Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc và những điều bạn cần lưu ý

138

Du lịch Trung Quốc tự túc là một hành trình chu du lý tưởng đưa du khách khám phá nhiều nét văn hóa, nhiều nền ẩm thực, nhiều địa danh nổi tiếng ở đất nước đông dân nhất thế giới. Để có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa nhất, hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm du lịch Trung Quốc được chọn lọc dưới đây nhé.

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

1/ Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Trung Quốc

Trước khi lên kế hoạch du lịch Trung Quốc tự túc thì bạn nên tìm hiểu thời điểm thích hợp để đến đây. Là một đất nước rộng lớn nên Trung Hoa có rất nhiều miền khí hậu khác nhau. Ở miền Trung là khí hậu ôn đới, miền Nam phần lớn là khí hậu tiểu nhiệt đới.

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc 1
@ST

Nếu đi du lịch Bắc Kinh thì vào mùa đông khí hậu rất lạnh, mùa hè lại nóng khô. Vì thế đi vào mùa xuân và thu là thích hợp nhất. Còn ở Thượng Hải trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau thời tiết lạnh. Từ tháng 7 – tháng 8 lại đang mùa mưa nên không thích hợp để đi du lịch.

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc 2
@ST

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Trung Quốc tự túc là vào tháng 10. Lúc này khí hậu tại đây vô cùng mát mẻ, thiên nhiên bước vào mùa thu nên cảnh sắc rất lãng mạn và quyến rũ. Mùa xuân ở Trung Quốc cũng rất tuyệt vời với muôn loài hoa đâm chồi nảy lộc.

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc 3
@ST

Đây là phương tiện phổ biến cho chuyến du lịch Trung Quốc, tiết kiệm thời gian và chi phí với nhiều chuyến bay được khai thác đến các thành phố lớn của Trung Quốc. Giá vé dao động từ 2.000.000 – 8.500.000 đồng/chiều.

Một số tour du lịch Trung Quốc từ Hà Nội sẽ đưa bạn đến Bắc Kinh hoặc Nam Ninh bằng hệ thống tàu hỏa quốc tế. Với thời gian di chuyển khoảng 11 – 30 tiếng tùy theo ga đến. Giá vé dao động từ 1.000.000 – 2.000.000 đồng/chiều.

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc 4
@ST

Di chuyển bằng tàu hỏa sẽ có một số lợi ích như giá thành rẻ, bạn lại được chậm rãi ngắm nhìn vẻ đẹp của đất nước, con người của cả hai đất nước trong xuyên suốt chuyến đi, đem lại kỉ niệm đáng nhớ cho chuyến đi.

Bạn cũng có thể di chuyển đến Trung Quốc bằng ô tô cá nhân hoặc xe khách qua các cửa khẩu biên giới. Thời gian và quãng đường tùy thuộc vào các chuyến xe khai thác.

Bạn cần chuẩn bị hộ chiếu còn hiệu lực và visa cùng một số giấy tờ tùy thân để được nhập cảnh vào Trung Quốc.

Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp

Tùy vào nghề nghiệp và chức vụ của mỗi người, giấy tờ chứng minh nghề nghiệp sẽ linh hoạt.

Thủ tục xin visa du lịch Trung Quốc

– Visa đi Trung Quốc có ba loại gồm: Visa Du lịch, Visa Thăm Thân, Visa Công Tác. Khi du lịch bạn sẽ xin thị thực theo diện visa L với thời hạn 15 ngày.

– Trước hết bạn khai báo qua trang web www.visaforchina.cn sau đó đặt lịch hẹn và chuẩn bị hồ sơ bao gồm: Hộ chiếu gốc còn hạn trên 6 tháng, 2 ảnh 4×6 nền trắng, CCCD photo, sổ hộ khẩu hoặc mẫu xác nhận cư trú CT07, lịch sử di chuyển ở Trung Quốc hoặc các nước khác (nếu có).

– Trung Quốc sử dụng đồng tiền Nhân dân tệ, bao gồm tiền giấy và tiền xu. Hiện nay nhiều nơi đã cho phép thanh toán online qua Alipay hay Wechat, kể cả các hàng quán vỉa hè hay nhỏ lẻ.

@ST

– Nên mang dự phòng tiền mặt, có thể đổi tiền Việt sang Trung ở ngân hàng hoặc các nơi giao dịch tiền tệ. Bạn cũng nên mang theo một ít đồng USD để dự phòng.

– Khi du lịch Trung Quốc bạn nên đăng ký SIM du lịch để tiện lợi cho việc thanh toán trực tuyến, lướt mạng hay liên lạc với người thân.

– SIM du lịch Trung Quốc có hai loại là SIM vật lý nội địa hoặc eSIM. SIM vật lý nội địa dùng để nghe gọi và liên lạc thông thường, với một số hãng như Unicom, China Mobile, China Telecom. eSIM là loại thẻ SIM ảo có nhiều tiện ích đặc biệt như có thể lướt mạng, có thể mua ở các trang như GIGAGO hoặc Airalo.

– Bạn có thể mua SIM thông qua trung gian hoặc các cửa hàng nhà mạng lớn để được hỗ trợ thuận tiện.

– Quần áo: Trung Quốc có khí hậu rất đa dạng, độ chênh lệch cao nên bạn cần chuẩn bị quần áo phù hợp theo mùa và địa điểm sẽ đến.

– Mang theo các vật dùng cần thiết như kem chống nắng, mỹ phẩm, mũ, ô, sạc dự phòng, khăn, kính, giày mềm để tiện đi lại.

– Đồ ăn Trung Quốc phần lớn khá cay nên bạn chú ý lựa chọn cho phù hợp với cơ địa bản thân nhé.

– Những phương tiện hỗ trợ check-in như điện thoại hay máy ảnh là không thể thiếu.

– Mang dự phòng thuốc và các vật dụng y tế để tránh các tình huống khẩn cấp hay không thể về theo kế hoạch.

– Phần lớn người Trung Quốc không thông thạo tiếng Anh, bạn nên sử dụng ứng dụng phiên dịch để hỗ trợ.

– Học trước một vài câu giao tiếp cơ bản cùng một số địa danh, món ăn bằng tiếng Trung để giao tiếp với người địa phương.

Đất nước tỉ dân này có hệ thống giao thông nội và liên tỉnh rất đa dạng, từ tàu cao tốc, tàu chậm cho đến xe buýt, xe khách đường dài, taxi… nên bạn không phải lo về vấn đề di chuyển nhé.

4/ Những địa điểm check in nổi tiếng ở Trung Quốc

Khu đô thị sầm uất này sở hữu cuộc sống hiện đại, phong phú cùng với những giá trị truyền thống đặc biệt và nét văn hóa cổ kính đáng tự hào. Đến với Bắc Kinh, bạn sẽ được quay ngược thời gian, từ khám phá những tòa nhà chọc trời hiện đại cho đến tham quan những cung điện cổ kính bề thế và những di tích cổ đã đứng vững suốt hàng ngàn năm lịch sử Trung Hoa.

@ST

Một số địa danh nổi tiếng của nơi đây như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành, quảng trường Thiên An Môn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên. Trên đường đi bạn có thể ghé thăm khu mua sắm lớn nhất thành phố – China World Mall để mua các món quà không đâu có được như trà, tơ lụa, đồ thủ công mỹ nghệ. Và tất nhiên không thể bỏ qua các món ăn nổi tiếng của nơi đây như vịt quay Bắc Kinh hay món thịt và lòng lợn sốt vang Luzhu Huoshao.

Ắt hẳn đây là thành phố khá nổi tiếng với những tín đồ điện ảnh Trung Quốc. Nơi đây là sự hòa quyện những nét đẹp văn hóa của cả phương Đông và phương Tây.

Đến đây bạn đừng quên ghé thăm biểu tượng của thành phố – Tháp truyền hình Minh Châu Đông Dương, ngắm nhìn Bến Thượng Hải với những công trình hoành tráng ở hai bên bờ, Dự Viên – 1 trong 4 khu vườn đẹp nhất Trung Hoa hay thiên đường mua sắm nổi tiếng ở phố Nam Kinh.

@ST

Và Thượng Hải sẽ làm bạn no quên lối về với các món ăn đường phố đặc sản như bánh bao hấp, bánh mì lợn áp chảo, trà trứng hay súp mì vàng Croaker…

Phố cổ Hàng Châu được ví như thiên đường nơi trần thế, với những khu phố cổ kính trăm năm tuổi bao quanh Tây Hồ nước trong xanh yên ả, xa xa là những rặng núi xanh mờ sương. Nơi đây có làng trà Long Tỉnh nổi tiếng với những đồi trè bạt ngàn cùng món trà truyền thống ngon nức tiếng.

@ST

Hàng Châu cũng còn vô vàn trải nghiệm thú vị khác như ngắm hoàng hôn đẹp như tranh trên Cầu Trường, chinh phục tháp Lôi Phong, vãng cảnh và cầu bình an tại chùa Linh Ấn, mua sắm tại con đường tơ lụa Thanh Hà Phong…

Đến đây bạn cũng đừng quên trải nghiệm các món đặc sản như gà nung đất sét, tôm xào lá trà hay thịt heo Đông Pha kim tự tháp nhé!

Là một trong những điểm du lịch lớn nhất Trung Quốc, thành phố này nổi tiếng với những cảnh sắc thiên nhiên đặc biệt như mùa hoa anh đào nở rộ vào tháng 4 – 5 và mùa thay lá vàng ươm vào tháng 10 – 11.

Đến đây bạn sẽ bắt gặp những thị trấn cổ với khung cảnh không khác những bộ phim kiếm hiệp, dòng sông Bình Giang Đồ “chở” những chiếc thuyền êm ả trôi qua các cây cầu đá lâu đời. Cảnh sắc chốn này sẽ giúp bạn sống chậm lại để có thể cảm nhận cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

@ST

Bạn có thể trải nghiệm món chân giò hầm wansan hay cá hấp Thái Hồ đặc sản ở đây.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Trung Quốc để đời mách nhỏ bạn cho chuyến “phá đảo” Trung Quốc sắp tới, hi vọng chuyến du lịch của bạn sẽ trở nên ý nghĩa và trọn vẹn hơn khi bạn lên được cho mình một kế hoạch thật chi tiết cũng như bỏ túi cho mình kha khá kiến thức cần thiết. Một chuyến đi đặc sắc và thú vị đang chờ đợi bạn đến khám phá và trải nghiệm phía trước, hãy xách ba lô và đến đây ngay thôi.