Lên kế hoạch phút cuối cho kỳ nghỉ Giáng sinh ở nước ngoài

Nếu ngại các vấn đề như đông người, tăng giá, xe cộ đông đúc trong nước, từ TP.HCM, bạn có thể vi vu một kỳ nghỉ ngắn ngày ở Campuchia với chi phí từ 2-5 triệu đồng.

388

Xem thêm:


TP.HCM – Phnom Penh: Thủ đô của đất nước chùa tháp cách TP.HCM khoảng 250 km. Giá vé xe đi về (bao gồm cả phí xuất nhập cảnh) khoảng 550.000 đồng một người.

Giá phòng khoảng 400.000 đồng một đêm. Mỗi bữa ăn có giá khoảng 50.000 đồng.

Hiện giá bán tour 2 ngày một đêm từ TP.HCM đi Phnom Penh từ các công ty du lịch khoảng 2,5 triệu đồng một người. Nếu đi tự túc và chỉ chi những khoản cần thiết, chuyến đi này của bạn tốn khoảng 1,5-2 triệu đồng một người.

Di tích Angkor trong một ngày nắng.
Di tích Angkor trong một ngày nắng. Ảnh: Đặng Sinh.

TP.HCM – Siem Reap: Từ TP.HCM có hai hướng đến Siem Riep, một là TP.HCM – Phnom Penh – Siem Reap, hai là TP.HCM – Hà Tiên – Siem Reap.

Khoảng cách xa, di chuyển nhiều lần nên chi phí di chuyển đến đây bị đẩy lên cao. Các điểm tham quan tại Siem Reap như quần thể Angkor, biển hồ Tonle Sap… đều thu phí vào cửa, hay tốn tiền thuê xe tuk tuk.

Hiện các hãng lữ hành không bán riêng tour đi Siem Reap mà lên lịch trình TP.HCM – Phnom Penh – Siem Reap 4 ngày 3 đêm với giá khoảng 4 triệu đồng một người. Phần chi phí du lịch tự túc dao động từ 3-3,5 triệu đồng một người.

Tuyến tour TP.HCM – Shihanoukville được các hãng lữ hành chào giá từ 3,5-3,9 triệu cho 4 ngày 3 đêm. Shihanoukville là thành phố biển nổi tiếng của Campuchia. Ngoài những bãi biển đẹp, nơi này cũng được đánh giá cao về dịch vụ du lịch đêm, hải sản giá rẻ.

Hành trình phượt từ TP.HCM nên là TP.HCM – Hà Tiên – Shihanoukville. Chi phí di chuyển bao gồm phí xuất nhập cảnh khoảng 550.000 đồng, giá phòng 300.000 đồng một đêm, các bữa ăn có giá khoảng 50.000 đồng.

Biển Shihanouk tuyệt đẹp.
Biển Shihanouk tuyệt đẹp. Ảnh: Sokha resort.

TP.HCM – Koh Rong Samloem: Tour đến thiên đường biển mới nổi của Campuchia đang được chào mức giá từ 3,5-4 triệu cho 3 ngày 2 đêm. Đây là một hòn đảo cách Sihanoukville khoảng 2 km với 45 phút đi tàu trên biển.

Đảo sở hữu những bãi biển đẹp, hoang sơ. Thời gian di chuyển từ TP.HCM đến đây mất khoảng 12 tiếng trên xe và 45 phút cho tàu.

TP.HCM – Kep: Biển Kep cách cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên) khoảng 30 km. Để đến đây, từ cửa khẩu, bạn đến tỉnh Kampot (Campuchia), khám phá các địa danh ở đây trước khi đến Kep.

Biển Kep sạch, đẹp, thơ mộng cùng mức giá mềm trong mọi dịch vụ. Hiện các hãng lữ hành không giới thiệu tour TP.HCM – Kep mà ghép với lịch trình tham quan Phnom Penh.

Bạn có thể lên kế hoạch tham quan biển Kep trong 2 ngày một đêm với chi phí khoảng 2-2,5 triệu một người. Hướng đi là TP.HCM – Hà Tiên – Kep.


  • Tư vấn dat phong Campuchuchia giá tốt tại Chudu24.