Vừa cập nhật | Quy định du lịch Đài Loan 2022 cần những thủ tục gì?

Quy định du lịch Đài Loan 2022 đã được cập nhật, theo dõi để biết những nhóm hành khách nào được nhập cảnh nhé!

726

Khi xuất/ nhập cảnh vào Đài Loan cần những thủ tục gì? Quy định du lịch Đài Loan 2022 có thông tin gì mới? Du lịch Đài Loan đã được phục hồi chưa? Tham khảo thông tin được cập nhật qua bài tổng hợp dưới đây.

NHẬP CẢNH VÀO ĐÀI LOAN

quy định du lịch Đài Loan 2022 1

Điều kiện nhập cảnh

Theo quy định nhập cảnh Đài Loan từ ngày 7/4/2022, khách công vụ không phải công dân Đài Loan được phép nhập cảnh, chi tiết như sau:

– Khách đến từ Trung Quốc, Hồng Kong và Macao: được nhập cảnh Đài Loan để hoàn thành các nghĩa vụ trong hợp đồng hoặc nằm trong diện sang làm việc trao đổi nội bộ trong doanh nghiệp. Đối với công dân có quốc tịch Trung Quốc, công ty hay tổ chức mời sang làm việc phải xin phép nhập cảnh đặc biệt trực tuyến thông qua hệ thống đăng ký của Cơ quan nhập cảnh quốc gia. Công dân quốc tịch Hong Kong và Ma cao thực hiện xin phép nhập cảnh đặc biệt tại Văn phòng của Cơ quan kinh tế văn hóa Đài Loan tại Hong Kong hoặc Ma cao, hoặc tại Đại sứ quán Đài Loan.

– Khách quốc tịch khác (ngoài Trung Quốc, Hồng Kong và Ma Cao): có thể nhập cảnh với mục đích công vụ, đầu tư, hoàn thành nghĩa vụ hợp đồng, sang làm việc. Khách phải xin phép nhập cảnh đặc biệt tại Đại sứ quán Đài Loan.

– Hành khách có thẻ APEC phải đi kèm với hộ chiếu trong đó thông số hộ chiếu, quốc tịch phải khớp với thông tin trên thẻ APEC.

Yêu cầu xét nghiệm và tiêm vắc-xin

Từ ngày 7/4, hành khách nhập cảnh Đài Loan phải:

– Có kết quả xét nghiệm nhanh covid19 “âm tính” do bệnh viện hoặc cơ sở y tế sân bay xác nhận, thực hiện trong vòng 06h trước giờ khởi hành

– Đồng thời, khách phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính, thực hiện trong vòng 02 ngày trước giờ khởi hành (thay vì 72h như trước đây)

Đối với tất cả các chuyến bay đến Đài Loan sau ngày 07/4/2022, hành khách sẽ tự thanh toán chi phí xét nghiệm nhanh.

Địa điểm làm dịch vụ xét nghiệm nhanh tại sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất như sau:

– Tại Nội Bài: Tầng 2 Nhà ga Quốc nội T1: Thời gian từ 06h30 đến 17h30

– Tại Tân Sơn Nhất: Gần cửa D1 Nhà ga Quốc nội. Thời gian mở cửa từ 07h00 đến 16h00.

Quy định cách ly

– Tất cả hành khách phải cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh. Người nhập cảnh phải sắp xếp địa điểm cách ly trước khi nhập cảnh và tuân theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đài Loan.

– Công nhân, điều dưỡng viên từ Việt Nam, Philipinnes, Indonesia sau khi hoàn thành cách ly tại khách sạn, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại khách sạn đó 07 ngày trước khi trở về nơi làm việc.

Khai báo sức khỏe

Tất cả các hành khách phải khai báo hệ thống Kiểm dịch nhập cảnh Đài Loan.

Thông tin khác

Danh sách các cơ sở y tế được CDC Đài Loan để làm xét nghiệm cho lao động tới Đài Loan: Xem tại đây.

QUY ĐỊNH NHẬP CẢNH VÀO VIỆT NAM

quy định du lịch Đài Loan 2022 2

Quy định du lịch Việt Nam 2022 với phương án mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành từ ngày 16/03/2022 rất thông thoáng, tạo điều kiện tối đa cho du khách và tạo mọi thuận lợi cho các hoạt động du lịch tại Việt Nam. Cụ thể:

Điều kiện nhập cảnh

– Hành khách là công dân các quốc gia sau đây, khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam sẽ được miễn thị thực: Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Italia, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Liên Bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Bê-la-rút. Hiệu lực áp dụng: từ ngày 15/3/2022 đến hết ngày 14/03/2025.

– Hành khách là người nước ngoài trong khuôn khổ các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc là công dân nước có chính sách miễn thị thực trên cơ sở có đi có lại với Việt Nam được miễn thị thực khi nhập cảnh.

– Hành khách là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài cùng thân nhân mang đầy đủ giấy tờ hợp lệ theo quy định (thẻ thường trú, thẻ tạm trú, thị thực, giấy miễn thị thực còn giá trị) được phép nhập cảnh Việt Nam. Các hành khách này không cần làm lại thủ tục kiểm tra nhân sự, giấy cấp thị thực/giấy miễn thị thực, không cần xin phê duyệt chủ trương nhập cảnh của bộ, ngành địa phương.

Yêu cầu xét nghiệm và tiêm vắc-xin

Từ 15/5/2022 không phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Quy định cách ly

Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh, hành khách tự theo dõi sức khỏe. Nếu có các triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 (sốt; ho; đau họng; chảy nước mũi, nghẹt mũi; đau người, mệt mỏi, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác; giảm hoặc mất khứu giác; đau, nhức đầu; tiêu chảy; khó thở; viêm đường hô hấp…) thì phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn, quản lý kịp thời; thực hiện các biện pháp phòng bệnh: thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Khai báo sức khỏe

Từ 27/4/2022, Bộ y tế thông báo tạm dừng việc khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu. Vì vậy, du khách khi nhập cảnh vào Việt Nam không cần phải thực hiện khai báo y tế.