Điểm đến ngập tràn sắc hoa trong tháng 11

Cánh đồng tam giác mạch Hà Giang, cải trắng Mộc Châu hay dã quỳ vàng rực trên nhiều cung đường là điểm đến tháng 11 này.

453

Hoa tam giác mạch, Hà Giang

11-tam-giac-machks-9611-1478071409

Bắt đầu vào những ngày cuối tháng 10, dân phượt đã đua nhau vượt qua những cung đường đèo quanh co và hiểm trở ở miền núi phía Bắc để đến với miền tam giác mạch bạt ngàn ở Hà Giang. Thời điểm này, tam giác mạch đã chuyển sang màu hồng phấn, là giai đoạn đẹp nhất của loài hoa này. Địa điểm ngắm tam giác mạch đẹp như cổ tích là ở Sủng Là, Phó Bảng, Lũng Cú, Lũng Táo… với những đồi hoa trùng điệp mọc sát  nhau hoặc xen kẽ trong các ké đá. Ngoài ra bạn cũng có thể ngắm nhìn hoa tam giác mạch ven đường quốc lộ.

Huyện Si Ma Cai và Bắc Hà ở Lào Cai cũng là địa điểm đẹp cho du khách yêu thích vẻ đẹp mong manh giữa núi rừng Tây Bắc. Cách tốt nhất để di chuyển đến với đồi hoa tam giác mạch là đi xe khách lên TP Lào Cai hoặc Hà Giang, sau đó thuê xe máy của những hộ dân nơi đây.

Hoa dã quỳ Đà Lạt và Ba Vì

Ảnh: Nguyễn Tất Thắng.
Ảnh: Nguyễn Tất Thắng.

Hoa “báo đông” là một cái tên khác người ta gán ghép cho hoa dã quỳ bởi nó thường nở vào cuối thu, đầu đông. Thời điểm nở rộ nhất của loài hoa này thường chỉ kéo dài khoảng 2 tuần, bắt đầu vào những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11. Nơi tập trung nhiều hoa dã quỳ nhất chắc hẳn là Đà Lạt với các cung đường rực rỡ sắc vàng. Nổi bật phải kể đến cung Đà Lạt – Trại Mát – Cầu Đất – D’ran – Đơn Dương – Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra. Hay ở cung đường Đà Lạt – làng hoa Vạn Thành – Tà Nung- Thác Voi – LangBiang, hoa dã quỳ len lỏi từ đỉnh núi đến đồi thông, dọc khắp lối đi tạo nên khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Không chỉ mảnh đất đầy sắc hoa Đà Lạt mà nhiều vùng núi ở các khu vực như Mộc Châu – Sơn La, trên cung đường quốc lộ 6 nối miền xuôi với Tây Bắc, Mường La, Phong Thổ, Na Son, Mường Nhé, Mường Luân… cũng là địa danh nổi tiếng với sắc hoa dã quỳ. Trong ánh nắng của buổi sớm mùa đông, khi sương còn đọng trên những cánh hoa, bạn sẽ thấy vẻ đẹp khác biệt này của Tây Bắc. Với những bạn ở gần Hà Nội có thể đi xe máy lên vườn Quốc gia Ba Vì để ngắm trọn vẻ đẹp của loài hoa này.

Hoa cải trắng Mộc Châu

Ảnh: Hachi.
Ảnh: Hachi.

Cánh đồng cải trắng bạt ngàn tại Mộc Châu hẳn sẽ làm say đắm những ai khi đến với nơi này ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đứng giữa cánh đồng hoa cải trắng, vàng xen kẽ bạn sẽ có cảm giác thích thú tột độ khi xung quanh mình không có người, không có nhà, không còn sự đông đúc ồn ào thường nhật mà chỉ có bạn với hoa, với gió, với mây trời. Cảnh đẹp như trong tranh vẽ mà bạn sẽ được tận hưởng ở nơi đây đẹp không kém gì những cánh đồng hoa bất tận ở châu Âu.

Hoa bắt đầu nở vào giữa tháng 11 đến tháng 12. Những địa điểm đẹp để đắm mình trong loài hoa này là thị trấn nông trường Mộc Châu, bản Búa, bản Áng thuộc xã Đông Sang và bản Thung Cuông (Thông Cuông). Vào mỗi mùa hoa cải nơi đây thu hút rất nhiều người tham quan, chụp ảnh. Đây cũng là điểm chụp ảnh cưới và nghỉ trăng mật lý tưởng đối với các cặp đôi. Bản Pa Phách được mệnh danh là “thiên đường hoa cải”, do vậy khi đến đây bạn sẽ nhìn thấy những cánh đồng hoa cải trắng trải dài ngút tầm mắt.

Cúc họa mi vườn hoa Nhật Tân, bãi đá sông Hồng

Ảnh: Giang Trịnh.
Ảnh: Giang Trịnh.

Mấy năm gần đây, cúc họa mi nổi lên như một loài hoa tiêu biểu của mùa đông Hà Nội. Cứ mỗi dịp tháng 11, khắp ngả đường, góc phố lại tràn ngập một màu trắng muốt của những bông cúc trắng nhỏ xinh. Người ta nhắc đến những khóm cúc họa mi thanh tao, dịu dàng trên những gánh hàng rong khi chiều buông, đến những bông hoa nhỏ xinh trắng ngần cắm trong những lọ thủy tinh trong suốt… Khi cúc họa mi bung nở thì cũng có nghĩa là mùa đông đã chính thức bắt đầu và những trận gió mùa lạnh buốt, thổi qua cánh đồng hoa trắng tinh khôi.

Mùa cúc họa mi rất ngắn, chỉ khoảng 2 đến 3 tuần là hoa đã có dấu hiệu tàn. Cúc họa mi được trồng rải rác ở khu bãi đá sông Hồng và vườn hoa Nhật Tân là chủ yếu. Chỉ mất khoảng 10.000 đến 20.000 một vé, bạn có thể thỏa sức chụp ảnh với những khóm cúc nhỏ xinh, đầy quyến rũ để chào mùa đông đến.