Kinh nghiệm du lịch Ninh Chữ – Vĩnh Hy

Bạn đang có dự định đi du lịch Ninh Chữ, là vùng biển hoang sơ thuộc tỉnh Ninh Thuận, bạn đang tìm kiếm thông tin về điểm đến hấp dẫn này.

18051

Bạn đang tưởng tượng rằng biển Ninh Chữ nước trong nhìn thấy đáy, hay cảm giác được ngâm mình trong làn nước mát trong lành… Hãy thôi tưởng tượng, và chuẩn bị đi Ninh Chữ ngay để được cảm nhận điều đó …!!!

vinh-hy-e1452955304160

Du lịch là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, du lịch giúp chung ta xóa tan đi mệt mỏi và căng thẳng trong công việc, học tập hằng ngày. Nhưng không phải ai khi đi du lịch cũng tìm đến các đơn vị lữu hành để đi tour, có rất nhiều lý do có thể họ thích được tự khám phá nhũng địa điểm mới lai, không thích sự ràng buộc về thời gian hay đơn giản chỉ vì kinh phí hạn hẹp…

THỜI GIAN THÍCH HỢP ĐẾN NINH CHỮ?

Du lịch biển tốt nhất là đi vào mùa hè, hạn chế đi những tháng mùa mưa bởi vì những tháng này gió mạnh có thể thuyền không ra vịnh Vĩnh Hy đươc. Và Lưu ý các bạn nên chọn các ngày cuối tuần để đi nhé vì Vịnh Vĩnh Hy ngày thường ít khách nên khi thuê tàu đáy tốn nhiều kinh phí với lại đi biển là phải đông đông người tý để có cái mà ngắm chứ.

CHUẨN BỊ GÌ KHI ĐI NINH CHỮ?

Áo quần và vật dụng cá nhân, kính mát, một ít thuốc thông thường như panadol, oxi già, bông gòn và thứ bắt buộc phải đem khi đi biển dành cho các bạn nữ là kem chống nắng, áo khoát dài tay, và nếu muốn sở hữu một làn da ngâm nắng thì nhớ mang theo một bộ bikini hấp dẫn nhé.

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI?

Tại Phan Rang có các địa điểm vui chơi nổi tiếng sau:

Tắm: Vịnh Vĩnh Hy đến bãi bà điên tắm thì biển xanh, cát đẹp.

Theo tàu đáy kính công ty du lịch, bán sẽ có dịp khám phá khu Bình Tiên hoang dã theo đường biển để tiếp cận với tham quan san hô, các bãi biển đẹp êm hồn, các đảo gần đó và tham gia câu cá, mực trên biển.

Câu cá tại Vịnh Vĩnh Hy, câu mực đêm tại biển Ninh Chữ. Ngắm hoàng hôn tại biển Ninh Chữ.

Đồi cát Nam Cương. Nên đi vào xế chiều, đặc biệt là những hôm có trăng non. Ngắm mặt trời lặng cứ ngỡ là mặt trời mọc lần thứ 2 trong ngày.

Đến Mũi Dinh và đứng ở ngọn Hải Đăng ngắm trăng, trời và bãi biển mới cảm nhận được cái tuyệt vời ở nơi đây.

Khu bảo tồn rừng quốc gia Phước Bình, nhà máy thủy điện Đa nhim nghe những sự tích ly kỳ khi xây nhà máy điện này.

Tháp POKLONG GIALAI.

Làng gốm BÀU TRÚC, vườn nho BA MỌI.

Lể Ka Tê của đồng bào người Chăm tại Ninh Thuận sẽ diễn ra các ngày 6,7,8 tháng 10.

Dắt tham quan rừng quốc gia núi Chúa, suối Lồ ồ, nhà của người dân tộc.

ĐẾN NINH CHỮ BẰNG GÌ?

Bạn đang ở đâu ? Thôi thì mình cứ lấy mốc là ở Phan Rang nhé, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện để đến Phan Rang. Tốt nhất là đến Phan Rang vào buổi tối, để sáng mai dậy có sức mà khám phá. Xe đến Phan Rang thì nhiều lắm. Xe Ôtô: Từ BX miền đông, đi xe Quê Hương. Hoặc xe Tuấn Tú, Liên Hưng, Hoàng Anh đón khách ở đường Lê Hồng Phong, xe Quốc Trung ở đường Trần Phú. Giờ chạy của các xe này đều từ 17 giờ trở đi và điểm đến là bến xe Phan Rang. Các bạn nên chọn jờ đi khoảng 9h tối -> 4h tới bến xe Phan Rang.

thuyen-vinh-hy-e1452955466829

Tàu Hỏa: Từ ga SG – ga Phan Rang. Nếu đi tàu nhanh thì mất 6h đông hồ, các bạn cũng nên đi tàu vào buổi tối ra đến Phan Rang đến sáng là vừa. Giá vé giường nằm mềm có máy lạnh khoảng 350 K/vé, nếu là sinh viên thì nhớ mang theo thẻ để được giảm giá nhé Máy bay: Tại Phan Rang không có sân bay nên các bạn phải mua vé đến sân bay Cam Ranh rồi đi xe du lịch đến Phan Rang. Sân bay Cam Ranh cách Phan Rang khoảng 60km. Cũng gần 2 tiếng đồng hồ đấy, Chuẩn bị xong chưa, bây giờ bắt đầu hành trình nhé…

CHƯƠNG TRÌNH GỢI Ý DU LỊCH BỤI PHAN RANG – NINH CHỮ – VĨNH HY

NGÀY 1: KHÁM PHÁ PHAN RANG – NINH CHỮ

phan-rang-e1452955581904

Sáng: Nếu bạn muốn ở gần biển thì chọn các khách sạn nằm trên đường Yên Ninh bạn có thể chọn một số khách sạn sau: Cao cấp trước nhé ( Long Thuận Resort, Hoàn Cầu Resort,…), Trung Bình ( Hồng Đức 2, Tím Paradise,…). Nếu bạn muốn ở trung tâm vui nhộn thì chọn các khách sạn đường 16 tháng 4: Khách sạn Mai Mai, Hồng Đức 1, … Bạn lưu ý rằng vì Ninh Chữ chưa phát triển du lịch nhiều nên khu vực gần biển buổi tối thường rất ít hàng quán muốn ăn gì cũng khó ( trừ khu vực trước resort Long Thuân bán nhiều hải sản) Khi đã chọn cho mình được trú thân giờ đến việc ăn chơi đây. Vì đi tối nên đến Ninh Chữ khá sớm sau khi nhận phòng các bạn có thể ra biển để ngắm bình minh và tắm biển, biển ở đây khá trong nhé. Việc ăn uống mình sẽ ít đề cặp đến vì mỗi người có sở thích ăn uống riêng nhé các bạn có thể ăn hải sản hoặc ra đường 16 tháng 4 rất nhiều quán ăn ngon.

Chiều: Sau buổi sáng tắm biển thỏa thích và buổi trưa nghỉ ngơi thì buổi chiều ta sẽ đi tham khu di tích tháp Chăm Po kLong Garai. Phương tiện xe ôm hoặc taxi tùy các bạn chọn nhé. Thời gian thích hợp nhất là 16h00 vì trời bắt đầu mát dần.

phan-rang-ve-dem

Tối tự do ăn chơi, Nếu các bạn ở khu vực đường 16 tháng 4 thì buổi tối có thể đi bộ ra bảo tàng Ninh Thuận ở đây có công trình rất đẹp nhé tha hồ chụp hình và tự sướng.

NGÀY 2:KHÁM PHÁ NINH CHỮ – VĨNH HY

Sáng: Sau khi ăn sáng, bạn hỏi người dân địa điểm gần nhất để đón tuyến xe buýt Ninh Chữ – Vĩnh Hy, khoảng 30 phút sẽ có 1 chuyến. Khi lên xe buýt rồi các bạn chỉ việc ngắm cảnh, trên đường xe chạy các bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh đồi núi rất đẹp. Khoảng hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển thì các bạn đến Vịnh Vĩnh Hy.

bien-ninh-chu-e1452955937689

Đến Vĩnh Hy rồi đấy, bây giờ lên thuyền thôi: Các bạn sẽ được đi tàu đáy kính (Là tàu có kính ở phía dưới đáy ) tàu sẽ đua các bạn đến khu vực bảo tồn có rất nhiều san hô, tại đây các bạn ngồi trên thuyền tha hồ ngắm cảnh đẹp như. Sau đó tàu sẽ đưa các bạn đến bãi tắm Bà Điên, bãi tắm này khá đẹp nhé, (Đẹp quá không thế nói nên lời luôn ) tại đây các bạn tha hồ thưởng thức hải sản nhé, rất tươi và ngon. Bạn có thể thử câu cá tại Vịnh Vĩnh Hy, câu mực đêm tại biển Ninh Chữ. Ngắm hoàng hôn tại biển Ninh Chữ.

dulich-ninhchu

Nhớ mang theo máy ảnh chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhé, những kinh nghiệm chia sẽ bên trên hi vọng sẽ giúp được bạn có một chuyến đi thành công, nếu bạn đọc được bài viết này thì mình mừng lắm đấy, nhớ share cho bạn bè biết để cùng đi nhé!