Lễ này đến Huế để trải nghiệm 2 sắc độ đối lập trong một ngày

Lưu ngay địa điểm thư giãn tại Huế và trải nghiệm ngay dịp lễ 30/4 - 1/5 này, chiêm nghiệm sự độc đáo của 2 sắc độ đối lập trong một ngày.

258

Nếu chuyến du lịch 30/4 – 1/5 sắp tới của bạn chưa biết đi đâu thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé. “Tôi vừa quay lại thăm phá Tam Giang ở Huế trong một ngày trời đầy nắng. Nơi đây vẫn thế, vẫn dịu dàng trong buổi chiều tím tràn nỗi nhớ.” – Theo chân bạn Quang Duy đến thăm một Huế thật biết cách chiều lòng người. Trong chuyến du lịch lần này, suối khoáng nóng Thanh Tân và phá Tam Giang là 2 địa điểm thư giãn tại Huế chúng tôi chọn khám phá.

Xem thêm: Danh sách khách sạn Huế

Địa điểm thư giãn tại Huế 1
ST

Trải nghiệm 2 sắc độ đối lập trong một ngày, lúc thì sôi nổi cùng các hoạt động tại suối khoáng nóng Thanh Tân, lúc thì tĩnh lặng ngắm hoàng hôn chiều tuyệt đẹp trên phá Tam Giang nổi tiếng.

Năng động tại suối khoáng nóng Thanh Tân – Địa điểm thư giãn tại Huế

Chúng tôi đặt chân đến Thanh Tân nằm dưới chân núi Mã Yên, xã Phong An, huyện Phong Điền vào lúc 8h sáng. Sau hơn một giờ ngồi xe xuất phát từ thành phố sông Hương hướng về phía Bắc.

Địa điểm thư giãn tại Huế 2
ST

Tưởng chừng Thanh Tân yên ắng chậm rãi nhưng đến rồi mới thấy sôi động vô cùng. Tôi được làm nóng lên nhanh chóng nhờ chuyến Zipline trên không đầy ấn tượng. Hệ thống cáp zipline bắt đầu từ núi Mã Yên, băng qua quãng đường rừng 560m ở độ cao 45m cho tôi cảm giác vừa lo sợ, vừa tò mò thích thú khi thấy mình “không cánh mà bay”. Chân không chạm đất, tôi vút qua rừng xanh ngút mắt và hạ cánh xuống cạnh bờ hồ tuyệt đẹp. Tim như muốn mở cửa lồng ngực bước ra vì cảm giác quá mạnh dù biết trò chơi cực kì an toàn. Thật tiếc cho những ai không thử zipline để khởi động một ngày tuyệt vời tràn năng lượng tại đây.

Địa điểm thư giãn tại Huế 3
ST

Không dừng ở đó, tôi tiếp tục “giữ lửa” để đáp lại lời mời nhiệt tình từ các thành viên vui tính trong đoàn. Chúng tôi lần nữa thử thách với trò giữ thăng bằng mang tên Highwire. Highwire là chuỗi trò liên hoàn ngoài trời cấu tạo bởi nhiều tấm gỗ được gắn trên cáp, buộc vào cây to hoặc trụ bê tông. Trên mỗi chặng, chúng tôi phải vượt qua các chướng ngại vật siêu thách thức như leo thang lưới, băng qua ván rỗng, vượt cầu gỗ hoặc dấu chéo… Và món quà thử thách lớn nhất đối với mọi người chính là sự chòng chành rất dễ mất thăng bằng trên không trung. Tuy đã bàn luận sôi nổi, vạch ra đủ phương án hay ho nhưng qua ba lần chơi, chúng tôi vẫn chưa thể chinh phục hết 32 thử thách cam go.

Sau cuộc vận động gay cấn, chúng tôi đắm mình trong dòng khoáng nóng thiên nhiên thư giản cơ thể vào lúc 10h sáng. Không gian nghỉ dưỡng được tách biệt với thế giới sôi động bên ngoài. Các khu nhà chòi xinh xắn yên tĩnh, thoáng mát, thơ mộng và không kém phần sang trọng nằm gọn trong lối nhỏ quanh co sỏi đá yên bình. Nơi đây có đầy đủ các dịch vụ spa, làm đẹp phục vụ tận tình.

Địa điểm thư giãn tại Huế 4
ST

Suối khoáng nóng Thanh Tân nổi tiếng là địa điểm thư giãn tại Huế phục hồi sức khỏe rất tốt. Mạch nước khoáng tự nhiên cùng những phương pháp trị liệu tốt cho sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần. Đảm bảo đến Thanh Tân, bạn sẽ cảm nhận được sự hồi phục năng lượng rõ rệt với 90 phút ngâm mình trong hồ.

Bạn cũng có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại Alba Wellness Resort Huế By Fusion hoặc Khách sạn Suối Khoáng Nóng Thanh Tân by Fusion. Đây là một nơi đặc biệt dành cho những ai mong muốn tìm kiếm mối liên hệ gần gũi hơn giữa thiên nhiên và bản thân, mang tới một trải nghiệm spa theo đúng nghĩa ban đầu, hướng theo nguồn gốc của Spa bằng việc dựa trên các tính chất phục hồi sức khỏe của nước khoáng và tiếp cận một cách toàn toàn diện hướng tới sức khỏe và niềm hạnh phúc.

Địa điểm thư giãn tại Huế 5
Alba Wellness Resort Huế By Fusion

Tận hưởng xong hồ khoáng nóng, chúng tôi quây quần vui vẻ dùng bữa trưa ngon lành với nhiều đặc sản thơm ngon của đất Cố Đô như cơm hến, bún bò, bánh bột lọc, bún thịt nướng… Sau đó, chúng tôi tiếp tục hành trình cho buổi chiều tại địa điểm thú vị khác.

Chiều trên phá Tam Giang – Địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất xứ Huế

Sau đọan đường trường bằng ô tô, 15h chúng tôi xuất phát chuyến vượt biển từ cảng biển Thuận An. Con thuyền nhỏ lướt nhẹ trên mặt nước xanh màu ngọc của dòng Ô Lâu đưa đoàn người chúng tôi đi dọc theo chiều dài đầm phá.

ST

Con thuyền rẽ sóng đưa đoàn chúng tôi đến tham quan làng Thái Dương Hạ. Ai cũng ngạc nhiên khi đứng trước “thành phố lăng”, được xem là chốn “an cư” của người cõi âm trong làng. Nơi đây được xây cất như ngôi biệt thự tí hon, trang trí hoa văn rất đẹp, có “ngôi nhà” còn được thắp đèn điện ngày đêm… Cuộc sống “Dương sao âm vậy” dường như đúng với mảnh đất này. Đặc biệt người trong làng lại không thích đi ra thành phố, bởi ở đây chẳng thiếu thứ gì từ các tiệm may quần áo, trung tâm viễn thông, ngân hàng thậm chí là đại lý vé máy bay…

ST

Rời làng, thuyền đi tiếp cuộc hành trình khám phá. Chúng tôi tới Rú Chá – rừng ngập mặn đặc hữu của phá. Tôi hết sức ngạc nhiên như vào một thế giới cách biệt với nắng gió nóng bên ngoài. Cây từng lớp dày che thành bức tường xanh, phả hơi mát lạnh. Cây chá ở đây có tốc độ tăng trưởng và sức lấn biển thần kỳ.

ST

Bạn đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi chế biến ngay khi vừa bắt lên nhé. Đảm bảo đặc sản ở đây thơm ngọt và hương vị thì chẳng đâu lẫn vào được. Tôi được thưởng thức đủ loại tôm, cá, cua, mực, ốc và nghêu… Món cá hấp đã ngon, nghêu cũng không kém phần thơm ngọt dù kích thước nhỏ hơn nghêu ngoài biển. Ghẹ đặc biệt nhỏ chỉ bằng 3 ngón tay, nhưng ngọt, chắc và giá cả sẽ khiến bạn giật mình vì rẻ.

ST

Chúng tôi kết thúc chuyến đi bằng một buổi chiều tím ngập thơ mộng. Hoàng hôn buông – cảnh đẹp ngoạn mục nhất trên phá Tam Giang đã đi vào thơ, nhạc và rất nhiều bức ảnh. Màu tím sắc trời đã nhuộm lên toàn bộ đầm phá, lên những con thuyền đang tấp nập về bến. Phá dường như quá đỗi hiền hòa, trữ tình, không mang sự dữ dội nơi 3 dòng sông giao nhau, nơi cửa biển có những lớp sóng dữ… Cảnh sông nước mộng mơ khiến tôi mải mê ghi lại những khung ảnh đẹp mà quên mất thời gian.

Giờ thì đã có một gợi ý cực lý tưởng cho chuyến du lịch 30/4 – 1/5 của bạn rồi đấy, có thể là cùng gia đình, cùng bạn bè, hoặc cùng người mình yêu thương thực hiện chuyến đi đầy thú vị ngày nhé. Cảm ơn bạn Quang Duy đã mang lại một hành trình trên cả tuyệt vời.

Xem thêm: