Quy định du lịch Singapore 2022 cập nhật mới nhất

875

Theo thông tin cập nhật mới nhất, ngày 26/4/2022 Singapore sẽ bỏ hầu hết hạn chế phòng dịch và giảm bớt yêu cầu nhập cảnh đối với du khách vào quốc gia này. Hãy cùng tìm hiểu về các quy định du lịch Singapore 2022 ở bài viết dưới đây nhé!

quy định du lịch Singapore 2022 1

I. Quy định nhập cảnh vào Singapore

Từ ngày 26/4/2022 hành khách đã tiêm đủ vắc xin sẽ không cần làm xét nghiệm trước khi khởi hành.

  • Yêu cầu tiêm vắc xin:

– Du khách phải tiêm đủ liều vắc xin chống Covid-19 với 1 trong các loại vắc xin trong danh sách được công nhận bởi WHO. Chi tiết các loại vắc xin và số mũi tiêm xem tại đây.

– Chứng nhận tiêm chủng phải bằng tiếng Anh, có thể nhận dạng qua kỹ thuật số (ví dụ có thể nhận diện qua QR code). Hành khách dưới 18 tuổi không cần trình giấy chứng nhận tiêm vắc xin.

– Mũi tiêm cuối cùng phải được tiêm ít nhất 14 ngày trước khi nhập cảnh vào Singapore.

  • Qui định cách li:

Singapore đã gỡ bỏ quy định cách li từ ngày 1/4 đối với du khách đã tiêm đủ vắc xin.

Các thông tin khác:

Hành khách không phải thực hiện xét nghiệm sau khi nhập cảnh vào Singapore

– Các giấy tờ khách cần in ra giấy cầm theo trước khi khởi hành:

+ Xác nhận khách sạn/địa chỉ nơi ở.
+ Vé máy bay.
+ Từ ngày 1/4, khách tiêm đủ liều vắc xin sẽ không cần phải mua bảo hiểm y tế liên quan đến Covid-19. Khách chưa tiêm đủ liều vắc xin sẽ vẫn phải mua bảo hiểm y tế liên quan đến Covid-19 để được hưởng bảo hiểm tối thiểu S$30,000.
– Thẻ đến SG (SG Arrival Card) hoàn thiện trong vòng 3 ngày trước khi đến Singapore, trong đó khai lịch sử du lịch, sức khỏe trước chuyến đi và đăng tải chứng nhận tiêm vắc xin điện tử nếu khách được tiêm vắc xin ở những nước ngoài Singapore. Hành khách được tiêm vắc xin tại Singapore sẽ không cần đăng tải chứng nhận tiêm chủng điện tử. Khai trực tuyến tại: https://eservices.ica.gov.sg/sgarrivalcard/
– Nếu hành khách không thể đăng tải chứng nhận tiêm vắc xin điện tử, hành khách có thể cầm theo chứng nhận tiêm chủng khi lên máy bay và nhập cảnh vào Singapore. Chứng nhận tiêm chủng phải có các thông tin: họ tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh hoặc số hộ chiếu, nơi tiêm vắc xin, tên loại vắc xin được tiêm, ngày tiêm vắc xin.
* Lưu ý:
– Hành khách đã tiêm đủ liều vắc xin và bị nhiễm Covid-19 trong vòng từ 7-90 ngày, khách chỉ cần có giấy chứng nhận khỏi bệnh trước khi nhập cảnh vào Singapore HOẶC Chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng tiếng Anh. Giấy chứng nhận khỏi bệnh phải có thông tin: họ tên, ngày tháng năm sinh hoặc số hộ chiếu, ngày nhiễm Covid-19 (ngày nhiễm phải trong khoảng 7-90 ngày trước ngày nhập cảnh Singapore.

II. Quy định nhập cảnh vào Việt Nam đối với du khách xuất cảnh từ Singapore

  • Điều kiện nhập cảnh

– Hành khách là người nước ngoài trong khuôn khổ các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc là công dân nước có chính sách miễn thị thực trên cơ sở có đi có lại với Việt Nam được miễn thị thực khi nhập cảnh.

– Hành khách là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài cùng thân nhân mang đầy đủ giấy tờ hợp lệ theo quy định (thẻ thường trú, thẻ tạm trú, thị thực, giấy miễn thị thực còn giá trị) được phép nhập cảnh Việt Nam. Các hành khách này không cần làm lại thủ tục kiểm tra nhân sự, giấy cấp thị thực/giấy miễn thị thực, không cần xin phê duyệt chủ trương nhập cảnh của bộ, ngành địa phương.

  • Yêu cầu xét nghiệm và tiêm vắc-xin

Từ ngày 15/5 hành khách không phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 khi nhập cảnh vào Việt Nam.

  • Quy định cách ly

Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh, hành khách tự theo dõi sức khỏe. Nếu có các triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 (sốt; ho; đau họng; chảy nước mũi, nghẹt mũi; đau người, mệt mỏi, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác; giảm hoặc mất khứu giác; đau, nhức đầu; tiêu chảy; khó thở; viêm đường hô hấp…) thì phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn, quản lý kịp thời; thực hiện các biện pháp phòng bệnh: thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn.

  • Khai báo sức khỏe

Từ 27/4/2022, Bộ y tế thông báo tạm dừng việc khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu. Vì vậy, du khách khi nhập cảnh vào Việt Nam không cần phải thực hiện khai báo y tế.