Du lịch Thái Lan dịp Tết, lưu ngay những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nức lòng

118

Thái Lan là một trong những lựa chọn lý tưởng khi muốn xuất ngoại du lịch Tết. Khi nhắc đến đất nước này, có phải bạn sẽ nghĩ ngay đến ngôi chùa cổ kính, các con phố ẩm thực đa dạng hay những khu chợ sầm uất không? Và hơn thế nữa, đây còn là địa điểm ngắm hoa anh đào Thái Lan tuyệt đẹp vào mùa xuân. Vậy mùa hoa anh đào ở Thái Lan sẽ bắt đầu khi nào, cùng ChuduInfo tìm hiểu nhé!

Địa điểm ngắm hoa anh đào Thái Lan 1
ST

Mùa hoa anh đào ở Thái Lan thường nở rộ từ tháng 1 đến tháng 2 hằng năm tại khu vực miền Bắc của đất nước, nơi có khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Dưới đây là một số địa điểm ngắm hoa anh đào Thái Lan đẹp nức lòng mà bạn không nên bỏ qua.

Núi Doi Ang Khang

Địa điểm ngắm hoa anh đào Thái Lan 2
ST

Doi Ang Khang là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào Thái Lan nổi tiếng. Đây là ngọn đồi cao ở ngoại ô Chiang Mai có hoa anh đào nở rộ vào cuối đông đầu xuân. Nơi đây không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn được mệnh danh là “thiên đường hoa anh đào” của Thái Lan. Khi mùa xuân về, Doi Ang Khang như được khoác lên mình một tấm áo choàng hồng thắm, khiến cho khách du lịch không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nó. Nếu bạn quyết tâm xuất ngoại để săn mùa hoa anh đào thì đây sẽ là địa điểm không thể bỏ lỡ, bạn nhớ lưu ngay lại nhé.

Để ngắm hoa anh đào ở đây, bạn có thể đi bộ thám hiểm rừng, đạp xe leo núi tận hưởng khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và khí hậu mát mẻ.

Cao nguyên Baan Khun Chang Kian

Địa điểm ngắm hoa anh đào Thái Lan 3
ST

Baan Khun Chang Kian là địa điểm ngắm hoa anh đào Thái Lan nổi tiếng không kém Núi Doi Ang Khang. Nằm ở phía bắc tỉnh Chiang Mai, nơi đây được bao phủ bởi những cánh đồng cỏ xanh mướt, những ngọn đồi trùng điệp và những vườn hoa rực rỡ sắc màu. Vào mùa xuân, nơi đây lại được nhuộm hồng bởi sắc hoa anh đào. Bạn có thể đến đây để tản bộ dưới những tán hoa, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và chụp những bức ảnh lưu niệm đẹp mắt.

Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp hoàng gia Khun Wang

Địa điểm ngắm hoa anh đào Thái Lan 4
ST

Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp hoàng gia Khun Wang nằm ở phía tây tỉnh Chiang Mai. Đây là nơi nghiên cứu và thực nghiệp các loại cây trồng, trong đó có hoa anh đào với hơn 10.000 gốc hoa được trồng theo hình vòng tròn. Vào mùa xuân, khu vườn hoa anh đào ở đây sẽ nở rộ, thu hút đông đảo khách du lịch Thái Lan đến tham quan, chụp ảnh.

Doi Chang

ST

Khi nhắc đến “Doi Chang” chắc hẳn không ít du khách sẽ nghĩ ngay đến cà phê. Thế nhưng, khi đến cuối đông đầu xuân bạn sẽ chiêm ngưỡng được sự sinh sôi nảy nở của hơn 500.000 cây anh đào ở ngọn đồi Doi Chang đua nhau khoe sắc. Bên cạnh hoa anh đào, bạn cũng có thể tìm thấy vô số những bông hoa xinh đẹp khác như cây dã yên thảo, cây cẩm tú cầu, hoa thu hải đường và nhiều loài hoa khác. Tất nhiên, việc ngắm hoa sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu bạn vừa ngắm hoa, vừa thưởng thức một tách cà phê Arabica nổi tiếng vùng này.

Phu Chi Fah

ST

Vào tháng 1, bạn có thể thấy những cây anh đào nở rộ trên đỉnh núi Phu Chi Fah. Không chỉ vậy, ở độ cao hơn 1.600 mét so với mực nước biển và cách trung tâm thành phố Chiang Rai khoảng 2 giờ đi xe, Phu Chi Fah là một trong những nơi thuận lợi nhất để ngắm được cả Thái Lan và Lào. Viên ngọc ẩn này chứa rất nhiều kỳ quan thiên nhiên, cảnh mọc trời mặt chắn hẳn sẽ khiến tim bạn hẫng đi một nhịp vì vẻ đẹp của nó. Nếu bạn đến vào ban đêm, bạn cũng có thể thấy những ngôi sao vô tận lấp lánh trên bầu trời khuya. Vì vậy, ngay cả khi bạn đã bỏ lỡ mùa hoa anh đào, bạn vẫn sẽ còn rất nhiều điều thú vị để ở lại khám phá Phu Chi Fah.

Chốt kèo, book vé, đặt phòng ngay cho kịp, và đừng quên mang theo một người chụp ảnh “có tâm, có tầm” nhé!

Xem thêm: