Lễ hội té nước Songkran Thái Lan 2023 được tổ chức ở đâu và khi nào?

Gọi đến số hotline 1900 5454 40 để đặt phòng cho chuyến du lịch tham gia Lễ hội té nước Songkran Thái Lan 2023 cực sôi động.

3916

Đặc điểm của các lễ hội ở Thái là vui chơi hết cỡ, càng vui càng tốt và Lễ hội té nước Songkran Thái Lan 2023 cũng không ngoại lệ. Mặc dù lễ hội chính thức chỉ kéo dài ba ngày trong giữa tháng 4, nhưng cả tuần đó đều được dành cho các cuộc vui tưng bừng khi toàn quốc đóng cửa để tham gia trận chiến té nước. Cảnh vui chơi phấn khích của âm nhạc, khiêu vũ, uống rượu và người ướt đẫm có thể được nhìn thấy khắp vương quốc. Súng nước, xô và bất cứ thứ gì có thể được sử dụng để tạt nước vào người đều được chấp nhận, chắc chắc một điều là bạn sẽ ướt như chuột khi tham gia lễ hội này.

Tham khảo thêm:

Lễ hội té nước Songkran Thái Lan 2023 1
ST

Vì tháng 4 là một trong các tháng nóng nhất trong năm tại Thái Lan, tất cả mọi người đều tham gia vào trận chiến nước trên toàn quốc này đẻ giải nhiệt trong những ngày nhiệt độ cao. Ban đầu, Songkran bắt đầu như một truyền thống Phật giáo sử dụng việc rải nước nhẹ nhàng để tượng trưng cho sự tẩy tội. Tuy nhiên, dần dần mọi người đã phát triển thành một lễ hội thật tưng bừng và thu hút. Dù bạn là người địa phương hay khách du lịch, Songkran là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Vì vậy, hãy nhanh chóng chuẩn bị súng nước của bạn và sẵn sàng cho một cuộc phiêu lưu hoang dã và ướt át trong lễ hội thú vị nhất của Thái Lan!

Thời gian diễn ra Lễ hội té nước Songkran Thái Lan

Lễ hội té nước Songkran Thái Lan 2023 2
ST

Lễ hội Songkran được tổ chức vào ba ngày chính thức từ 13 – 15 tháng 4 năm nay, nhưng thực tế còn tùy bạn ở đâu trên đất Thái, thời gian và các hoạt động cũng tương đối khác nhau.

Ý nghĩa của Nước trong lễ Songkran

Lễ hội té nước Songkran Thái Lan 2023 3
ST

Hình ảnh té nước làm nhau ướt sủng chính là biểu tượng của lễ Songkran nhưng đằng sau những hình ảnh cười đùa vui vẻ đó còn có những ý nghĩa khác nữa. Ý nghĩa thật sự đằng sau của việc té nước chính là mong muốn gột rửa đi những phiền muộn và điều xấu của năm cũ đồng thời chào đón năm mới bằng những điều tốt lành nhất.

Theo truyền thống, người Thái sẽ nhẹ nhàng đổ một tô nước lên những thành viên của gia đình, bạn bè thân thiết và hàng xóm láng giềng. Nhưng Songkran dần trở thành một lễ hội, người ta đã thay thế chiếc tô thành xô chậu, vòi phun, súng nước và người ta té nước vào nhau bất kể lạ quen, người bản địa hay khách du lịch.

Songkran 2023 ở Bangkok

Lễ hội té nước Songkran Thái Lan 2023 4
ST

Mỗi năm, lễ hội Songkran đánh dấu một thời điểm đặc biệt tại Bangkok, khi người dân địa phương quay về quê hương của họ và khách du lịch đổ về thành phố để thưởng thức không khí lễ hội. Trong khi hầu hết các cơ sở đóng cửa trong ba ngày lễ, các trung tâm mua sắm lớn vẫn mở cửa để phục vụ những người chọn ở lại trong thành phố.

Đối với những người muốn tổ chức tiệc tùng, Bangkok có rất nhiều sự lựa chọn. Hai địa điểm lớn nhất và phổ biến nhất để tham gia vào lễ hội Songkran là đường Khao San, được biết đến là thiên đường của những người đi du lịch bụi, và đường Silom, nơi cấm xe trong suốt lễ hội.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm cao cấp hơn, nhiều khách sạn cung cấp các bữa tiệc bơi chỉ dành cho khách mua vé, nơi bạn có thể ăn mừng theo phong cách của riêng mình. Trong khi đó, RCA cũng tổ chức các bữa tiệc nhảy với các súng nước, nhạc đập và đông đảo người tham gia.

Dù bạn chọn tổ chức tiệc tùng ở đâu, không khí sống động và năng động của lễ hội Songkran tại Bangkok là một điều bạn không muốn bỏ lỡ. Hãy chuẩn bị súng nước của bạn và sẵn sàng cho một trải nghiệm không thể quên!

Songkran ở Chiang Mai

Lễ hội té nước Songkran Thái Lan 2023 5
ST

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách độc đáo để tham gia Songkran 2023, thì lễ hội Songkran tại Chiang Mai là điểm đến hoàn hảo. Từ ngày 13-15/4, thành phố trở nên sống động khi người dân địa phương và du khách cùng nhau tham gia vào các cuộc vui dội nước hoành tráng và ấn tượng nhất tại Đông Nam Á.

Nếu bạn muốn tham gia vào cuộc vui thì hãy đến cổng Tha Pae ở khu phố cổ và tham gia vào các cuộc chiến nước kéo dài đến 4km dọc theo kênh rào cổ xưa của thành phố.

Những gian hàng bên đường bán đủ loại đồ dùng để giúp bạn tham gia vào cuộc vui và âm nhạc xập xình khắp nơi trên đường đi. Nếu không thích ồn ào, bạn cũng có thể tìm thấy một trải nghiệm địa phương và thư giãn hơn tại nhiều ngôi đền trong khu phố cổ.

Dù bạn là một du khách ba lô hay một nhà du lịch có kinh nghiệm, lễ hội Songkran tại Chiang Mai là một trải nghiệm bạn sẽ không bao giờ quên. Vì thế, hãy chuẩn bị hành lý, lấy khẩu súng nước và sẵn sàng tham gia vào cuộc chiến nước hoành tráng bậc nhất Đông Nam Á!

Songkran ở Pattaya

ST

Nếu bạn đang tìm kiếm một lễ hội té nước Songkran Thái Lan 2023 theo phong cách hoang dã và ướt át, Pattaya là nơi phải đến từ ngày 13 đến ngày 19 tháng 4. Là một thành phố tiệc tùng, Pattaya đưa lễ hội truyền thống Tết Thái lên một tầm cao mới bằng cách kéo dài cuộc chiến nước và lễ hội trong suốt một tuần. Thêm vào đó là Lễ hội Wan Lai, ngày lễ rực rỡ nhất thường diễn ra vào ngày 19 tháng 4, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không bỏ lỡ nó.

Đường Beach Road là nơi tập trung các hoạt động sôi động với các sân khấu dành cho âm nhạc trực tiếp và các máy phun bọt. Đồng thời, cảnh sát cứu hỏa sẵn sàng đổ nước vào các thùng để người tham gia tiệc có thể nạp đạn cho súng nước và xô. Giao thông bị cắt trên con đường này, vì vậy người đi bộ có thể tưới nước cho nhau thoải mái. Trong khi đó, các xe bán tải biến thành các khu vực tiệc tùng di động, với âm thanh vang dội và hành khách bắn súng nước vào bất cứ ai trong tầm mắt.

Dù bạn thích sử dụng xô truyền thống, nước cao áp hay súng nước, không nghi ngờ gì rằng bạn sẽ bị ướt sũng trong lễ hội Songkran 2023 ở Pattaya. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng để tiệc tùng, nhảy múa và bị ướt với người dân địa phương thân thiện và nhiệt tình. Sau tất cả, lễ hội Songkran ở Pattaya là một trải nghiệm khác biệt hoàn toàn.

15 điều cần lưu ý khi tham gia Lễ hội té nước Songkran Thái Lan 2023

ST
  1. Tất cả chỉ là vui thôi, nên đừng giận dữ.
  2. Sẵn sàng chấp nhận bạn sẽ bị ướt.
  3. Nếu bạn muốn không bị ướt, hãy ở trong nhà.
  4. Bạn có thể bị thoa kem bột màu trắng xám có mùi thơm được làm từ bột và nước. Nó vô hại nhưng đau nếu nó dính vào mắt.
  5. Nói: “sawadee bee mai”. Nó có nghĩa là “Chúc mừng năm mới”
  6. Kính râm sẽ bảo vệ mắt bạn khỏi nước và bột màu.
  7. Sử dụng túi chống nước (rẻ và phổ biến) để bảo vệ đồ vật có giá trị.
  8. Đừng mặc quần áo màu trắng – khi ướt nó sẽ trở nên trong suốt!
  9. Sư Thầy rất được kính trọng ở Thái Lan, vì vậy đừng bao giờ vẩy nước vào họ.
  10. Người đi xe máy có thể gặp tai nạn nếu bị ướt đột ngột.
  11. Người đi tuk-tuk hoặc xe ba gác dễ bị bắn trúng – hãy chuẩn bị súng!
  12. Tránh lái xe máy trong khi kỷ niệm Songkran. Sử dụng phương tiện công cộng bốn bánh hoặc đi bộ.
  13. Giữ tài sản của bạn trong phòng và hãy cẩn thận với bất kỳ thứ gì bạn mang theo.
  14. Tránh nuốt nước được phun vào bạn – bạn không biết nó đến từ đâu!
  15. Sàn nhà ướt sẽ trơn trượt, vì vậy hãy cẩn thận với bước chân của bạn.

Xem thêm: