Mẹo vặt du lịch từ các tiếp viên hàng không

Với các tiếp viên, du lịch trên bầu trời là cuộc sống thứ 2 của họ, vì thế, họ cũng có không ít kinh nghiệm để chia sẻ với người yêu du lịch.

86

Xem thêm: Ngoài một số mẹo vặt nên quan tâm khi đi du lịch bằng máy bay thì bạn cũng cần “bỏ túi” hệ thống khách sạn, resort nghỉ dưỡng cho kế hoạch chuyến đi của mình. Tham khảo danh sách khách sạn tại Chudu24 để đặt phòng với giá ưu đãi cực tốt.


Sau đây là một số mẹo du lịch từ các tiếp viên hàng không mà tờ Business Insider chia sẻ:

1. Để qua cửa hải quan trong nháy mắt

“Nếu bạn thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay thì một khoản phí bỏ ra để sử dụng dịch vụ Global Entry sẽ là gợi ý tố, bởi nó sẽ giúp bạn được ưu tiên qua khâu kiểm tra an ninh tại sân bay.

2. Để vali gọn gàng

Nhất là những ai đi du lịch nhiều ngày và phải mang nhiều quần áo, cách sắp xếp tốt nhất là hãy cuộn chúng lại thay vì gấp.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

3. Sử dụng máy duỗi tóc để là quần áo.

Đó là cách để tiết kiệm thời gian, nhất là lúc bạn đang vội.

4. Chọn chăn sạch

Lời khuyên của các tiếp viên là bạn “Đừng chọn những tấm chăn không có nếp nhăn được tạo ra bởi việc gấp, bởi như vậy là đã có người sử dụng trước đó rồi.”

5. Không nên đi máy bay nếu đang bị cảm nặng

Bởi vì áp suất trên máy bay có thể gây tổn thương đến màng nhĩ và tác động lớn đến thích giác của bạn.

6. Để dễ ngủ hơn trên máy bay

Nhiều người khi đi máy bay rất khó ngủ, vì thế, mẹo nhỏ của tiếp viên hàng không là ngưng sử dụng đồ điện tự trước 1 giờ, uống trà và đọc sách, cơn buồn ngủ sẽ đến rất nhanh.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

7. Ngồi ở đuôi máy bay sẽ được phục vụ chua đáo hơn?

Một lý do rất đơn giản là những vị khách ngồi ở hàng ghế cuối dễ dàng được phục vụ hơn và ít ai để ý. Trong khi đó, một tâm lý chung là khách thường thích hoặc có xu hướng chọn chỗ ngồi ở phía trước máy bay để có thể dễ dàng di chuyển lúc lên, xuống máy bay; thế nhưng nếu họ muốn phục vụ đồ uống hay yêu cầu điều gì với tiếp viên thì dễ gây chú ý và tạo phản ứng lan truyền, nghĩa là những người ngồi sau cũng có thể có những yêu cầu tương tự như vậy, thế nên, những người ngồi băng ghế sau lại ít bị chú ý, vì thế họ được phục vụ chu đáo hơn.

8. Đừng bỏ bữa sáng

Thông thường cách khách sạn luôn phục vụ bữa ăn sáng miễn phí, nếu bạn phải bay quá sớm hoặc đến khách sạn sau giờ ăn thì hãy hỏi người quản lý khách sạn xem liệu họ sẽ có thể “ưu tiên” cho bạn một phần ăn riêng để bạn mang theo hay không.