Kinh nghiệm du lịch Hà Lan 2023 chi tiết, đi mùa nào, ăn gì, mua gì về làm quà

751

Du lịch Hà Lan trở thành cái tên không mấy xa lạ đối với người Việt, cũng là địa điểm dừng chân lý tưởng không thể thiếu trong mỗi dịp du lịch Châu Âu. Nhắc đến Hà Lan, người ta nghĩ đến cánh đồng hoa tu-líp, cối xay gió, chợ phô mát, guốc gỗ, gốm Delf Blue, danh họa Rembrandt, những thành phố hiện đại với cộng đồng đa văn hóa chúng ta sẽ nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan, một quốc gia nhỏ nhưng có nhiều biểu tượng nổi tiếng thế giới. Khung cảnh thơ mộng và lãng mạn của Hà Lan như dẫn dắt bất cứ ai đến thăm nước này bước vào “xứ sở cổ tích” của châu Âu. Bạn đang có kế hoạch đến vùng đất hạnh phúc này thì tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Hà Lan 2023 để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

Xem thêm: Khách sạn Amsterdam

kinh nghiệm du lịch Hà Lan 2023 1
@ewout.pahud

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan 2023

  • Những điều cần biết khi du lịch Hà Lan

Nếu dự định đi du lịch ngắn hạn đến Hà Lan, du khách sẽ phải xin visa Schengen. Hà Lan là một trong 26 nước Châu Âu thuộc khối Schengen. Do không có sự kiểm soát biên giới giữa những nước này, visa Schengen sẽ được cấp để sử dụng chung cho những nước nằm trong khối.

kinh nghiệm du lịch Hà Lan 2023 2
@Sưu tầm

Visa Schengen là visa cho phép du khách được nhập cảnh vào 26 quốc gia nằm trong khối Schengen. Những nước này bao gồm: Áo, Bỉ, Cộng Hòa Czech, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ…

Chuẩn bị một số thủ tục xin Visa du lịch Hà Lan?
  1. Tờ khai xin thị thực được điền đầy đủ bằng tiếng Anh, dùng chữ in hoa.
  2. Hộ chiếu và bản sao hộ chiếu được cấp trong vòng 10 năm trở lại đây và có giá trị ít nhất là ba tháng so với ngày hết hạn của thị thực. Hộ chiếu phải còn ít nhất 2 trang trắng để đóng dấu thị thực. Hộ chiếu cũ có thể được yêu cầu trong trường hợp người xin thị thực đã từng được cấp thị thực tới Schengen.
  3. Hai ảnh hộ chiếu mới với kích thước là 35x45mm và chiều dài từ đỉnh đầu xuống cằm trong khoảng 30-36mm. Ảnh không tuân thủ các yêu cầu này sẽ bị từ chối.
  4. Chứng minh khả năng tài chính:
    • Nếu người xin thị thực là người làm công ăn lương: Bản gốc sao kê tài khoản ngân hàng trong ba tháng gần nhất; Phiếu trả lương của ba tháng gần nhất; Hợp đồng lao động hoặc chứng nhận gần đây nhất của chủ sử dụng lao động; Giấy đồng ý cho nghỉ phép của chủ lao động.
    • Nếu người xin thị thực là chủ doanh nghiệp hoặc tự làm chủ: Chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty; Báo cáo thanh toán thuế.
    • Nếu người xin thị thực đã nghỉ hưu: Phiếu trả lương hưu/sổ hưu
    • Ngoài ra, người xin thị thực có thể chứng minh tài chính bằng thẻ tín dụng, tài sản, sổ/tài khoản tiết kiệm.
  5. Nếu chuyến đi được đăng ký qua công ty du lịch, Thư của Công ty du lịch xác nhận chịu mọi trách nhiệm về tài chính cũng như sự trở về của du khách.
  6. Hành trình rõ ràng nêu chi tiết lộ trình chuyến đi và thời gian lưu trú tại mỗi quốc gia trong khối Schengen.
  7. Bằng chứng về nơi lưu trú: xác nhận đặt phòng khách sạn, thuê nhà nghỉ dưỡng.
  8. Một bản sao sổ hộ khẩu.
  9. Một bản sao Đăng ký Kết hôn hoặc chứng nhận Ly hôn (nếu có).
  10. Đặt chỗ vé máy bay khứ hồi.
  11. Bảo hiểm y tế du lịch cho toàn bộ thời gian dự định lưu trú, có giá trị cho tất cả các quốc gia thuộc khối Schengen bao gồm mọi chi phí liên quan đến việc trở về Việt nam vì lý do y tế, điều trị y tế khẩn cấp, cấp cứu tại bệnh viện hoặc tử vong (mức bảo hiểm tối thiểu là 850 triệu đồng).
  12. Bản khai báo đã tiêm vaccine, kèm theo xác nhận đã tiêm 2-3 mũi vaccine (chụp màn hình tại ứng dụng PC-Covid, chọn chế độ tiếng Anh).

 Nếu người xin thị thực trẻ em

  • Nếu trẻ em chỉ đi cùng với bố hoặc mẹ, thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của người còn lại hoặc người bảo trợ, trừ các trường hợp bố, mẹ có quyền chăm sóc, giám hộ một mình.
  • Nếu trẻ em đi một mình (không có bố mẹ đi kèm) thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của cả bố và mẹ hoặc người giám hộ có quyền chăm sóc và giám hộ trẻ em đó.
  • Giấy khai sinh của người xin thị thực.
  • Bản sao chứng minh thư của cả bố và mẹ.
  • Chuẩn bị Sim để du lịch Hà Lan

Nếu bạn chuẩn bị mua mua sim tại sân bay Châu Âu thì hãy nên cân nhắc. Bởi sim tại đây chỉ dùng được cho quốc gia đó. Sang nước khác thuộc Châu Âu bạn sẽ phải mua sim mới hoặc đăng ký chuyển vùng quốc tế.

kinh nghiệm du lịch Hà Lan 2023 3
@Sưu tầm

Việc mua sim Hà Lan tại Việt Nam dễ dàng hơn rất nhiều. Hiện nay các công ty đã nhập trực tiếp sim điện thoại từ Hà Lan về bán. Nên bạn yên tâm là sẽ có các gói cước tương tự như ở Châu Âu. Bạn chỉ cần đến cửa hàng hoặc gọi điện đặt mua sim tại du lịch Hà Lan. Sau đó bạn sẽ nhận sim ở Việt Nam. Sang Hà Lan, bạn lắp vào điện thoại là sử dụng được. Đây là cách mua sim Hà Lan dễ dàng và nhanh chóng nhất.

  • Chuẩn bị tiền tệ

Người Hà Lan sử dụng đồng tiền Euro cũng giống như các nước trong khu vực châu Âu. Trước khi đi du lịch bạn nên đổi tiền để chuẩn bị cho việc chi tiêu và mua sắm, ăn uống ở Hà Lan. Tỷ giá đổi tiền Euro còn tùy thuộc vào từng thời điểm, cụ thể 1 Euro – 21.800 VND. Kinh nghiệm du kịch Hà Lan là bạn nên đổi sẵn tiền trước ở Việt Nam để có tỷ giá rẻ hơn, bạn có thể đổi tiền ở ngân hàng hoặc tiệm vàng. Nếu muốn đổi tiền ở Hà Lan bạn có thể đổi tại sân bay hoặc địa chỉ đổi tiền hay nhờ sự tư vấn của nhân viên lễ tân khách sạn. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị theo thẻ tín dụng để thuận tiện thanh toán online sẽ tiện lợi hơn là mang theo nhiều tiền mặt trong người.

kinh nghiệm du lịch Hà Lan 2023 4
@Sưu tầm
  • Theo kinh nghiệm du lịch Hà Lan 2023 thì nên đi du lịch Hà Lan vào mùa nào?

Hà Lan thuộc khí hậu hải dương ôn hoà nên thời tiết tại đây rất dễ chịu. Mùa hè thì ấm áp còn mùa đông mát mẻ. Nhiệt độ trung bình từ 1 đến 3 độ C trong tháng 1 và từ 18 đến 19 độ C trong tháng 7. Bạn có thể đi du lịch Hà Lan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng được.

kinh nghiệm du lịch Hà Lan 2023 5
@utrechttoday

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Lan 2023 thì nên du lịch vào mùa xuân và mùa hè. Bởi đây là thời điểm có nhiều hoa thơm khoe sắc và các hoạt động vui chơi thú vị như diễu hành, hội chợ…

  • Phương tiện di chuyển ở Hà Lan

Để thuận tiện cho việc đi lại và tiết kiệm chi phí, du khách nên thuê xe đạp để khám phá những con đường trong thành phố. Bởi giá vé xe buýt và xe lửa rất là đắt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua vé tàu để tham quan cảnh đẹp quanh thành phố Amsterdam tại Hà Lan. Ở Hà Lan, hầu như khu phố nào cũng có đường dành riêng cho xe đạp và nơi đây thường hay mất cắp xe. Bởi vì nó tiện lợi nên kẻ trộm thường sẽ lấy xe đạp để đi rồi vứt xe xuống kênh đào nào đó.

kinh nghiệm du lịch Hà Lan 2023 6
@utrechttoday
  • Văn hóa ẩm thực ở Hà Lan 

Phô mai

Tại Hà Lan, phô mai là một trong những sản phẩm nông nghiệp được yêu thích nhất. Nó xuất hiện từ năm 400TCN và luôn được làm theo công thức truyền thống từ nhiều thế kỷ trước. Sữa được ủ cho đến khi đông lại, rồi phải trải qua công đoạn phức tạp tách nước hoàn toàn. Sau đó chúng sẽ được trộn với một loại men mốc và ủ khô trong 2 ngày để lên men tốt nhất. Để phô mai thêm đậm đà, người dân tại đây thường ngâm chúng trong nước muối.

kinh nghiệm du lịch Hà Lan 2023 7
@Sưu tầm

Sau đó sấy khô trước khi phủ một lớp bột bảo vệ bên ngoài, nhằm giúp kéo dài sự bảo quản của phô mai. Phô mai tại Hà Lan có thể cất giữ được trong vài tuần, 6 tháng, 1 năm và lâu năm. Phô mai nơi đây còn có thêm nhiều phụ gia nên giúp hương vị của chúng luôn được thơm ngon.

Cá herring

Nếu nhắc đến những món ăn ngon của Hà Lan thì không thể kể thiếu cá herring. Đây là một loại giá rất giàu dinh dưỡng vì chứa nhiều omega-3. Hầu hết các cửa hàng bán cá tại Hà Lan đều bán loại cá này. Cá herring ăn sống là món ăn được người dân Hà Lan rất yêu thích. Cá sau khi mua về sẽ được người dân lọc xương.

@Sưu tầm

Sau đó rửa sạch rồi ướp gia vị muối tiêu khoảng từ 1 – 2 ngày để cá chín mới dùng. Cá herring bảo quản trong điều kiện tốt nên độ tươi ngon của chúng có thể kéo dài từ 1 – 2 tháng.

Bánh poffertjes

Đây là một loại bánh được làm từ nấm men và bột kiều mạch. Sau đó, người ta sẽ thêm đường, bơ rồi xay nhuyễn. Tiếp theo họ sẽ viên thành viên nhỏ rồi chiên phồng. Bánh poffertjes có mặt ngoài giòn tan, nhưng bên trong vẫn giữ được hình dáng tròn đều.

Bánh poffertjes là một loại bánh không thể thiếu trong mỗi gia đình người Hà Lan vào mùa lễ hội cuối năm. Bởi đây là loại bánh tượng trưng cho tình cảm yêu thương, sự ngọt ngào giữa mọi người với nhau. Khi ăn bánh này, các bạn có thể ăn kèm với đường xay nhuyễn, bơ hoặc xi – rô các loại.

  • Du lịch Hà Lan mua gì về làm quà  

Du lịch Hà Lan cần mua quà lưu niệm gì về tặng người thân, bạn bè, bạn đã biết chưa? Dưới đây là một vài gợi ý về quà lưu niệm tại Hà Lan để bạn có thể tham khảo.

Klompen (guốc gỗ)

Đứng đầu danh sách các món quà lưu niệm được hầu hết mọi du khách yêu thích khi du lịch Hà Lan là phải kể tên cái tên Klompen (guốc gỗ). Đây là món quà cổ điển của Hà Lan có niên đại từ những năm 1200. Và bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng tại những cửa hàng quà tặng lưu niệm. Dù bạn chỉ mua chiếc móc khoá có hình đôi guốc hay đôi guốc lớn thì đây cũng là món quà tặng ý nghĩa dành cho bạn bè và người thân.

@Sưu tầm
@Sưu tầm

Pho mát

Đây cũng là một trong những món quà đặc biệt bạn nên mua về khi đi du lịch tại Hà Lan. Các bạn nên mua phomai, Edam, pho mát Leidse Kass, pho mát sữa cừu hữu cơ để dành tặng cho những người thân yêu của mình. Từ đó giúp mình gắn kết tình yêu thương với mọi thành viên trong nhà hơn.

@Sưu tầm

Bánh Stroopwafels

Đây là một trong những món bánh bạn nhất định phải thử và mua về khi du lịch Hà Lan. Bởi đây là món bánh quế có hương vị rất thơm ngon và ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi không thôi. Bạn có thể mua bánh Stroopwafels tại các cửa hàng thực phẩm, tiệm bánh hay ở sân bay.

Đồ gốm Delft

Nhắc đến món quà lưu niệm ở Hà Lan, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua đồ gốm Delft. Đây là món đồ biểu tượng cho thành phố Delf và bạn có thể mua chúng với các hình dạng, kích thước khác nhau. Lưu ý: Bạn nên nhờ nhân viên bán hàng đóng gói đồ gồm này cẩn thận để có thể mang về nhà an toàn nhé!

@Sưu tầm

Hoa tulip

Khi nhắc tới Hà Lan, hầu như mọi người đều nghĩ tới hoa tulip. Các bạn có thể mua những món quà hình hoa tulip ở khắp nơi trên cả nước. Những chiếc bóng đèn hình hoa, hạt hoa tulip cùng bức tranh hình hoa sẽ là những món quà lưu niệm khi đi du lịch Hà Lan.

@Sưu tầm

Củ tulip 

Nhắc đến Hà Lan thì chắc chắn là không thể nhắc tới hoa tulip. Không chỉ có hoa tươi hay hoa giả, tại Hà Lan bạn còn có thể mua củ hoa tulip về trồng tại nhà và tặng cho những ai yêu thích hoa giống bạn. Bạn có thể tìm thấy của hoa tulip một cách vô cùng dễ dàng tại các cửa hàng hoa trong thành phố hoặc mua trực tiếp tại các vườn trồng hoa ở thị trấn Lisse. Hãy nhớ hỏi kỹ cách bảo quản cũng như cách chăm sóc để chắc chắn rằng việc trồng hoa tulip sẽ thành công rực rỡ nhé.

@Sưu tầm

Licorice (Kẹo cam thảo)

Licorice là một loại bánh kẹo thường có hương vị và màu đen với thành phần chính là chiết xuất từ rễ của cây cam thảo (Glycyrrhiza glabra). Hà Lan là một trong những nước có mức tiêu thụ licorice (cam thảo) cao nhất trên thế giới.

@Sưu tầm

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại licorice trong các cửa hàng tạp hóa cũng như cửa hàng bánh kẹo ở Hà Lan, từ kẹo ngọt đến kẹo mặn, từ hương mật ong đến hương bạc hà, từ kẹo dẻo đến kẹo cứng… có vô số loại để bạn chọn lựa theo ý thích.

@Sưu tầm

Trong số các cửa hàng kẹo ở Hà Lan thì Het Oud-Hollandsch Snoepwinkeltje là một trong những cửa hàng kẹo lâu đời nhất. Nếu bạn không thể đến Het Oud-Hollandsch Snoepwinkeltje, hãy thử chuỗi cửa hàng kẹo Jamin với các địa điểm trên khắp Amsterdam. Ngoài ra, chợ Blaak cũng nổi tiếng với các quầy hàng trưng bày tất cả các loại bánh kẹo truyền thống của Hà Lan.

Hy vọng rằng với những thông tin kinh nghiệm du lịch Hà Lan 2023 trên, bạn sẽ có những thông tin hữu ích nhất trước khi đến với hành trình khám phá “Xứ sở thiên đường” và tuyệt vời nhất tại xứ sở hoa tulip này nhé.