Du lịch Thái Lan có gì hay? Tổng hợp các địa điểm du lịch, mua sắm, đặt phòng ở Thái Lan 2022

351
Thái Lan là quê hương của những bãi biển đẹp như tranh vẽ, hàng loạt các ngôi đền lộng lẫy như cung điện, những tòa nhà mua sắm cao chọc trời, những món ăn đường phố ghi dấu ấn mạnh mẽ, cùng một nền di sản văn hóa rực rỡ, Thái Lan trở thành một trong những quốc gia yêu thích nhất ở Đông Nam Á. Cho dù bạn muốn đến Thái Lan để khám phá thêm văn hóa, lịch sử phong phú của họ, hay chỉ đơn giản là để đắm mình giữa thiên nhiên nhiệt đới tươi đẹp, Thái Lan luôn đáp ứng được yêu cầu của bạn. Vậy đâu là những địa điểm du lịch mua sắm Thái Lan 2022? Hãy cùng lưu lại các địa điểm này và đừng quên đặt phòng trước để có sự chuẩn bị hoàn hảo cho chuyến du lịch Thái Lan sắp tới của mình nha!

Du lịch mua sắm Thái Lan 2022

1/ BangKok sôi động

Bangkok chắc chắn sẽ là điểm dừng chân đầu tiên của du khách quốc tế. Nằm trong vùng châu thổ sông Chao Phraya ở miền Trung Thái Lan, thủ đô Bangkok có rất nhiều sự khác biệt, không giống bất kỳ thành phố nào khác ở Thái Lan.

du lịch mua sắm Thái Lan 2022 1 Bangkok tập trung rất nhiều ngôi chùa lộng lẫy và ngôi đền lịch sử, ấn tượng nhất là Wat Arun, Wat Pho và Wat Phra Kaew.

du lịch mua sắm Thái Lan 2022 2
@solotravellinggirls

Đến Bangkok du khách có thể trải nghiệm mua sắm, ẩm thực tại các Mall nổi tiếng như tổ hợp Siam Square-Paragon-Icon Siam, Central World, Pratunam ngay tại trung tâm thành phố hoặc các khu chợ nổi tiếng như Chatuchak, chợ đêm Rod Fai đầy màu sắc, đem lại cơ hội mua sắm vô tận và ẩm thực đường phố siêu ngon. Hay du khách có thể cảm nhận Bangkok về đêm với loạt hàng quán và quán bar tại trục đường Sukhumvit. Ngoài ra còn có những địa điểm thú vị khác như: cung điện, bảo tàng, công viên,…

du lịch mua sắm Thái Lan 2022 3

Bangkok có 2 sân bay là Don Muang và Suvarnabhumi, cả hai đều xa trung tâm thành phố. Bạn cần xem kỹ trên vé để biết mình đến sân bay nào và chọn cách di chuyển hợp lý về trung tâm.

Từ sân bay Don Muang du khách có thể di chuyển bằng taixi hoặc tuyến Bus A1 để đến trạm BTS Mochit từ đây du khách có thể di chuyển đến các khu Siam, Silom, Sathon, hoặc Sukhumvit dễ dàng.

Nếu xuất phát từ sân bay Suvanarbuhmi du khách đi theo bảng chỉ dẫn để đến trạm Airport Rail Link. Tuyến ARL này đưa bạn đi đến trạm MRT Makasan hoặc Phaya Thai. Từ 2 trạm này bạn tha hồ đi đến các điểm khác bằng MRT, BTS.

2/ Phuket – Thiên đường biển đảo Thái Lan

Phuket là một tỉnh nằm ở phía Nam Thái Lan, nơi đây sở hữu đảo Phuket lớn với diện tích lên đến 576km2 và 32 hòn đảo nhỏ xung quanh. Đảo Phuket cũng là đảo lớn nhất tại Thái Lan, được mệnh danh là “hòn ngọc của vùng vịnh Andaman” với thiên nhiên tuyệt đẹp.

du lịch mua sắm Thái Lan 2022 4
@phuketist

Phuket có vô vàn địa điểm du lịch siêu đỉnh cho bạn khám phá. Đến đây bạn có thể ghé thăm bãi biển Patong, sở hữu vẻ đẹp trời ban vô cùng quyến rũ, Patong còn là nơi ăn chơi vô cùng nhộn nhịp dù là vào cả ngày hay đêm tại Phuket, ta còn có thể thỏa sức mua sắm tại các khu chợ địa phương sầm uất.

du lịch mua sắm Thái Lan 2022 5
@ST

Hay du khách có thể khám phá, tìm hiểu nét văn hóa của phố cổ Old Town được xây dựng từ tận cuối thế kỉ 19 đến đầu thế kỉ 20, kiến trúc độc đáo theo phong cách Trung Hoa và Bồ Đào Nha. Bạn sẽ được chứng kiến những kiến trúc cổ xưa tại những mái nhà, ngôi chùa, đền, tiệm cafe vô cùng độc lạ tại đây.

@jpj.0urney

Hoặc du khách có thể tham quan vịnh biển tại Koh Phi Phi, vịnh Phang Nga, vịnh Maya với nước biển xanh biếc, bãi cát trắng mịn cùng thiên nhiên vùng vĩ xung quanh. Ngoài việc tắm biển thì du khách đến đây có thể leo núi, lặn cùng cá mập, đi dạo trên bãi biển hay thưởng thức hải sản nữa đó.

@kirvanb

Từ thủ đô Bangkok đến Phuket có nhiều phương tiện để di chuyển như máy bay, tàu hỏa hay xe khách,… tùy vào thời gian và nhu cầu của bạn mà có thể lựa chọn cho mình một phương tiện di chuyển hợp lý nhất.

Từ Bangkok đến Phuket bạn có thể đi từ 2 sân bay lớn là Donmuang hoặc Suvarnabhumi, nhưng chủ yếu du khách chọn di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi vì giá thành rẻ và khá tiện lợi hơn so với khởi hành từ Donmuang.

@ST

Để di chuyển tiết kiệm nhất khi thì du khách có thể lựa chọn xe buýt hoặc xe khách, tuy nhiên thời gian di chuyển lên đến 14 tiếng cho chuyến đi này, vì thế nếu bạn quá nóng lòng đến Phuket thì hãy cân nhắc có nên sử dụng phương tiện này hay không. Để sử dụng xe khách hoặc xe bus từ Bangkok đến Phuket, bạn cần mua vé xe online hoặc mua trực tiếp tại quầy bán vé. Từ Bangkok bạn có thể đến bến xe gần chợ Chachutak (bến xe phía Bắc) hoặc đến bến xe Sai Tai Mai (bến xe phía nam) để khởi hành đi Phuket. Giá vé xe bus và xe khách dao động từ 600 – 1200 Bath/vé tùy theo loại xe bạn chọn là xe bus thường hay xe VIP.

Thêm một lựa chọn nữa là du khách có thể di chuyển bằng tàu hỏa, hiện tại vẫn chưa có tàu hỏa đi thẳng nối giữa 2 địa điểm này nên bạn cần phải di chuyển kết hợp giữa tàu hỏa và xe bus để đến được đây. Thậm chí đi tàu hỏa còn tốn thời gian hơn đi xe bus và giá vé cũng không rẻ hơn nên phương tiện này không được các du khách ưa chuộng cho lắm, trừ khi bạn có ý định ghé đến Surat Thani – một thành phố lớn của miền nam Thái Lan.

@ST

Vé tàu hỏa bạn có thể mua online hoặc đến trực tiếp ga tàu để mua (ga Hualamphong), hãy nhớ mua vé trước ngày đi thay vì mua vé sát giờ đi để tránh những rắc rối phát sinh không đáng có mà bạn lại không có thời gian xử lý kịp. Giá vé tàu hỏa từ Bangkok đến Surat Thani là khoảng 700 Baht/người, sau đó bạn sẽ lại dùng xe bus hoặc xe khách với giá 400-500 Baht/người để tiếp tục di chuyển đến Phuket.

3/ Chiang Mai cổ kính – yên bình

Tham khảo danh sách Khách sạn Chiang Mai

Nằm ở miền Bắc Thái Lan, Chiang Mai sở hữu khí hậu dễ chịu, mát mẻ quanh năm. Khác với những thành phố mang không khí sôi động náo nhiệt như Bangkok hay Phuket, đóa hồng nước Thái nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và bình yên nhờ rừng cây, nhiều dãy đồi, núi, và những công trình kiến trúc cổ kính đậm nét văn hóa đất Thái.

