Kinh nghiệm du lịch Ý 2023 chi tiết nhất, những địa danh du lịch Ý không nên bỏ lỡ

324

Du lịch Ý là việc mà chắc hẳn ai cũng từng ao ước hoặc đưa vào dự định cho kì nghỉ của mình. Italia là 1 trong những nước có cảnh quan đa dạng và đẹp nhất Châu Âu với kho tàng nghệ thuật vĩ đại bậc nhất nhân loại. Khí hậu nơi đây ôn hòa và văn hóa ẩm thực phong phú nổi tiếng toàn thế giới. Chắc chắn sẽ không có một chuyến du lịch nào mà bạn lại được khám phá nhiều những công trình kiến trúc bậc nhất của lịch sử nhân loại như thế. Vậy làm thế nào để trải nghiệm hết những điều tuyệt vời ấy khi du lịch Ý? Hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Ý 2023 hữu ích dưới đây nhé.

Xem thêm:

kinh nghiệm du lịch Ý 20223 1
@elswrld_

1/ Kinh nghiệm du lịch Ý 2023 – Điều kiện nhập cảnh, quy định tiêm vacxin ở Ý

Tất cả du khách đến từ các quốc gia không thuộc EU – bao gồm cả Việt Nam – được phép nhập cảnh vào Ý bằng cách xuất trình một trong các chứng chỉ sau ở định dạng giấy hoặc kỹ thuật số khi lên máy bay:

  • Chứng nhận tiêm chủng vắc xin liều cơ bản không quá 9 tháng được Cơ quan Y tế Châu Âu công nhận (EMA); theo mẫu Chứng nhận Tiêm chủng Kỹ thuật số hoặc tương đương;
  • Chứng nhận tiêm chủng vắc xin cơ bản và mũi tăng cường được Cơ quan Y tế Châu Âu công nhận (EMA), theo mẫu Chứng nhận Tiêm chủng Kỹ thuật số hoặc tương đương;
  • Giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid trong vòng 6 tháng trước khi nhập cảnh vào Italia, theo mẫu Chứng nhận Covid Kỹ thuật số EU hoặc tương đương;
  • Xét nghiệm PCR âm tính có giá trị trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh vào Italia;
  • Xét nghiệm kháng nguyên âm tính Covid-19 trong vòng 48 giờ trước khi nhập cảnh vào Italia;

Người nhập cảnh không bắt buộc phải cách ly khi vào Italia nếu xuất trình một trong các chứng nhận nêu trên. Nếu không có các giấy tờ nêu trên, hành khách vẫn được nhập cảnh nhưng phải tự cách ly và theo dõi y tế trong vòng 5 ngày và bắt buộc phải test PCR hoặc kháng nguyên vào ngày cách ly cuối cùng.

2/ Kinh nghiệm du lịch Ý 2023 – Nên du lịch Ý vào thời gian nào?

Mỗi mùa ở Ý đều có những nét đặc trưng độc đáo và riêng biệt. Tùy theo sở thích, bạn có thể xác định thời điểm du lịch phù hợp và bắt đầu lên lịch trình cho chuyến đi của mình. Tháng 4 và tháng 5 (không phải tuần lễ Phục sinh) là khoảng thời gian được xem là tốt nhất cho việc du ngoạn Ý. Và khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 cũng là thời gian lý tưởng. Bởi thời tiết ở những tháng này khá dễ chịu, và được nhiều người lựa chọn đến Italia. Tháng 4 tại Italia thì thời tiết khó dự đoán hơn, nhưng lúc này chuẩn bị vào mùa hè nên khá dễ chịu. Thời gian này ở Italia có thể có mưa nhưng không nhiều, nhiệt độ cũng tầm từ 15-20 độ C. Với thời tiết như thế này bạn sẽ có những giây phút thư giãn và trải nghiệm tuyệt vời ở Italia.

Nằm ở phía Nam của Châu Âu có dãy núi Alps chạy qua ở phía bắc, phía tây có biển Tyrrhenian, phía đông có biển Adriatic bao quanh, nên khí hậu ở Ý đa dạng khá ôn hòa. Ở ý chia thành 4 mùa rõ rệt cũng giống như ở miền Bắc Việt Nam: Xuân, Hạ, Thu, Đông.

kinh nghiệm du lịch Ý 20223 2
@ST

Mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 6: Thời tiết lúc này hơi se lạnh, không khí khá trong lành và có rất nhiều lễ hội. Đến với nước Ý vào mùa này bạn có thể khám phá văn hóa đặc trưng của đất nước này một cách trọn vẹn nhất.

Mùa hè bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9: Nhiệt độ khá cao, nắng nóng, du lịch mùa này sẽ gặp một số khó khăn về thời tiết.

Mùa thu là mùa đẹp nhất ở Ý bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12. Đây cũng chính là thời điểm đẹp nhất để du khách khám phá và thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh ở đất nước này.

@ST

Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Lúc này thời tiết khá lạnh có một số thành phố còn có tuyết.

3/ Những lưu ý khi du lịch Ý

  • Xin visa du lịch Italia

Để có thể đến Ý, bạn cần có visa – một tấm “giấy thông hành” khi bạn đáp chuyến bay xuống đất nước hình chiếc ủng này. Vì Ý thuộc khối Schengen Châu Âu nên để đến được Ý, bạn cần xin visa Schengen thì mới có thể được chấp nhận đến và du lịch tại Ý.

kinh nghiệm du lịch Ý 20223 4
@ST

Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể thoải mái đi đến các nước còn lại trong khối Schengen mà không cần xin visa nước đó.

  • Loại tiền tệ được sử dụng khi đi du lịch Ý

Vì Ý thuộc khối Schengen nên đơn vị tiền tệ tại Ý chính là đồng Euro. Nếu có kế hoạch du lịch Ý, bạn nên đổi sẵn tiền Việt sang Euro để dễ dàng sử dụng hơn. Ngoài ra, các nhà hàng và khách sạn tại Ý có chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế. Vì thế, du khách nên cân nhắc theo lịch trình của mình để đổi tiền mặt phù hợp, tránh việc đổi quá nhiều tiền mặt khi du lịch Ý.

kinh nghiệm du lịch Ý 20223 5
@ST
  • Mua vé máy bay đi Ý

Nếu bạn di chuyển từ Việt Nam đến Ý, bạn có thể lựa chọn nhiều hãng hàng không quốc tế như Qatar Airways, China Southern Airlines, Turkish Airlines, British Airways, Etihad Airways,… với mức giá rất phải chăng, chỉ khoảng từ 9.500.000 VNĐ/chiều và quá cảnh 1 lần. Ngoài ra, nếu bạn đến Ý từ một quốc gia khác tại Châu Âu, bạn có thể di chuyển bằng máy bay, ô tô hay tàu hỏa đều vô cùng thuận tiện.

kinh nghiệm du lịch Ý 20223 6
@ST
  • Các phương tiện di chuyển trong các thành phố ở Italia

Tàu điện ngầm: Phương tiện này nhanh và đúng giờ. Tàu điện ngầm ở Ý được chia thành nhiều loại. Accelerato, regionale và locale là loại tàu chậm, dừng lại ở tất cả các bến. Diretto thì di chuyển nhanh hơn, dừng ở ít bến hơn, Espresso thì chỉ chạy qua các thành phố chính.

Eurostar là loại phương tiện nhanh nhất và thường có thêm phí. Với những loại tàu nhanh này, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ lên đúng tàu của mình. Tại các ga trung tâm, những tàu đường dài có thể chia thành hai hoặc nhiều nhánh phụ hướng tới những điểm đến khác nhau.

Lưu ý là khi đi tàu điện hay đi lại ở các khu vực công cộng, bạn phải vô cùng cảnh giác với trộm cắp móc túi và lừa đảo.

Taxi: Có rất nhiều xe taxi hoạt động không có giấy phép và giá cả thường đắt hơn rất nhiều so với những taxi có giấy phép hoạt động. Bạn chỉ nên lựa chọn những chiếc taxi có màu trắng hoặc vàng, và ký tự SPQR ngay cửa trước.

Xe bus: Là phương tiện công cộng giá rẻ ở Italia, thay vì di chuyển bằng taxi bạn có thể tiết kiệm được 1 khoản chi phí kha khá nếu di chuyển bằng xe bus.

kinh nghiệm du lịch Ý 20223 7
@ST

Lưu ý nếu đi bus trong thành phố (không phải bus đi ra sân bay), bạn cần phải mua vé trước khi lên xe tại các quầy bán vé tự động, quầy vé ở các nhà ga, bến xe bus chính.

Xe gắn máyxe đạp hoặc xe Vespa: Nếu bạn muốn tự do về thời gian, thì có thể thuê xe gắn máy để đi dạo quanh thành phố. Giá xe máy khá cao, xe dưới 125 cc thì phải trả đến 50 Euro/ngày, xe đạp thì rẻ hơn khoảng 7,5 Euro/ngày. Vespa Ý thì nhìn rất phong cách nhưng giá thuê sẽ đắt hơn.

  • Ngôn ngữ được sử dụng tại Italia

Tiếng Ý (italiano) là ngôn ngữ chính của nước Ý thuộc nhóm Rôman của hệ Ấn-Âu và được dùng bởi khoảng 70 triệu người, đa số sinh sống tại Ý. Giọng Ý được xem như chuẩn hiện nay là giọng của vùng Toscana. Tiếng Ý là một ngôn ngữ có thể quyến rũ con người một cách triệt để đến mức thậm chí họ sẵn sàng thay đổi cuộc sống vì nó. Tiếng Ý khiến người ta say mê và cực quyến rũ. Đó là điều không có gì ngạc nhiên, bởi ngôn ngữ này đã được tạo ra và gọt giũa bởi những văn nhân và nghệ sĩ tài hoa. Bởi vì thế mà tiếng Ý còn được gọi là ngôn ngữ của tình yêu.

Các ngôn ngữ phổ biển khác là Ả Rập, Albania, Tây Ban Nha.

4/ Kinh nghiệm du lịch Ý 2023 – Những địa điểm check in nổi tiếng ở Ý

  • Tháp nghiêng Pisa

Đứng đầu danh sách những điểm tham quan du lịch nổi tiếng không thể bỏ lỡ khi du lịch Italia là tháp nghiêng Pisa – biểu tượng của Italia.

kinh nghiệm du lịch Ý 20223 8
@troovel

Tháp nghiêng Pisa là một trong những biểu tượng du lịch của thành phố Tuscany của nước Ý, được Unesco công nhận là di sản thế giới. Với chiều cao 56,70m và nghiêng 5,5 độ, tháp nghiêng Pisa đã trở thành biểu tượng cho sự vững chắc đến diệu kỳ tại thành phố Pisa của nước Ý xinh đẹp. Chính độ nghiêng độc đáo và những mốc lịch sử quan trọng của Pisa hàng năm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

kinh nghiệm du lịch Ý 20223 9
@alexasotelocanddavidacostan

Tháp gồm 8 tầng nối với nhau bởi các trụ tròn bằng đá kim cương hoặc đá thạch anh. Tại tầng 1, có rất nhiều nét trang trí điêu khắc và tầng 8 được thiết kế làm đỉnh chuông. Thân tháp được thu nhỏ dần, phần chân đường kính 19,6m và phần đỉnh là 12,7m. Tính từ dưới lên thì tháp này có tổng 294 bậc thang. Tường tháp dày 4,09 m ở phía chân tháp, rồi mỏng dần khi lên cao. Khi lên đến đỉnh tháp, độ dày của tường tháp chỉ còn 2,48m. Tổng trọng lượng toàn tháp là khoảng 14.500 tấn. Tháp nghiêng Pisa chính là biểu tượng của thành phố Pisa và của đất nước Italia.

  • Đấu trường La Mã Colosseum

Đấu trường La Mã (đấu trường Colosseum) tại ROME được xây dựng khoảng năm 70-72 sau Công nguyên, đấu trường La Mã trước đây từng có sức chứa lên đến 80.000 người và được sử dụng làm nơi chiến đấu, biểu diễn của các võ sĩ. Tuy hiện nay đấu trường đã ít nhiều bị phá hủy nhưng du khách vẫn có thể cảm nhận được nét hùng tráng của địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất nước Ý này.
@trangbarbie92
  • Nhà thờ Florence Cathedral
@map_of_italy

Đây là công trình kiến trúc Gothic nổi bật nhất Italia. Đừng bỏ lỡ nhà thờ Florence Cathedral hay còn được gọi là nhà thờ Chính tòa khi du lịch thành phố nghệ thuật Florence, Italia. Được xây dựng trong thời Phục Hưng, nổi bật với thiết kế mái vòm theo phong cách kiến trúc Gothic độc đáo, nhà thờ Florence Cathedral không chỉ là biểu tượng của thành phố nghệ thuật Florence, mà còn là công trình kiến trúc đẹp, địa điểm tham quan nổi bật nhất định phải đến khi du lịch Florence, Italia.

@italydigest

Khu phức hợp nhà thờ, nằm ở Piazza del Duomo, bao gồm Baptistery và Campanile của Giotto. Ba tòa nhà này là một phần của di sản thế giới được UNESCO công nhận và là điểm thu hút chính cho du khách đến thăm Tuscany.

@wanderlusterprincessn
  • Quốc gia Vatican
@noidiroma

Có một quốc gia nằm giữa lòng thành phố? Chính là Vatican – quốc gia nhỏ bé nhất thế giới với hệ thống pháp luật, nền kinh tế, lãnh thổ, chính trị hoàn toàn độc lập và riêng biệt. Tuy nhiên, quốc gia này lại nằm trọn vẹn trong lòng thành phố Rome. Đến đây, bạn có thể tham qua Bảo tàng Vatican, Quảng trường thánh San Pietro và tháp Saint Peter’s Basilica.

  • Fontana di Trevi
@eleniintokou

Nếu có cơ hội du lịch Ý, bạn không nên bỏ qua đài phun nước lớn nhất nước Ý – Fontana di Trevi. Thậm chí, còn có truyền thuyết cho rằng, nếu tung một đồng xu tại nơi đây, bạn sẽ có cơ hội gặp được người mình yêu. Nếu tung hai đồng xu, bạn sẽ được được quay lại Rome thêm lần nữa.

Hi vọng với kinh nghiệm du lịch Ý 2023 này sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều điều hay và chuẩn bị kỹ trước khi du lịch đến đất nước này và đừng quên tham khảo đặt phòng khách sạn tại Chudu24 nhé!

Xem thêm: