Top 3 phố đi bộ nổi tiếng nhất khu vực miền Bắc Thái Lan làm xiêu lòng du khách

81

Ngành du lịch Thái Lan nổi tiếng với các hoạt động về đêm sôi động. Và một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến miền Bắc Thái Lan là khám phá các khu phố đi bộ. Đây là nơi bạn có thể hòa mình vào văn hóa địa phương, thưởng thức ẩm thực đường phố thơm ngon và mua sắm những món quà lưu niệm độc đáo. Cùng khám phá 3 phố đi bộ nổi tiếng miền Bắc Thái Lan để lên kế hoạch “phá đảo” hết mình trong chuyến đi sắp tới nhé!

Top 3 phố đi bộ nổi tiếng miền Bắc Thái Lan không thể bỏ qua

Phố đi bộ nổi tiếng miền Bắc Thái Lan 1
ST

1/ Phố đi bộ Pai – Mae Hong Son

Phố đi bộ Pai ở Mae Hong Son là một trong những phố đi bộ nổi tiếng miền Bắc Thái Lan được trang trí bằng những chiếc đèn treo, tô thêm màu sắc cho bầu trời tối. Đây là thiên đường mua sắm dành cho các tín đồ du lịch, với nhiều quầy bán hàng đủ loại quà lưu niệm giá cả phải chăng, đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo, đồ sơn mài và quần áo làm bằng tay trực tiếp từ các bản làng vùng cao.

Phố đi bộ nổi tiếng miền Bắc Thái Lan 2
ST

Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều loại bưu thiếp, khăn choàng cổ dệt tay hay các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ hàng đầu đang tập trung tại thị trấn nhỏ này. Khách du lịch Thái Lan đến đây có thể xem và chọn lựa các món hàng 1 cách thoải mái vì phần lớn người bán hàng ở đây không hề thúc ép du khách phải mua.

Vào mùa du lịch, con đường quanh hồ Jong Kham còn biến thành một khu chợ ẩm thực đêm sôi động với hàng loạt cửa hàng phục vụ đồ ăn, thức uống đặc sản địa phương. Nhiều quầy hàng rong bán nhiều loại thức ăn ngon như Khanom Chin Nang Yong hay bánh mè rang “Khao Puk Nga” từ lò nướng có hương vị khác biệt đáng kể so với những nơi khác. Ngoài ra còn có một số quán ăn và quán rượu bán các món ăn ngon của địa phương. Đừng quên nếm thử các món thịt nướng, mì kiểu Pai và đồ uống khi đến tham quan nơi đây nhé!

2/ Phố đi bộ Chiang Rai

Phố đi bộ Chiang Rai là địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi và mua sắm, ở nơi đây bạn có thể tìm thấy nhiều món hàng khó tìm, đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo, sản phẩm được thiết kế mang hơi hướng nghệ thuật và các mặt hàng địa phương với giá cả rất phải chăng.

Phố đi bộ nổi tiếng miền Bắc Thái Lan 3
ST

Có rất nhiều cửa hàng, đồ thủ công, quà lưu niệm, massage Thái, massage chân,… Dọc theo khu chợ ngoài trời, có nhạc sống, quầy hàng bán đồ ăn và một khu vực rộng lớn để ngồi lại, thư giãn, ăn uống và uống rượu. Ở đây bạn sẽ tìm thấy những quầy hàng bán các món Thái chính thống, ngon với giá cực rẻ.

Ngoài ra ở đây còn có một con phố đi bộ dọc theo đường Thanalai, kéo dài 1.5km vào Thứ Bảy và một con phố đi bộ khác dọc theo Sankhongnoi, phía tây nam trung tâm thị trấn, vào Chủ Nhật, nếu đúng thời điểm bạn cũng có thể ghé qua trải nghiệm cho bằng hết nhé.

3/ Phố đi bộ Tha Phae – Chiang Mai

Nhiều người đến Chiang Mai đều thích dành thời gian thư giãn, mua sắm và ăn uống tại đây. Khu vực Tha Phae này là điểm đến tuyệt vời với mức giá khá tốt. Tại đây có phố đi bộ, một trong những điểm du lịch chính với nhiều chương trình địa phương, khiến bạn có được trải nghiệm thực sự thú vị về làn gió phương Bắc Thái Lan.

ST

Phố đi bộ Tha Phae được mở vào Chủ Nhật từ 5:00 chiều đến 10:00 tối, kéo dài từ cổng Tha Phae đến đường Ratchadamnoen. Con đường này có đủ các mặt hàng từ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm và các mặt hàng được làm bằng tay. Những sản vật này là linh hồn của nền văn hóa khu vực phía Bắc Thái Lan. Không chỉ thế, nơi đây còn được coi là sân khấu lớn cho các nghệ sĩ đường phố trổ tài biểu diễn âm nhạc truyền thống và hiện đại, đi kèm với vũ đạo đẹp mắt.

Các mặt hàng được ưa chuộng ở đây là quần áo truyền thống mô phỏng theo mẫu áo khoác của các bộ tộc vùng cao, váy dài và ngắn, đồ bạc, sơn mài và các đồ thủ công của đồng bào miền Bắc Thái.

Trên đây là danh sách 3 phố đi bộ nổi tiếng miền Bắc Thái Lan mà bạn không nên bỏ lỡ. Mỗi khu phố đều có nét đặc trưng riêng, mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo trong chuyến du lịch Thái Lan cùng bạn bè và người thân, nhớ lưu lại nhé!

Xem thêm: