Quy định du lịch Hàn Quốc 2022 mới cập nhật có những thông tin gì?

Quy định du lịch Hàn Quốc 2022 trong tình hình dịch bệnh hiện nay sẽ như thế nào? Du lịch 2 chiều Việt Nam - Hàn Quốc đã được phục hồi hay chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

308

Quy định du lịch Hàn Quốc 2022 được ban hành như thế nào? Thông tin mới nhất được cập nhật là gì? Đã cho phép người dân các nước sang tham quan, du lịch Hàn Quốc hay chưa? Cùng tìm hiểu qua một số thông tin dưới đây.

NHẬP CẢNH VÀO HÀN QUỐC

Điều kiện nhập cảnh

Từ ngày 01/06/2022, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ cấp lại visa ngắn hạn C-3 cho du khách đến từ các nước thuộc cấp độ 1, trong đó có Việt Nam.

Visa du lịch ngắn hạn C-3 là loại visa được Hàn Quốc cấp cho các đối tượng như: điều tra thị trường, tư vấn cho hoạt động thương mại, du lịch, điều trị y tế, thăm thân, tham gia hội họp…

Visa đi lại nhiều lần (multiple visa) được cấp trước ngày 5/4/2020 còn thời hạn, vẫn được sử dụng.

Yêu cầu xét nghiệm và tiêm vắc-xin

Những người nước ngoài tiêm chùng vaccine phòng Covid 19, sau 14 ngày và trong vòng sáu tháng, hoặc người đã hoàn thành mũi tiêm thứ ba. Các loại vaccine được WHO công nhận: Pfizer, Moderna, Astra Zeneca, Janssen, Novavax, Sinopharm, Sinovax, Covishield, Covivax, Covovax. Hàn Quốc chấp nhận việc tiêm trộn các loại vaccine kể trên.

Người Việt Nam được tiêm chúng các loại vaccine phòng Covid 19 do WHO và Bộ Y Tế Việt Nam phê chuẩn nên người Việt Nam có thể yên tâm du lịch Hàn Quốc.

Du khách khi đi du lịch Hàn Quốc phải cung cấp kết quả xét nghiệm Covid 19 ba lần:

+ Lần 1: Xét nghiệm âm tính Covid 19 bằng phương pháp PCR trong vòng 24 giờ trước khi nhập cảnh Hàn Quốc.

+ Lần 2: Xét nghiệm âm tính Covid 19 bằng phương pháp PCR trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh Hàn Quốc.

+ Lần 3: Test nhanh Covid 19 vào ngày thứ sáu hoặc ngày thứ bay sau khi nhập cảnh Hàn Quốc.

Hành khách thực hiện chuyến bay đến Hàn Quốc cần đáp ứng các yêu cầu về xét nghiệm Covid-19 như sau:

  • Xét nghiệm bằng RT-PCR còn hiệu lực trong vòng 48 tiếng trước giờ khởi hành;
  • Giấy chứng nhận xét nghiệm bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn Quốc; nếu chứng nhận xét nghiệm bằng tiếng Việt thì phải được Đại sư quán Hàn Quốc tại Việt Nam dịch và công chứng;
  • Không chấp nhận chứng nhận bằng điện tử;
  • Không áp dụng yêu cầu xét nghiệm với trẻ em dưới 6 tuổi, hành khách nối chuyến và người đi công tác hoặc dự đám tang có xác nhận miễn cách ly;
  • Không áp dụng yêu cầu xét nghiệm với hành khách Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính trong vòng 10 đến 40 ngày kể từ 00:00 ngày khởi hành và hoàn thành việc cách ly. Hành khách cần xuất trình các tài liệu chứng minh ngày bắt đầu khởi phát bệnh (hoặc ngày bắt đầu cách ly) do cơ quan, tổ chức y tế cấp.

Quy định cách ly

Các đối tượng sau được miễn cách ly khi nhập cảnh vào Hàn Quốc:

  • Khách hoàn thành tiêm chủng tại Hàn Quốc hoặc có hồ sơ hoàn thành tiêm chủng tại Hàn Quốc.
  • Khách hoàn thành tiêm chủng tại nước ngoài và hoàn thành đăng ký Q code.

Yêu cầu loại vaccine như sau: Đã tiêm chủng với loại vaccine thuộc danh mục được WHO phê duyệt và hoàn thành mũi thứ 2 trong vòng từ 14 đến 180 ngày (chỉ yêu cầu 1 mũi đối với vắc-xin Janssen). Hành khách không bị giới hạn thời gian hoàn thành tiêm mũi thứ 3 trong vòng 180 ngày.

Khách du lịch cần phải khai báo vào trang website cấp Q-code Hàn Quốc với các thông tin bắt bược như sau:

– Thông tin cá nhân: số hộ chiếu, nơi xuất cảnh, số hiệu chuyến bay, nơi lưu trú tại Hàn Quốc, thông tin liên lạc.

– Thông tin khai báo y tế: Giấy xác nhận PCR âm tính (nhập thông tin giấy xác nhận trong vòng 48 tiếng từ ngày xuất cảnh); giấy xác nhận tiêm chủng (xác nhận tại phần nhập thông tin trên Hệ thống tiêm chủng phòng dịch Q-Code); giấy chứng nhận miễn cách ly (tìm và nhập tại phần đăng ký xác nhận của lãnh sự); giấy khai báo tình trạng sức khỏe (mẫu đơn số bảy tại trang riêng về quy tắc thực hiện các chế tài kiểm dịch).

Hành khách đăng ký Q code tại đây: https://cov19ent.kdca.go.kr/cpassportal/biz/beffatstmnt/main.do;jsessionid=xt5p6-lrh7q2fG2r8Mjoocnduwhzsf7bP2M8gPBT.prd-cpass-was11?lang=en

Khai báo sức khỏe

  • Hành khách cài ứng dụng “Self-quarantine safety protection mobile app”.
  • Hành khách hoàn thiện khai báo sức khỏe (Health Declaration Form), lịch sử di chuyển (Travel Record Declaration) và cung cấp hai mẫu trên khi nhập cảnh (không áp dụng cho những hành khách đã hoàn thành Q-CODE). – Hành khách điền thông tin và ký xác nhận vào mẫu “Facility quarantine consent form”

Thông tin khác

  • Từ 01/04/2022, Chính phủ Hàn uốc ngừng áp dụng chế độ phòng dịch trên hệ thông giao thông công cộng, khách du lịch có thể di chuyển bằng hệ thông giao thông công cộng tại Hàn Quốc như bình thường.

Thông tin quá cảnh

  • Hành khách có thời gian nối chuyến dưới 24h không cần làm thủ tục nhập cảnh.
  • Hành khách cần xuất trình thẻ hành lý tại quầy thủ tục dành cho khách quá cảnh để được nhân viên phục vụ hành lý nối chuyến.

QUY ĐỊNH NHẬP CẢNH VÀO VIỆT NAM

quy định du lịch Hàn Quốc 2022 2

Điều kiện nhập cảnh

– Hành khách là công dân các quốc gia sau đây, khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam sẽ được miễn thị thực: Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Italia, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Liên Bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Bê-la-rút. Hiệu lực áp dụng: từ ngày 15/3/2022 đến hết ngày 14/03/2025.

– Hành khách là người nước ngoài trong khuôn khổ các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc là công dân nước có chính sách miễn thị thực trên cơ sở có đi có lại với Việt Nam được miễn thị thực khi nhập cảnh.

– Hành khách là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài cùng thân nhân mang đầy đủ giấy tờ hợp lệ theo quy định (thẻ thường trú, thẻ tạm trú, thị thực, giấy miễn thị thực còn giá trị) được phép nhập cảnh Việt Nam. Các hành khách này không cần làm lại thủ tục kiểm tra nhân sự, giấy cấp thị thực/giấy miễn thị thực, không cần xin phê duyệt chủ trương nhập cảnh của bộ, ngành địa phương.

Yêu cầu xét nghiệm và tiêm vắc-xin

Từ 15/5/2022 không phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Quy định cách ly

Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh, hành khách tự theo dõi sức khỏe. Nếu có các triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 (sốt; ho; đau họng; chảy nước mũi, nghẹt mũi; đau người, mệt mỏi, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác; giảm hoặc mất khứu giác; đau, nhức đầu; tiêu chảy; khó thở; viêm đường hô hấp…) thì phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn, quản lý kịp thời; thực hiện các biện pháp phòng bệnh: thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Khai báo sức khỏe

Từ 27/4/2022, Bộ y tế thông báo tạm dừng việc khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu. Vì vậy, du khách khi nhập cảnh vào Việt Nam không cần phải thực hiện khai báo y tế.