Rinh ngay bộ ảnh “triệu like” ở top địa điểm Sài Gòn chụp hình áo dài đẹp vào dịp Tết

Những địa điểm chụp hình áo dài đẹp ở Sài Gòn là những đâu? Tìm hiểu ngay!

1794

Lưu ngay những địa điểm chụp hình áo dài đẹp ở Sài Gòn trong bài viết này để lên đồ chụp những bộ ảnh thật xinh đón mừng năm mới nhé! Mỗi nơi đều mang một vẻ đẹp, một màu sắc khác nhau nhưng chắc chắn sẽ lưu lại nhiều khoảnh khắc quý giá dành cho bạn.

1. Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành được xây dựng theo dạng kiến trúc châu Âu nhà lồng với 4 cổng Đông, Tây, Nam và Bắc. Tuy đã trải qua nhiều lần tu sửa nhưng chợ vẫn giữ được cái hồn của nét văn hóa hoài niệm xa xưa. Thế nên đây là khu chợ nổi tiếng của thành phố, phù hợp để check-in với mọi trang phục. Tuy nhiên nếu bạn muốn có bộ ảnh “cô Ba Sài Gòn” thì hãy diện áo dài khi đến khu chợ lâu đời này nhé!

địa điểm chụp hình áo dài đẹp ở Sài Gòn 1
@Nguồn sưu tầm

Theo chia sẻ của nhiều du khách, cửa Nam ngay trước vòng xoay chợ Bến Thành là phù hợp nhất để chụp ảnh. Tuy nhiên đây cũng là khu vực nhiều xe cộ qua lại. Vì thế, bạn nên cẩn thận khi tạo dáng chụp ảnh, đồng thời tránh làm ảnh hưởng đến giao thông trên đường.

địa điểm chụp hình áo dài đẹp ở Sài Gòn 2
@Nguồn sưu tầm

2. Đường hoa Nguyễn Huệ

Nhắc đến địa điểm chụp hình áo dài đẹp ở Sài Gòn thì không thể không kể đến đường hoa Nguyễn Huệ, với vị trí ngay con phố đi bộ Nguyễn Huệ quen thuộc. Mỗi năm, đường hoa sẽ trang trí theo chủ đề, ý nghĩa khác nhau và tạo thành một đường hoa lộng lẫy, rực rỡ, kéo dài gần 1km.

địa điểm chụp hình áo dài đẹp ở Sài Gòn 4
@hatruc

Nhân dịp Tết Giáp Thìn, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay lấy chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy” sẽ phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân và du khách từ 19h ngày 7-2 đến 21h ngày 14-2. Đặc biệt, năm nay mọi người sẽ được trải nghiệm ứng dụng AR (công nghệ thực tế ảo tăng cường) khi chụp ảnh trên đường hoa tại ba địa điểm cổng chào “Lưỡng Long Triều Liên”, đại cảnh “Thuyền Hoa Xuân” và cổng kết “Nhất Đại Thăng Long”.

@Nguồn sưu tầm

3. Phố Ông Đồ

Phố ông đồ nằm ở mặt tiền đường Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Thị Minh Khai, ngay khu vực Nhà văn hóa Thanh niên, với những gian hàng cùng 50 thầy đồ sẵn sàng cho chữ bên mực tàu giấy đỏ khiến không khí mùa xuân như đến gần. Mọi năm, nơi đây luôn thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp hình Tết.

địa điểm chụp hình áo dài đẹp ở Sài Gòn 5
@Nguồn sưu tầm

Hình ảnh ông đồ ngồi viết các câu đối là điều không thể thiếu trong năm mới cũng như Tết Nguyên Đán. Có rất nhiều người đến nay vẫn còn giữ thói quen đi xin chữ để lấy may cho cả năm, hay xúng xính áo quần, váy voan, áo dài,… dạo bước trên con phố ngập sắc đỏ và mai vàng, nhất định sẽ cho ra bộ ảnh Tết để đời luôn nha!

địa điểm chụp hình áo dài đẹp ở Sài Gòn 6
@Nguồn sưu tầm

4. Bảo Tàng Mỹ Thuật

Một tọa độ chụp ảnh đẹp mà du khách rất yêu thích thời gian gần đây chính là Bảo Tàng Mỹ Thuật. Đây là một nơi mang vẻ đẹp đậm nét châu Âu thời phục hưng, thích hợp để chụp ảnh áo dài, ảnh cưới và những bức ảnh đậm chất du lịch. Bảo tàng này nằm ngay quận 1 và cũng khá gần chợ Bến Thành, rất tiện đường để du khách khám phá.

@Nguồn sưu tầm

Bảo tàng Mỹ Thuật là một bảo tàng tư nhân do vị thương nhân tên Hứa Bổn Hòa gốc Hoa đầu tư xây dựng. Công trình là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc châu Âu và kiến trúc Á Đông với tổng cộng 3 tòa nhà. Mỗi tòa nhà trưng bày những tác phẩm mỹ thuật, hiện vật,… cổ và cận đại.

@Nguồn sưu tầm

Ngày nay, bảo tàng mang vẻ đẹp ấn tượng với cầu thang xoắn ốc, những ô cửa nhiều màu sắc và hành lang rộng nhiều ánh sáng. Khu vực bên trong trưng bày rất nhiều tác phẩm đẹp thích hợp để du khách mặc áo dài đến chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc cực kỳ ấn tượng.

5. Chùa Bà Thiên Hậu

Thêm một địa điểm chụp ảnh áo dài đón Tết đẹp mà bạn không nên bỏ qua đó chính là chùa Bà Thiên Hậu ở quận 5. Ngôi chùa có kiến trúc Trung Hoa ấn tượng, với không gian cổ kính và linh thiêng. Đây là điểm đến tâm linh mà nhiều du khách trong và ngoài nước thường xuyên ghé thăm.

@giathilinh

Đến thăm chùa Bà Thiên Hậu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian kiến trúc cổng tam quan độc đáo với cửa chính đi vào, hai bên có hành lang dẫn lối. Chùa thiết kế không gian khoảng sân rộng để đón ánh sáng, gió trời và thoát khói tốt hơn. Khắp nơi phảng phất mùi trầm hương tĩnh tại.

@Nguồn sưu tầm

Vốn là một điểm đến tâm linh nên ngôi chùa này phù hợp để du khách đến cầu nguyện, cầu bình an. Đặc biệt nơi này phù hợp để bạn diện áo dài, đội nón lá. Khắp khuôn viên nhà chùa có nhiều góc đẹp để du khách chụp ảnh.

6. Lăng Ông Bà Chiểu

Ở Sài Gòn có một địa điểm chụp ảnh áo dài đẹp đó là Lăng Ông Bà Chiểu – một ngôi đền cổ nằm ở số 1 đường Vũ Tùng, quận Bình Thạnh. Đây là nơi thờ Tả quân Lê Văn Duyệt. Để tránh phạm húy, người dân gọi đây là lăng Ông. Và vị trí đền nằm gần chợ Bà Chiểu nên cái tên Lăng Ông Bà Chiểu ra đời.

@Nguồn sưu tầm

Lăng Ông Bà Chiểu là điểm đến tâm linh nổi tiếng ở Sài Gòn nhờ không gian rộng lớn, những hàng cây xanh rợp bóng và đặc biệt là dấu ấn kiến trúc cung đình xưa thể hiện qua từng gian nhà, từng chi tiết chạm khắc trên các mảng tường tuyệt đẹp. Đặc biệt, hàng cửa màu đỏ nổi bật giúp cho không gian bên trong trở nên đẹp và cổ kính hơn bao giờ hết.

@Nguồn sưu tầm

Mỗi dịp xuân về, nơi đây thu hút nhiều du khách đến thăm viếng cũng như chụp ảnh với tà áo dài. Không gian mát mẻ, yên bình hòa cùng vẻ đẹp của sự trầm tư, tĩnh tại tạo nên rất nhiều góc đẹp để du khách chụp ảnh.

7. Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Nếu Hà Nội có chợ hoa Quảng Bá thì Sài Gòn có chợ hoa Hồ Thị Kỷ nổi tiếng là khu chợ hoa sỉ tuyệt đẹp. Đây là nơi mà nhiều chị em chọn chụp ảnh cùng áo dài vào dịp Tết. Càng cận Tết, chợ hoa càng nhộn nhịp tưng bừng với người mua người bán, với du khách và cả những thợ nhiếp ảnh bận rộn.

@Nguồn sưu tầm

Là khu chợ cung cấp hoa tươi lớn nhất thành phố nên khi bước chân vào chợ, bạn sẽ thấy đâu đâu cũng ngập tràn sắc hoa. Các cửa hàng san sát nhau, đặt những thùng lớn đựng hoa tươi trước cửa với đủ mọi gam màu đỏ, vàng, cam, hồng, trắng, tím,… đẹp mê mẩn. Gần như bất kỳ góc nào trong chợ cũng đẹp để bạn đứng vào và chụp ảnh.

@Nguồn sưu tầm

Trên đây là những địa điểm chụp hình áo dài đẹp ở Sài Gòn vào dịp Tết dành cho hội chị em. Nếu bạn có ý định chụp ảnh mừng xuân mới, hãy chuẩn bị một bộ áo dài đẹp và một người thợ có tâm để chụp. Mỗi nơi trong bài viết này đều mang một vẻ đẹp, một màu sắc khác nhau nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều hình đẹp đó!