10 món ăn nhất định phải nếm thử khi đến du lịch Đức

Khi đến Đức du lịch, bạn không những phải thưởng thức qua các loại bia nổi tiếng mà còn phải nếm thử các món ăn hấp dẫn nơi đây như: bánh pretzel thơm mềm quyến rũ hay loại mứt hoa quả ngọt ngào, …

431

1.Schnizel

10monannhatdinhphainemthukhidendulichduc

Đây là một món ăn nhẹ vô cùng phổ biến được làm từ bánh mì vụn và thịt chiên. Món ăn này có thể được chế biến với nhiều loại thịt như heo, gà, bê, trong đó thịt bê là ngon nhất và được mọi người ưa chuộng nhất.

2. Kartoffelsalat

10monannhatdinhphainemthukhidendulichduc-1Đây chính là món salad khoai tây – món ăn nhẹ bụng mà dễ tiêu hóa. Khác với ở Mỹ, ở Đức người ta chế biến món kartoffelsalat với tương mù tạt và giấm.

3. Frittatensuppe

10monannhatdinhphainemthukhidendulichduc-2Đây là món ăn vô cùng đặc biệt, với nguyên liệu là những “sợi mì” được cắt từ bánh kếp được mang đi nấu với thịt bò.

4. Pretzel

10monannhatdinhphainemthukhidendulichduc-3Đây là loại snack mặt ngon tuyệt hảo được bày bán trong các hiệu bánh trên khắp nước Đức. Những chiếc bánh đặc biệt này có lớp vỏ bên ngoài giòn thơm và bên trong mềm ngon hấp dẫn.

5. Schwarzwälder kirschtorte

10monannhatdinhphainemthukhidendulichduc-4Đây là một trong những chiếc bánh ngọt được làm công phu nhất ở Đức. Nguyên liệu để chế biến ra món bánh gato này là từ kem, sữa béo, chocolate và cherry. Tên bánh có nghĩa là khu rừng đen (Black Forest)

6. Sparel

10monannhatdinhphainemthukhidendulichduc-5Đây chính là món măng tây trắng – một loại rau mà được người Đức vô cùng yêu thích. Khi đến du lịch Đức từ tháng 4 đến tháng 6, bạn sẽ được thưởng thức món ăn hấp dẫn này.

7. Rindsrouladen

10monannhatdinhphainemthukhidendulichduc-6Đây là một món ăn ngon được làm từ thịt bò, vô cùng phổ biến trên khắp nước Đức. Món ăn này gồm những miếng thịt lợn xong khói muối bao trùm lấy món bò mỏng bên trong, được dùng kèm với dưa muối và rotkohl ( cải bắp đỏ om) vô cùng bắt mắt.

8. Rote grütze

10monannhatdinhphainemthukhidendulichduc-7Đây là một loại mứt làm từ những loại quả chín mọng như dâu tây, mâm xôi hay việt quất. Món ăn ngon ngọt này thường được dùng kèm với sữa chua hoặc nước sốt vanilla.

9. Kaiserschmarm

10monannhatdinhphainemthukhidendulichduc-8Đây là một loại bánh kếp cắt nhỏ có caramel, được ăn nóng cùng với mứt hoa quả và bột đường. Món ăn này không chỉ nổi tiếng ở Đức còn còn là món ăn được ưa chuộng ở Áo.

10. Doner kebab

Kebab - grilled meat, bread and vegetablesĐây là một món ăn đường phố rất phổ biến ở Đức. Món bánh này có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ, được chế biến từ một chiếc pita (bánh mì Arabic) cuộn với các loại rau, thịt và sốt.