Gợi ý những địa điểm du lịch gần Sài Gòn dành cho người không thích đi xa dịp Lễ 30/4 – 1/5

Đến với những khu du lịch sinh thái gần Sài Gòn, bạn sẽ được tận hưởng những giây phút thư giãn và vui chơi đáng nhớ bên người thân và bạn bè.

1457

Nếu bạn chưa biết du lịch 30/4 – 1/5 nên đi đâu thì những khu du lịch sinh thái gần Sài Gòn trong bài viết này chính là gợi ý lý tưởng! Đây đều là các nơi tiện đi về trong ngày, với “1001 trò chơi” mang đậm chất miền quê sông nước vui quên lối về! Tìm hiểu ngay!

Top khu du lịch sinh thái gần Sài Gòn

1. Làng du lịch sinh thái Tre Việt

Địa chỉ: 25 Phan Văn Đáng, Ấp Phước Lương, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Làng Tre Việt là khu du lịch sinh thái nổi tiếng gần Sài Gòn được nhiều du khách lựa chọn để thư giãn dịp cuối tuần hay các ngày Lễ nếu không muốn đi đâu đó quá xa. Từ trung tâm Sài Gòn tới đây khoảng 15 km, xuất phát từ phà Cát Lái tới ngã tư Phan Văn Đáng rẽ phải là sẽ tới được khu sinh thái này.

@Nguồn sưu tầm

Với tổng diện tích lên đến 45.000 m2, bao quanh là sông nước với những hàng dừa trải dài mang đậm dấu ấn của vùng Nam Bộ. Nơi đây giữ lại nguyên vẹn những gì thuộc về tự nhiên, lối kiến trúc xây dựng hoàn toàn từ cây tre, đem đến cho du khách không gian thuần Việt gần gũi và mộc mạc.

khu du lịch sinh thái gần sài gòn 2
@Nguồn sưu tầm

Đến đây, bạn sẽ được tham gia đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn từ các trò chơi truyền thống đặc trưng như chèo xuồng ba lá, thuyền thúng,… cho đến trò chơi hiện đại như chèo thuyền kayak, thuyền chuối, đạp xe trên mặt nước,… Bên cạnh đó, bạn còn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản Nam Bộ như ốc bươu, cá kèo nướng muối ớt, kho quẹt…

khu du lịch sinh thái gần sài gòn 3
@Nguồn sưu tầm

2. Làng nổi Tân Lập

Địa chỉ: Quốc Lộ 62, Ấp 3, Xã Tân Lập, Mộc Hóa, Long An

Làng nổi Tân Lập có tổng diện tích rộng hơn 600ha, với hệ sinh thái động thực vật đa dạng được bảo tồn tự nhiên, chăm sóc đặc biệt giúp chúng phát triển nhanh và đồng bộ, điển hình là cây tràm được trồng thêm suốt hơn 10 năm nay, tạo nên một mảng xanh mênh mông nổi lên giữa đồng bằng. Từ đó xuất hiện con đường xuyên rừng tràm dài 5 km được nhiều du khách yêu thích.

khu du lịch sinh thái gần sài gòn 4
@Nguồn sưu tầm

Bạn sẽ có dịp hòa mình vào thiên nhiên, có cái nhìn đầy đủ và chân thật nhất về nét đẹp chân phương, kết hợp hài hòa từ phong cảnh đẹp yên bình và con người miền Tây sông nước. Với bất kỳ khoảnh khắc nào, bạn cũng có thể cảm nhận đuợc hương vị đồng quê của cây xanh, nắng gió, hoa và chim chóc.

khu du lịch sinh thái gần sài gòn 5
@Nguồn sưu tầm

Để khám phá làng nổi Tân Lập được trọn vẹn, bạn có thể đi dọc con đường xuyên rừng, thuê xuồng hay chiêm ngưỡng cảnh đẹp từ đài quan sát cao 38 m. Ngoài ra, khi tới đây bạn sẽ được thưởng thức các món ăn hấp dẫn như cá rô kho tộ, lẩu chua cá lóc, lươn xào nghệ,…

khu du lịch sinh thái gần sài gòn 6
@kim.tran

3. Khu du lịch sinh thái Bọ Cạp Vàng

Địa chỉ: 203 Ấp 3, Phước Khánh, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Tên gọi Bò Cạp Vàng được lấy ý tưởng từ một loài hoa cùng tên, có màu vàng tươi rủ xuống siêu đẹp được trồng rất nhiều trong khuôn viên của khu du lịch sinh thái này. Nơi đây được bao quanh bởi sông nước và nhiều loại cây ăn trái khác nhau nên sở hữu phong cảnh thiên nhiên rất đẹp, hữu tình và bầu không khí trong lành. Vì vậy lý tưởng để du khách tổ chức những buổi cắm trại, dã ngoại hay team building.

@Nguồn sưu tầm

Từ trung tâm Sài Gòn tới khu sinh thái này khoảng 25 km, bạn có thể đi xe bus, taxi hoặc xe máy chỉ 1 giờ đồng hồ là tới. Với diện tích lên tới gần 4 ha, hơn 200 lán trại, võng ghế và nhà chòi có thể đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí của hơn 2000 khách du lịch cùng lúc.

@Nguồn sưu tầm

Tới đây, bạn nên thử ngồi dọc bờ sông với hàng cây tán rộng xanh mát, nằm võng ven hồ để tận hưởng không khí trong lành, tham gia nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn siêu vui như Water Blob Jump, đu dây, chạy xe địa hình, đi trên nước, câu cá, chèo thuyền,… Đặc biệt, bạn còn có cơ hội nếm thử các món ăn dân dã từ nguồn nguyên liệu sạch và chế biến tại chỗ trong khu du lịch.

@Nguồn sưu tầm

4. Khu du lịch sinh thái ven sông Bình Mỹ

Địa chỉ: 22 Nguyễn Thị Da, Ấp 4, Xã Bình Mỹ, Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh

Khu du lịch sinh thái ven sông Bình Mỹ là khu vui chơi giải trí sinh thái nằm yên bình, êm ả dọc theo một nhánh sông Sài Gòn tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Với diện tích trên 4 ha, nơi đây cung cấp nhiều dịch vụ và hoạt động đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của du khách trong các dịp cuối tuần họp mặt bạn bè, gia đình, sinh hoạt đội nhóm hoặc Lễ – Tết.

@Nguồn sưu tầm

Đến với Bình Mỹ, du khách sẽ được đắm mình trong một khung cảnh thiên nhiên thật nhẹ nhàng gần gũi với cảnh đồng quê giúp bạn rũ bỏ đi những bề bộn, mệt nhọc và căng thẳng của cuộc sống thành thị. Các hoạt động vui chơi, giải trí ở đây như câu cá, bơi lội, cắm trại, trò chơi trên sông, chèo thuyền,… hứa hẹn đem đến cho bạn những phút giây thư giãn vui vẻ và ý nghĩa.

@Nguồn sưu tầm

Bên cạnh đó, du khách còn được khám phá ẩm thực đặc sắc với các món ngon đến từ 3 miền Bắc – Trung – Nam. Bạn có thể lựa chọn thưởng thức bữa ăn của mình tại nhà hàng trên sông hay tổ chức một bữa tiệc BBQ ngoài trời. Các món ăn đặc sắc nhất ở đây có thể kể đến như bò tơ Củ Chi, gà nướng ống tre, chả nem Bình Mỹ,…

5. Khu du lịch sinh thái Thủy Châu

Địa chỉ: 55, ĐT743C, Phường Bình Thắng, Thị xã Dĩ An, Bình Dương

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu cách Sài Gòn khoảng 25 km, với diện tích rộng đến 18 ha, là không gian xanh nhân tạo nhưng cũng cực kỳ chân thật với rừng cây, sông suối, thác nước,… sẽ giúp bạn tận hưởng được những phút giây thư giãn tuyệt vời và tạm thời bái bai nhịp sống hối hả của thành thị.

@Nguồn sưu tầm

Tuy sở hữu nhiều tiện ích nhưng hoạt động nổi bật nhất tại Thủy Châu chính là tắm suối. Nước suối lấy từ nguồn nước máy, liên tục được lọc tuần hoàn bằng hệ thống lọc cao áp. Đồng thời, nước được sát khuẩn bằng clorine Nhật Bản để đảm bảo an toàn khi tắm. Khung cảnh hùng vĩ của thác nước và những con suối chảy róc rách qua khe đá sẽ là nguồn cảm hứng bất tận để bạn cho ra đời những bức hình sống ảo chất chơi.

@Nguồn sưu tầm

Ngoài ra, bạn có thể cùng gia đình hay bạn bè tổ chức cắm trại tại đây với giá thuê bếp, than, bạt, võng,… khá là phải chăng. Đặc biệt, khu sinh thái Thủy Châu rất phù hợp cho gia đình có trẻ em bởi ở đây có công viên nước rộng hơn 1200 m2, các bé sẽ được tắm mát và bơi lội thỏa thích.

@Nguồn sưu tầm

Không chỉ Lễ 30/4 – 1/5, mà cuối tuần bạn cũng có thể đến những khu sinh thái này bởi vị trí các nơi đều cực kỳ gần Sài Gòn, đi về trong ngày vô cùng tiện lợi. Khi nào có thời gian cứ lên đồ gét gô ngay nhé!