Tết này nghỉ nhiều đi đâu chơi?

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017 được dự tính nghỉ đến 10 ngày, từ ngày 30 tháng Chạp đến hết mùng 9 tháng Giêng năm Đinh Dậu (tức ngày 27/1/2017 đến hết ngày 5/2/2017 Dương lịch).Hiện tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên khắp cả nước đã có giá tốt Tết Tây, Tết Ta.

499

Chùa Bái Đính (Ninh Bình) – ngôi chùa của những kỷ lục
Đi chùa đầu năm là một phong tục tốt đẹp của người miền Bắc nói riêng và người Việt nói chung. Chùa Bái Đính chính là trung tâm Phật giáo nổi tiếng và thu hút khách hành hương trên khắp cả nước.

Chùa Bái Đính Ninh Bình - Ảnh: Sưu tầm
Chùa Bái Đính Ninh Bình – Ảnh: Sưu tầm

Hiện ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục như:

– Tượng phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á: Tượng đồng 100 tấn ở trong điện Pháp Chủ.
– Tượng Phật bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á: Tượng Phật Di lặc 100 tấn ngoài trời
– Chuông đồng lớn nhất Việt Nam: Đại hồng chung nặng 36 tấn trong Tháp Chuông
– Khu chùa rộng nhất Việt Nam: tổng 539 ha (riêng chùa cổ 27 ha, chùa mới 80 ha)
– Khu chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á: hành lang La Hán dài gần 3 km
– Khu chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam: 500 vị bằng đá xanh cao khoảng 2m
– Khu chùa có giếng ngọc lớn nhất Việt Nam
– Khu chùa có số cây bồ đề nhiều nhất Việt Nam: 100 cây bồ đề được chiết từ cây bồ đề Ấn Độ

*Đặt phòng khách sạn, resort Ninh Bình tại đây.

Thành phố biển Quy Nhơn

Bãi Kỳ Co - Quy Nhơn. Ảnh: Sưu tầm
Bãi Kỳ Co – Quy Nhơn. Ảnh: Sưu tầm

*Đặt phòng khách sạn, resort Quy Nhơn tại đây.

Nếu như bạn đang muốn đến một bãi tắm mới thì không thể bỏ qua bãi Kỳ Co. Kỳ Co mang nét đẹp hoang sơ, trầm mặc ít người biết đến. Với địa hình ba mặt giáp núi đá, một mặt giáp biển nên bãi tắm Kỳ Co không ồn ào sóng vỗ mà khá yên tĩnh. Nước biển ở đây có hai màu, gần bờ nước màu xanh lam, còn phần biển ngoài xa màu sẫm, vỗ vào bãi cát trắng mịn tạo nên tầng tầng, lớp lớp sắc màu hòa quyện vào nhau.
Eo Gió mang nét đẹp hùng vĩ bậc nhất ở Bình Định. Những tảng đá được sóng biển mài dũa, tạo thành những hình thù thú vị đã góp phần làm nên vẻ hoang sơ đầy quyến rũ của Eo Gió. Đứng từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy hai dãy núi đá sừng sững ôm lấy bãi biển. Các môn sinh võ Tây Sơn cũng thường đến nơi đây để luyện tập.

Đà Lạt – Thành phố Ngàn hoa

Đây là điểm đến “trốn nắng” quen thuộc của người dân Nam Bộ. Khí hậu Đà Lạt mát mẻ, trong lành cùng với cảnh đẹp lãng mạn rất thích hợp cho các cặp tình nhân, vợ chồng. Đến Đà Lạt không thể bỏ qua các địa điểm dưới đây:

*Đặt phòng khách sạn, resort Đà Lạt tại đây.
Thiền viện Trúc Lâm
Thiền viện Trúc Lâm thuộc dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử chi nhánh Đà Lạt nằm trên núi Phượng Hoàng cách trung tâm thành phố 5 km, được xây dựng vào năm 1993 – 1994 theo bản thiết kế của kiến trúc sư Vũ Xuân Hùng, Trần Đức Lộc và Ngô Viết Thụ (người đã thiết kế dinh Độc Lập tại Sài Gòn). Ngay bên dưới vị trí thiền viện chính là hồ Tuyền Lâm nổi tiếng ở Đà Lạt.

Hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt. Nguồn: Sưu tầm
Hồ Tuyền Lâm – Đà Lạt. Nguồn: Sưu tầm

Thung lũng tình yêu
Thung lũng tình yêu nổi tiếng là một danh lam thắng cảnh đẹp với đồi Vọng Cảnh, hồ Đa Thiện, cùng những con đường quanh co, uốn lượn bên các thảm cỏ xanh rì, trông rất lãng mạn. Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu với các hoạt động tham quan, dã ngoại, vui chơi giải trí bằng nhiều loại hình đa dạng và hấp dẫn như: đi cano- pedalo du ngoạn trên hồ, xe đạp đôi, cưỡi ngựa, tàu lượn trên không, đua xe tốc độ, súng sơn (Paint ball),..
Ngoài ra còn có các địa điểm khác như hồ Than Thở, hồ Xuân Hương, nhà thờ Domain, trường Cao đẳngt Sư phạm Đà Lạt, núi Langbiang,..
——————————————————————————————-
LIÊN HỆ ĐẶT PHÒNG GIÁ TỐT TẠI CHUDU24
Tầng 12, Tòa Nhà SCB, 242 Cống Quỳnh, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM.
Tổng đài: 1900 54 54 40
E-mail: datphong@chudu24.com
Website: https://www.chudu24.com/