Xin Visa Hồng Kông Online không cần đến đại sứ quán, gợi ý điểm vui chơi và mua sắm tại Hồng Kông

5097

Hồng Kông đã chấp thuận cho du khách xin e-visa từ đầu tháng 2. Xin visa Hồng Kông online là hình thức xin visa cực kì đơn giản, nhanh chóng bạn không cần phải đến đại sứ quán. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng “chuộng” cách xin này vì không tìm được nhiều nguồn thông tin hướng dẫn chi tiết. Với kinh nghiệm xin Visa Hồng Kông Online, các địa điểm check in và trung tâm mua sắm nổi tiếng ở Hồng Kông dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để bỏ túi cho chuyến du lịch Hồng Kông của mình.

Kinh nghiệm xin Visa Hồng Kông Online

Kinh nghiệm xin Visa Hồng Kông Online 1
@q0c0p_q0.0p

1/ Lợi ích của việc xin visa Hồng Kông Online

Với việc chỉ cần điền Form thông tin visa online cùng các loại giấy tờ theo quy định là bạn có thể xin được visa Hong Kong online. Với hình thức này, bạn sẽ không phải mất thời gian chờ đợi, đi lại với thủ tục rườm rà như xin visa kiểu truyền thống.

2/ Hướng dẫn xin visa Hồng Kông Online

Bước 1:

Đầu tiên, bạn ghé trang nộp hồ sơ của Sở cư trú Hồng Kông. Các tài liệu sẽ được đính kèm vào hồ sơ online ở trang này, định dạng hợp lệ là JPEG, PDF, GIF, PNG, TIF. Dung lượng tối đa 5 MB mỗi ảnh. Sau khi hoàn tất hồ sơ, bạn sẽ nhận được email thông báo tiếp nhận thông tin. Kết quả sẽ được gửi qua email.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ

1. Ảnh chân dung

Bạn chuẩn bị một hình chân dung, tốt nhất là dạng hình hộ chiếu phông trắng.

2. Tài chính

Bạn cần một bảng xác nhận số dư tài khoản ngân hàng bằng tiếng Anh. Không có quy định về số tiền tối thiểu nhưng số tiền phải đủ mạnh để chứng minh bạn có khả năng chi trả cho chuyến du lịch.

3. Giấy xin nghỉ phép, chứng minh công việc

Giấy xin nghỉ phép từ công ty, đồng thời gửi kèm thông tin về công việc như sao kê số dư tài khoản nhận lương mỗi tháng, hợp đồng lao động. Càng nhiều giấy tờ chứng minh công việc minh bạch, ổn định càng tốt. Điều đó có nghĩa bạn không có nhu cầu ở lại Hong Kong làm việc.

4. Vé máy bay khứ hồi

Vé máy bay khứ hồi. Có một số trang xuất vé máy bay thanh toán sau, du khách có thể đặt giữ chỗ trong 12 tiếng để xuất mã vé.

5. Khách sạn

Tương tự vé máy bay, du khách cần đặt giữ chỗ một số khách sạn ở Hong Kong trên những trang đặt phòng có chính sách miễn phí huỷ (cần phù hợp với thời gian bay trên vé máy bay).

6. Lịch trình

Ngoài ra, để củng cố thông tin, bạn cần gửi thêm lịch trình chi tiết. Bạn có thể book một số tour trên các trang trung gian để chứng minh “mình sẽ đi du lịch thật”. Các trang này đều gửi email xác nhận tour cho khách nên có thể đính kèm hồ sơ.

7. Thanh toán

Khác với visa giấy, khách cần thanh toán với một ngân hàng liên doanh phía Hồng Kông và gửi phiếu thanh toán qua đường bưu điện, nếu trượt visa thì mất luôn số tiền này. Còn với e-visa – visa online, khi nào được cấp, bạn mới phải thanh toán. Chi phí hiện tại là 230 HKD, tương đương tầm 700.000 đồng, có thể chọn thanh toán thẻ MasterCard, Visa, JCB, Union Pay.

3/ Gợi ý địa điểm tham quan nổi tiếng ở Hồng Kông

Kinh nghiệm xin Visa Hồng Kông Online 2
@hkdisneyland

Không chỉ có núi Thái Bình, cảng Victoria, đại lộ Ngôi sao, Lan Quế Phường… tấp nập, thu hút vô vàn khách du lịch, Hồng Kông còn có vô số góc nhỏ đậm chất nghệ thuật cả phương Đông lẫn phương Tây, cho bạn tha hồ khám phá và ghi lại những bức ảnh đẹp lung linh.

  • Sky 100

Nằm trên tầng 100 của tòa nhà trung tâm thương mại quốc tế ICC cao nhất Hồng Kông, du khách sẽ chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố 360 độ từ trên cao. Đây còn là nơi trưng bày những triển lãm về lịch sử và văn hoá của quốc gia, để bạn có thể tìm hiểu thêm văn hoá lịch sử tại Hồng kông.

Kinh nghiệm xin Visa Hồng Kông Online 3
@christine_ttzz
  • Đỉnh núi Thái Bình (The Peak)

Là điểm check-in triệu view ở Hồng Kông, đây là view ngắm cảnh toàn thành phố với góc nhìn bao quát nhất từ đỉnh The Peak Galleria và tháp Peak. Ngoài ngắm cảnh thì The Peak cũng là một khu mua sắm đẳng cấp tại Hongkong, nơi bạn có thể thỏa thích shopping và thưởng thức những bữa ăn sang trọng, đẳng cấp trong những nhà hàng có view hướng bến cảng.

Kinh nghiệm xin Visa Hồng Kông Online 4
@tanysha_zhidkova
  • Bến cảng Victoria
Kinh nghiệm xin Visa Hồng Kông Online 5
@_itsjustk_

Cảng Victoria là bến tàu kết nối những khu vực quan trọng ở Hồng Kông, nổi bật với cảnh quan những tòa cao ốc sáng rực về đêm, nơi đây trở thành một địa điểm check-in Hồng Kông được nhiều du khách yêu thích. Đặc biệt đây là nơi diễn ra chương trình Bản giao hưởng ánh sáng – Symphony of Lights – một vũ điệu ánh sáng đẹp mắt phát ra từ những tòa cao ốc chọc trời trong 13 phút. Đây là chương trình mà bất cứ du khách nào đến Hongkong cũng muốn được chiêm ngưỡng.

@kimaonny
  • Đại Phật Ngong Ping

Khu tham quan tọa lạc trên đảo Lanto. Đến với địa điểm du lịch Hồng Kông này bạn phải vượt 268 bậc thang để tham quan được bức tượng Phật độc đáo, hoặc cũng có thể trải nghiệm cáp treo để ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên xung quanh.

@holidaygurunl
  • Công viên Disneyland Hồng Kông
Đây là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Hongkong. Dù là công viên Disney có diện tích nhỏ nhất so với những công viên khác trên thế giới, nhưng chắc chắn vẫn sẽ mang lại cho bạn và gia đình một ngày vui chơi đầy ý nghĩa. Cùng khám phá 7 vùng đất theo chủ đề những nhân vật Disney nổi tiếng, tham gia chuyến tàu lượn và gặp gỡ chụp ảnh với những nhân vật hoạt hình tuổi thơ.
@soledad77777777
  • Đại lộ Ngôi Sao

Bạn sẽ được quan sát những dấu vân tay và bức tượng của những người nổi tiếng, những thông tin thú vị về quá trình làm những bộ phim kinh điển (Long tranh hổ đấu, McDull,…). Nếu bạn yêu thích những bộ phim Hồng Kông thì đây là địa điểm du lịch Hồng Kông bạn không nên bỏ qua.

@minhhang2206
  • Công viên Ocean Park

Ngoài DisneyLand thì một điểm vui chơi giải trí khác cũng rất thu hút du khách là công viên Ocean Park, là địa điểm du lịch Hồng Kông lý tưởng cho những du khách yêu thích các hoạt động ngoài trời và mạo hiểm.

  •  Vịnh nước cạn (Repulse)

Một bãi biển nổi tiếng và cực kỳ xinh đẹp mà du khách đừng nên bỏ lỡ, Vịnh nước cạn với bãi biển hình lưỡi liềm được xem là bãi biển đẹp nhất xứ Hồng Kông. Ngoài tận hưởng và trải nghiệm những hoạt động trên bãi biển, tắm biển thì du khách có thể tham quan khu sảnh đường với phong cách trang trí đậm chất Trung Hoa, và ghé thăm Repulse để mua sắm và thưởng thức các món ngon tại các khu ẩm thực.

@kristen.yuki.creates

3/ Các khu mua sắm và giải trí nổi tiếng ở Hồng Kông

  • Khu Central
Nơi tập trung nhiều khu trung tâm thương mại cao cấp và các thương hiệu sang trọng, là nơi đặt trụ sở của các tổ chức tài chính lớn. Bên cạnh đó, khu vực này cũng nổi tiếng về các khu ăn uống như Wanchai hay Lan Kwai Fong. Các trung tâm thương mại lớn và phố mua sắm tại đây: IFC Mall, Landmark, Galleria, Prince’s Building, Queens Road, Des Voeux Road, Stanley Street, Hollywood Road, Li Yuen St. East and West, Cat Street.
  • Causeway Bay
Được mệnh danh là thánh địa mua sắm ở Hong Kong với các mặt hàng từ trung đến cao cấp, phục vụ cho mọi đối tượng du khách. Ngoài ra, các phố mua sắm ở khu vực này còn có giờ đóng cửa muộn nhất Hong Kong. Các trung tâm thương mại lớn và phố mua sắm tại đây: SOGO, Times Square, Caroline Centre, World Trade Centre, Lee Gardens, Lee Theatre Plaza, Fashion Island, Island Beverley, Jardine’s Bazaar, Jardine’s Crescent.
@finddingding
  •  Tsim Sha Tsui (Tiêm Sa Chủy)
Nằm ở bán đảo Kowloon (Cửu Long), là khu vực mua sắm các thương hiệu sang trọng và khu giải trí nổi tiếng bậc nhất Hồng Kông. Ngoài các trung tâm thương mại lớn và các cửa hàng bán những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới, khu vực này còn có những con phố thời gian với mức giá cả dễ chịu hơn như Đại lộ Park Lane chuyên về các thương hiệu thời trang nữ, Granville Road chuyên về mỹ phẩm và thời trang, Canton Road & Beijing Road có nhiều chuỗi cửa hàng của nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau…Mặt hàng ở đây được bày bán những món hàng bình dân cho đến những thương hiệu xa xỉ nhất, đa dạng đủ thể loại từ quần áo, trang sức, mỹ phẩm, hàng điện tử, thủ công mỹ nghệ, giày dép, đồng hồ…Các trung tâm thương mại lớn và phố mua sắm tại đây: Harbour City, 1881 Heritage, SOGO, New World Centre, The ONE, K11, Miramar Shopping Centre, Nathan Road, Park Lane, Granville Road.
@viviantomato
  • Mong Kok
Nằm ở Tây Cửu Long, khu vực này nổi tiếng với các tòa nhà cao tầng truyền thống, các khu chợ và cửa hàng, cùng với các khu ăn uống. Khu vực này luôn đông đúc bởi giá cả mặt hàng tại đây mềm hơn các khu vực khác, và du khách dễ dàng tìm được cho mình các món đồ với giá hời. Các khu mua sắm và chợ tại đây đến nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ với các mặt hàng thời trang giá rẻ, hàng điện tử, hàng nhái sao chép các thương hiệu lớn. Các trung tâm thương mại lớn và phố mua sắm tại đây: Langham Place, Grand Century Place, Argyle Centre, Mong Kok Computer Centre, Ladies’ Market, Temple Street Night Market, Yuen Po Street Bird Garden and Flower Market, Goldfish Market.
@klg.gallery

Hi vọng với kinh nghiệm xin Visa Hồng Kông Online trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể làm được visa dễ dàng cho chuyến du lịch Hồng Kông nhé.

Xem thêm: