4 làng nghề đã đi Hội An nhất định nên ghé thăm cho trọn vẹn

863

Đi Hội An, đừng chỉ quanh quẩn trong phố cổ và thưởng thức ẩm thực mà hãy dành thời gian ghé thăm 4 làng nghề cực thú vị này thì mới đúng chuẩn du lịch Hội An nhé.

1. Đi Hội An ghé thăm Làng rau Trà Quế

Nằm giữa phố cổ Hội An và bãi biển An Bàng, làng rau Trà Quế nổi tiếng là nơi cung cấp rau tươi và sạch cho Hội An và một số cùng lân cận. Bước đến vùng quê Cẩm Hà, đâu đâu cũng ngập tràn mùi thơm của những loại rau gia vị như hành, húng, cải xanh thơm nồng. Rau sống Trà Quế đã làm nên hương vị các món đặc sản của làng quê này như bánh xèo, mỳ Quảng…

đi hội an
Ảnh: Rehahn

Nhiều năm trở lại đây, làng rau Trà Quế cũng bắt đầu phát triển du lịch. Đến đây du khách sẽ được trở thành những người nông dân trồng rau thực thụ trong những bộ áo quần nông dân, dép lê, nón lá và được người làng rau bày cho cách cuốc đất, trồng, tưới nước và chăm bón rau…

Ảnh: Rehahn
Ảnh: Rehahn

2. Làng mộc Kim Bồng

Làng mộc Kim Bồng ở xã Cẩm Kim vốn nổi tiếng với những tác phẩm mộc tinh xảo mà nổi bật nhất là những con thuyền, ngôi nhà hay chùa tại phố cổ Hội An. Tại đây, du khách có thể tìm mua cho mình những bức hoành phi, tượng gỗ, ghế ngồi hay cả những món đồ chơi nhỏ độc đáo được đánh bóng nhẹ nhất để giữ màu sắc tự nhiên.

@leo_yang2
@leo_yang2
@thuyetlinhvan
@thuyetlinhvan

Hiện nay, các mặt hàng chủ yếu của làng nghề này chính là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ với đặc trưng là sự khéo léo, tinh xảo trên từng sản phẩm. Ngày trước để tới đây, du khách chỉ cần đi phà từ phố cổ trong khoảng 10 phút nhưng đầu năm 2016, bạn chỉ cần đi qua cầu Cẩm Kim bắc qua sông Thu Bồn nối liền xã Cẩm Kim với phường Cẩm Phô là tới nơi. Đi Hội An đến Làng mộc Kim Bồn đừng quên ghé mua vài thứ đồ chơi về làm quà nhé.

3. Làng hoa Cẩm Hà

Tên Cẩm Hà là tên một xã của Hội An và nổi tiếng khắp miền Trung bởi nghề trồng quất mà dân đây gọi là quật. Quất Cẩm Hà được thương lái đặt mua trọn gói từ trước đó mấy tháng, nên có một điều lạ là, bạn sẽ không chọn được một chậu quất Tết đẹp ở chợ hoa Hội An đâu.

hoa

Ngoài ra làng hoa Cẩm Hà từ lâu đã nổi tiếng với các loài lay-ơn, cúc, mãn đình hồng, và quất cảnh… Đến làng hoa Cẩm Hà vào dịp Tết, bạn sẽ cảm nhận được màu sắc riêng của vùng trồng hoa truyền thống ở Hội An.

hao

4. Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà nằm ngay bên bờ sông Thu Bồn, thuộc địa bàn phường Thanh Hà, thành phố Hội An, cách Hội An khoảng 3km về hướng Tây. Vào thế kỷ 16, 17, Thanh Hà là một ngôi làng rất thịnh đạt, nổi tiếng về các mặt hàng gốm, đất nung được trao đổi, bán buôn khắp các tỉnh miền Trung Việt Nam.

Ảnh: hoianfoodtour.com
Ảnh: hoianfoodtour.com

Sản phẩm chủ yếu ở Thanh Hà là các đồ dùng phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày như chén, bát, chum, vại, bình hoa, chậu cảnh, hình thù các con giống… Đến với làng nghề, ngoài được ngắm các sản phẩm gốm, bạn còn được hướng dẫn để tự tay thực hiện các sản phẩm thủ công truyền thống. Khá thú vị và mới mẻ cho chuyến đi Hội An đúng không?

Ảnh: flickr
Ảnh: flickr