Làng Cù Lần – thiên đường xanh của Lâm Đồng

Tới làng Cù Lần, du khách có thể thả mình theo những tiếng gió vi vu trong sắc xanh thẳm của núi rừng, hay ngồi buông câu bên hồ để thư giãn sau những ngày làm việc dài căng thẳng.

1034

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, theo con đường hướng về cao nguyên Lang Biang, các bạn sẽ đến ngôi làng Cù Lần nhỏ xinh, nằm nép mình trong một cánh rừng nguyên sinh, dưới chân cao nguyên Lang Biang thơ mộng.

Được bao bọc xung quanh là 200 ha đồi rừng, làng Cù Lần (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) như một thiên đường xanh, với tiếng suối chảy róc rách, tiếng thông reo vi vu và những tiếng chim rừng réo rắt gọi bạn.

Chỉ mất 30.000 đồng tiền vé vào cổng, du khách sẽ được đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ, dường như quên đi sự tất bật của cuộc sống. Bạn có thể thả mình theo tiếng gió vi vu bên những cây cù lần trong sắc xanh thẳm của núi rừng, hay ngồi buông câu, chờ bắt những con cá trong hồ hay suối.

Những ngôi nhà gỗ xinh xắn nép mình bên những tán cây xanh mát ở làng Cù Lần. Ảnh: Dalattours
Những ngôi nhà gỗ xinh xắn nép mình bên những tán cây xanh mát ở làng Cù Lần. Ảnh: Dalattours

Từ trên đầu dốc nhìn xuống sẽ thấy thấp thoáng những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh với những mái lá thông khô ẩn mình vào giữa thiên nhiên hoang sơ, bên những dòng suối róc rách. Giữa thung lũng là một bãi cỏ xanh mướt, một hồ nước rộng mênh mông. Một trải nghiệm thật thú vị khi bạn bước qua chiếc cầu dây vắt qua hai bên bờ suối, đung đưa dưới từng bước chân. Bạn như lạc bước vào một không gian thật yên bình và trong lành.

Nhiều bạn sẽ thích thú khi tự chèo thuyền độc mộc, khua nhẹ mái chèo trên hồ, tận hưởng những làn gió nhè nhẹ, ngắm nhìn những hàng cây rủ bên hồ. Sau những phút tịnh tâm, thư giãn, bạn có thể dừng chân ở khu chợ Chồm Hổm để khám phá nét văn hóa dân dã của vùng cao nguyên hay ngắm những bức tranh sơn dầu của những họa sĩ nổi tiếng được trưng bày trong phòng tranh.

Những bụi hoa vàng rực bên những căn nhà xinh xắn. Ảnh: Dalattours
Những bụi hoa vàng rực bên những căn nhà xinh xắn. Ảnh: Dalattours

Nếu không muốn đi tản bộ, bạn có thể đi xe địa hình, khám phá ngôi làng và dừng chân bên những ngôi nhà sàn ven đồi để hóng mát và chiêm nghiệm cuộc sống thôn dã nơi đây.

Hãy đến đây, mang theo đồ ăn, cây đàn guitar và cùng nhau ngân nga những giai điệu trong tiếng đàn trầm bổng, lẫn tiếng thông reo, hay tiếng nước chảy róc rách… chắc chắn bạn sẽ có buổi dã ngoại khó quên. Cũng rất thú vị khi đến đây, bạn sẽ được ngắm những con cù lần (hay còn gọi là cu li) hiền lành, cuộn mình trong lùm cây. Loài vật này dị ứng với ánh sáng nên ban ngày chúng thu mình lại, chỉ ban đêm bò ra ăn quả, lá non hay côn trùng. Đôi mắt của chúng hiền lành, ngơ ngắc rất dễ thương.

Khám phá làng Cù Lần trên những chuyến xe jeep. Ảnh: bitour
Khám phá làng Cù Lần trên những chuyến xe jeep. Ảnh: bitour

Nếu đi theo tour khám phá làng Cù Lần bằng xe Jeep, bạn có thể thăm thú được nhiều nơi hơn. Trên chiếc xe Jeep dập dềnh lội suối, len lỏi băng rừng trên hơn 4 cây số đường chênh vênh đất đá, bạn sẽ đi sâu vào làng dân tộc và có dịp trải nghiệm du lịch homestay (ở nhà dân) giữa bạt ngàn hoa sim, hoa mua tím ngắt hay những bụi kim châm vàng rực.