Trẻ em vùng cao VN qua ống kính nhiếp ảnh gia người Pháp

15 tác phẩm nhiếp ảnh đặc sắc nhất về các em nhỏ Việt Nam do nhiếp ảnh gia Pháp Réhahn ghi lại đang có mặt tại khách sạn Caravelle Saigon qua triển lãm “Tuổi ấu thơ”.

1233

tre_em_vung_cao_vn_qua_ong_kinh_nhiep_anh_gia_nguoi_phap_48528_rehahn-originals_04_resize

image002

Để có được những bức ảnh ấn tượng này, nhiếp ảnh gia dành nhiều thời gian để trò chuyện và gần gũi nhân vật cũng như cuộc sống hằng ngày của các nhân vật

“Tuổi ấu thơ” là chủ đề triển lãm hình ảnh trẻ em vùng cao Việt Nam do nhiếp ảnh gia Réhahn, Hiệp hội Christina Noble Children’s Foundation và khách sạn Caravelle Saigon phối hợp tổ chức.

Những tác phẩm này cũng thể hiện tình yêu con trẻ của nhiếp ảnh gia Réhahn, người đã dành phần lớn thời gian cuộc đời mình để tìm kiếm vẻ đẹp trong sáng, bình dị của thiếu nhi Việt Nam, đặc biệt là các em nhỏ vùng cao.

rehahn-originals_06

Réhahn là một nhiếp ảnh gia yêu VN, anh đã dành thời gian hơn 9 năm để rong ruổi khắp đất nước VN để ghi lại những hình ảnh đẹp về đất nước, con người VN, đặc biệt là các trẻ em và cụ già vùng cao

Nói về nhiếp ảnh gia Réhahn. Anh sinh ra và lớn lên tại Normady, Pháp, Réhahn mang trong mình niềm đam mê du lịch và nhiếp ảnh. Sự khác biệt giữa Réhahn và những nhà nhiếp ảnh gia chân dung khác đó là anh luôn dành thời gian để trò chuyện và bắt lấy khoảnh khắc đời thường, bình dị nhất của nhân vật.

Trong hơn 9 năm qua, nhiếp ảnh gia Réhahn đã dành phần lớn thời gian rong ruổi trên khắp các nẻo đường Việt Nam để tìm kiếm vẻ đẹp bình dị ẩn sâu bên trong mỗi cụ già, em nhỏ. Các bức ảnh của anh không đơn giản chỉ là tác phẩm nhiếp ảnh mà đó còn là những câu chuyện cuộc đời, khiến những con người bình thường trở nên đặc biệt theo cách của riêng họ.

Những hình ảnh của anh được vinh danh trên các trang tạp chí nổi tiếng như Los Angeles Times, Conde Nast Traveller, Daily Mail, Times, BBC, Foto Digital,… và đặc biệt anh cũng đang hợp tác lâu dài với National Graphic, một trong những kênh truyền hình nổi tiếng nhất thế giới. Ngoài ra, Réhahn còn có một lượng fan hâm mộ lớn với hơn 400,000 người theo dõi tính đến thời điểm tháng 5.2016 trên fanpage chính thức: Rehahn Photography.

Website về nghệ thuật và sáng tạo nổi tiếng Bored Panda đã công nhận và vinh danh Réhahn đứng thứ 4 trong danh sách top 10 nhiếp ảnh gia chân dung nổi tiếng thế giới cùng những tên tuổi huyền thoại như Steve McCurry, Jimmy Nelsson, Lee Jeffries…

Triển lãm hình ảnh trẻ em vùng cao Việt Nam sẽ được trưng bày tại các khu vực sảnh Khách sạn Caravelle Saigon, Bussiness Centre (tầng 2) và Signature Lounge (tầng 9) trong thời gian từ đây đến 30.11. 2016.

Một số hình ảnh khác:

rehahn-6-1479217491-1 rehahn-5-1479217491 rehahn-3-1479217491 rehahn-4-1479217491