@ST

Đến Chiang Mai vào tháng 4 du khách sẽ được tham gia Lễ hội Hoa với nhiều cuộc diễu hành hoa náo nhiệt và nhiều màu sắc trên đường phố. Giữa tháng 4 với Lễ hội té nước năm mới Songkran được tổ chức rất lớn, bởi nơi đây được mệnh danh là thủ đô của Songkran, nơi còn lưu giữ hầu hết những nét phong tục truyền thống cổ xưa Thái Lan.

@ST

Và tháng 11 hàng năm, nếu bạn du lịch Chiang Mai sẽ được trải nghiệm Lễ hội Krathong và Lễ hội Yi Peng thả đèn trời và hoa đăng. Khoảng cuối tháng 12, khi mùa hoa anh đào bắt đầu nở rộ. Vào các thời điểm các mùa ở Chiang Mai đều mang một sắc màu, một vẻ đẹp của riêng mình.

@ST

Đến Chiang Mai du khách có thể tham quan thành cổ Chiang Mai và chùa Doi Suthep với tầm nhìn toàn cảnh thành phố. Hay khám phá chợ đêm và phố đi bộ để hòa vào cuộc sống nhộn nhịp của người dân địa phương.

Sân bay quốc tế Chiang Mai mỗi ngày đón hàng chục ngàn du khách từ khắp các quốc gia khác, tuy nhiên đường bay thông dụng nhất ở đây vẫn là từ Bangkok đến Chiang Mai. Với hàng loạt các chuyến trong ngày từ nhiều hãng hàng không như Nok Air, Air Asia (khởi hành từ sân bay Don Muang), Thai Airways International, Bangkok Airways (khởi hành từ sân bay Suvarnabhumi) với thời lượng mỗi chuyến bay khoảng 1 tiếng 15 phút – 1 tiếng rưỡi. Hoặc du khách có thể di chuyển bằng tàu hỏa, từ Bangkok, bạn có thể đến ga Hứa Lâm Phong để bắt tàu đi Chiang Mai.

*** Mách nhỏ bạn một số điều cần lưu ý khi du lịch mua sắm Thái Lan 2022

1. Lưu ý đầu tiên mà du khách du lịch mua sắm Thái Lan 2022 cần chú ý đó chính là giờ mở hàng. Không giống với nhiều siêu thị, cửa hàng hay các trung tâm mua sắm ở Việt Nam mở cửa khá sớm, các siêu thị cửa hàng ở Thái Lan thường bắt đầu mở cửa từ 10h hoặc 10h30 sáng nhé.
2. Khi đi mua sắm tại đây, du khách không nên mua ngay lập tức sản phẩm mà mình thấy thích, thay vào đó hãy đi dạo một vòng quanh các cửa hàng để có thể khảo giá cũng như so sánh các sản phẩm. Mặc dù hầu hết các sản phẩm đều có giá niêm yết nhưng bạn vẫn có thể trả giá để giảm từ 10 – 40% cho các mặt hàng mà mình lựa chọn.
3. Sau khi thanh toán, hãy chú ý lấy biên lai và kiểm tra lại hàng trước khi rời khỏi cửa hàng. Nếu các mặt hàng bạn mua có vấn đề thì chúng ta có thể được hoàn tiền trong vòng 90 ngày.
4. Nếu du khách mua sắm tại cửa hàng có hóa đơn trên 3000 Baht sẽ được làm tặng thẻ khách hàng VIP và các hóa đơn mua hàng trong thời gian 2 năm của khách hàng cũng sẽ được giảm 5% mỗi hóa đơn.
5. Có thể du khách chưa biết, khi đi mua sắm ở Thái Lan, du khách có thể hoàn thuế VAT tại sân bay quốc tế ở các khu vực của Chiang Mai, Bangkok, Hat Yai hay Phuket,…kh hàng bạn mua có giá trị tối thiểu 5000 Baht trong ngày. Để hoàn thuế, du khách hãy yêu cầu cửa hàng xuất cho bạn mẫu hoàn thuế VAT, sau đó, khi rời Thái Lan chúng ta sẽ cần đóng mộc mẫu hoàn thuế tại điểm kiểm tra VAT của hải quan.
6. Du khách cũng nên chú ý, khi mua sắm ở các khu chợ, lượng khách ở đây rất đông đúc nên cần chú ý bảo quản các tư trang, trang sức, tiền bạc phòng trường hợp bị trộm cắp, móc túi.