứ áo sơ mi trắng, quần lửng, đơn giản, đẹp, chụp cặp đôi thì chọn màu cùng tone với bạn nữ.

5/ Chọn phụ kiện

Phụ kiện: Nón rộng vành, kính râm. Nên chọn kính màu hơn là kính đen.

Thức uống cũng được xem là món “đạo cụ” tuyệt vời cho bức ảnh hoàng hôn Phú Quốc. Đối với những kiểu chụp hoàng hôn tại quán bar trên biển thì cứ các món nước có màu vàng, cam, hoặc đỏ, chụp hình chỉnh màu hợp tone bạn nhé.

6/ Cách chỉnh ảnh đẹp

Như mình chia sẻ bên trên, tuỳ từng tấm ảnh gốc khác nhau mà sẽ có sự phối màu, chỉnh ánh sáng, độ tương phản khác nhau. Bức ảnh đẹp sẽ còn dựa vào App chụp và chỉnh ảnh.

Chụp ngược sáng khi hoàng hôn đôi khi khiến một số bức ảnh của bạn bị tối và không rõ. Vì vậy, sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh là biện pháp hoàn hảo nhất để khắc phục các lỗi liên quan tới ánh sáng hay vật thể lạ.

– Lightroom là chính (chỉnh màu, không bị bể hình)

– Quickshot: App này nên mua để có thêm mục Primers, hỗ trợ ánh nắng cho những tấm hình hoàng hôn vào những ngày không có nắng. Mình không dùng ghép mây, thêm mây gì cả, cảm giác thiếu chân thực.

– Kuni Cam: Tone cam siêu đẹp, có màu sẵn.

– Rni Filims: cho những tấm hình muốn có cảm giác giống hình chụp bằng máy film.

– Picsart: App này bộ màu cũng đẹp, tuy nhiên mình chỉ dùng cho việc ghép chữ, ghép typo.

– Snapseed: Xoá chi tiết không muốn để lại trong hình. Hoặc tăng sáng từng khu vực (mục Selective) để kéo sáng trời, kéo sáng mặt, hoặc muốn chụp ngược sáng, phần người tối hẳn.

Cuối cùng, là nếu bạn dùng iphone, thì hãy đăng hình lên Facebook bằng Safari nhé. Để không bị giảm chất lượng hình ảnh.

Kinh nghiệm được chia sẻ từ bạn Thu Hoài

Xem thêm: