Six Senses Côn Đảo Resort chào đón Blanche – Chú rùa bạch tạng quý hiếm

211

Six Senses Resort cũng như Vườn Quốc Gia Côn Đảo vừa thông báo sự chào đời của chú rùa biển xanh cực quý Blanche. Đây là một điều hiếm có đến từ giới tự nhiên và môi trường biển rộng lớn. Tuy vậy, dù ở những điều kiện thuận lợi nhất, rùa biển con cũng phải đối mặt với rất nhiều thử thách cho đến khi trưởng thành, cùng hy vọng những điều tích cực sẽ đến với chú rùa này nhé. Và nếu bạn muốn có những cảm nhận chân thực hơn hãy đến trải nghiệm hoạt động thả rùa về biển tại Six Senses Côn Đảo ngay thôi nào!

Hoạt động thả rùa về biển tại Six Senses Côn Đảo 1
Six Senses Côn Đảo Resort

Chú rùa biển Blanche cực kỳ quý hiếm đã chào đời tại Trung tâm ấp trứng “Let’s Get Cracking” ngay trên bãi biển riêng của khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo – Nơi mà môi trường thiên nhiên được giữ gìn, tuân thủ và bảo tồn một cách triệt để.

Hoạt động thả rùa về biển tại Six Senses Côn Đảo 2
Six Senses Côn Đảo Resort

Theo nguồn thông tin nghiên cứu cho biết: “Blanche là một chú rùa Chelonia Mydas hay được biết đến là rùa biển xanh, được sinh ra với hội chứng suy giảm sắc tố, một tình trạng đột biến gen hiếm khiến hắc tố ở da và vỏ của Blanche bị suy giảm (sắc tố quyết định màu da, tóc và mắt ở người và động vật).

Mặc dù không có thông số chính xác về tỷ lệ mắc bệnh bạch thể ở rùa biển, nhưng việc này được công nhận rằng những chú rùa con mắc hội chứng trên là rất hiếm, một số nhà sinh vật học biển ước tính tỷ lệ gặp phải là một trong hàng trăm nghìn quả trứng rùa biển được ấp nở.”

Có thể bạn chưa biết?

Côn Đảo là nơi thu hút số lượng rùa biển đến làm tổ và sinh sản nhiều nhất Việt Nam, trong đó 2 loài thường xuất hiện nhất là Rùa Xanh (Vích) và Đồi mồi. Cả 2 loài này đều là những đại diện có nguy cơ tuyệt chủng cao trong Sách đỏ Việt Nam và nguy cơ bị đe dọa nghiêm trọng trong danh sách của IUCN.

Hoạt động thả rùa về biển tại Six Senses Côn Đảo 3
Six Senses Côn Đảo Resort

Mùa rùa biển sinh sản kéo dài từ tháng 4 – tháng 10, trong đó mùa cao điểm diễn ra từ tháng 7 – tháng 9. Rùa biển sẽ tìm đến bãi cát lớn thuộc các bãi biển ở Côn Đảo để đẻ trứng. Một trong những địa điểm có nhiều rùa làm tổ nhất là hòn Bảy Cạnh, hòn Cau, hòn Tre Lớn, hòn Tài,…

Trong tự nhiên, mỗi lần rùa biển có thể đẻ từ 100-200 trứng, thời gian ấp rơi vào tầm 55-60 ngày và khoảng 24 giờ sau rùa sẽ tự nở. Mùa rùa nở từ cuối tháng 5 cho đến tháng 12, vì vậy nếu muốn trải nghiệm hoạt động thả rùa về biển tại Six Senses Côn Đảo bạn có thể đặt phòng ngay từ bây giờ để không bỏ lỡ nhé!

Hoạt động thả rùa về biển tại Six Senses Côn Đảo 4
Six Senses Côn Đảo Resort

Six Senses Côn Đảo Resort hợp tác cùng Vườn Quốc Gia Côn Đảo phục hồi nhiều bãi đẻ và bảo tồn rùa biển ngay trong khuôn viên. Vườn Quốc Gia cũng di dời các ổ trứng từ 12 bãi biển trên đảo Côn Sơn về ấp tại Six Senses Côn Đảo nhằm đảm bảo sự chăm sóc tốt nhất, giảm thiểu các nguy cơ từ môi trường bên ngoài. Điều đáng mừng hơn là Six Senses Côn Đảo đã nâng cao tỉ lệ ấp nở rùa biển từ 50-70% thành 95-100%.

Hoạt động thả rùa về biển tại Six Senses Côn Đảo 5
Six Senses Côn Đảo Resort

Với diện tích lên đến 50m2 cùng sức chứa 40 ổ rùa một lần, khu ấp và đẻ trứng mang tên “Let’s Get Cracking” đã trở thành “ngôi nhà trên cạn” của vô số chú rùa con trước khi trở về biển cả. Và từ khi khu ấp trứng ra đời, du khách nghỉ dưỡng tại đây có cơ hội được trải nghiệm hoạt động thả rùa về biển tại Six Senses Côn Đảo ngay ở khuôn viên của resort thay vì phải di chuyển tới hòn Bảy Cạnh để chứng kiến khoảnh khắc đặc biệt này. Đây cũng là trải nghiệm đặc biệt gần như chỉ có ở Six Senses Côn Đảo.

Six Senses Côn Đảo Resort

Hơn thế nữa, resort cũng rất vui mừng vì trung bình mỗi tháng sẽ có từ 2-3 lần rùa bò tận lên các căn villa sát biển để đẻ trứng ngay tại đó. Đã bao giờ chứng kiến những bé rùa con được thả về với biển, một cảnh tượng hết sức đáng yêu và ấn tượng chưa? Tại Six Senses Côn Đảo, nếu đúng dịp, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm khoảnh khắc “thả rùa về biển” vô cùng đặc biệt này!

Six Senses Côn Đảo Resort

Hoạt động thả rùa về biển tại Six Senses Côn Đảo không những thu hút được sự quan tâm và háo hức của những vị khách nhỏ tuổi mà tất cả mọi người cũng đều cùng nhau chờ đợi giây phút những chú rùa con trải qua cuộc hành trình vượt cạn ra biển. Khoảnh khắc nhìn thấy những bước chập chững bé xíu của đàn rùa tiến về đại dương bao la, rụt rè nhưng đầy hy vọng. Khoảnh khắc rung động mọi trái tim, mở ra một chân trời mới cho những ai chứng kiến.

Thông tin đặt phòng:
- Đặt phòng tại Website Chudu24 theo link: Six Senses Côn Đảo
- Đặt qua hotline: 1900 5454 40 hoặc email: datphong@chudu24.com

Xem thêm: