Chia sẻ hành trình 24 giờ du xuân trên quê hương ‘Tuyệt tình cốc’

Ninh Bình nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp và cách Hà Nội không quá xa, du khách hoàn toàn có thể khám phá trong ngày.

344

Xem thêm:


 

chia-se-hanh-trinh-24-gio-du-xuan-tren-que-huong-tuyet-tinh-coc (5)

Ninh Bình với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, những năm gần đây đã thu hút một lượng lớn du khách về tham quan, đặc biệt trong dịp đầu xuân năm mới. Nơi đây chỉ cách Hà Nội khoảng 100 km, du khách hoàn toàn có thể du xuân trong vòng 24 giờ. Ảnh: Bùi Đức Tuấn.

chia-se-hanh-trinh-24-gio-du-xuan-tren-que-huong-tuyet-tinh-coc (6)7h, bạn khởi hành tới hang Múa, leo 486 bậc thang đá. Nhưng lên đến đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt. Ảnh: Bùi Đức Tuấn.

chia-se-hanh-trinh-24-gio-du-xuan-tren-que-huong-tuyet-tinh-coc (3)
9h, bạn có thể rời hang Múa đến bến thuyền Tràng An. Đây là lối vào khu du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình hiện nay. Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp, vào tháng 6/2014, Tràng An được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Ảnh: Bùi Trường Chung.

chia-se-hanh-trinh-24-gio-du-xuan-tren-que-huong-tuyet-tinh-coc (12)Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ dòng sông chạy uốn lượn qua các dãy núi đá vôi, tạo thành vô vàn những hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí. Ảnh: Hoàng Anh – Mạnh Thắng.
Sau khi nghỉ ngơi, 13h, bạn đến động Am Tiên (Tuyệt tình cốc), nơi đây sở hữu phong cảnh sơn thủy hữu tình không thua kém các sơn trang nổi tiếng. Ảnh: Phi Ba Ngơ.

chia-se-hanh-trinh-24-gio-du-xuan-tren-que-huong-tuyet-tinh-coc (2)Tương truyền đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng nuôi hổ báo, xây pháp trường, đồng thời có ngôi chùa Thái hậu Dương Vân Nga tu hành cuối đời. Ảnh: Phi Ba Ngơ.

chia-se-hanh-trinh-24-gio-du-xuan-tren-que-huong-tuyet-tinh-coc (4)Ngay gần động Am Tiên là quần thể di tích cố đô Hoa Lư – kinh đô của nhà nước phong kiến đầu tiên ở Việt Nam. Hiện nay, nơi đây còn lưu giữ lại nhiều di tích cung điện, đền, chùa và lăng mộ có giá trị lịch sử văn hóa cao. Ảnh: Bùi Trường Chung.

chia-se-hanh-trinh-24-gio-du-xuan-tren-que-huong-tuyet-tinh-coc (7)Cố đô Hoa Lư là điểm đến thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế tới tham quan hàng năm. Ảnh: Bùi Trường Chung.

chia-se-hanh-trinh-24-gio-du-xuan-tren-que-huong-tuyet-tinh-coc (8)16h, bạn hãy tới chùa Bái Đính. Ngôi chùa này có tổng diện tích hơn 700 ha và giữ nhiều kỷ lục, như ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, ngôi chùa có tháp chuông đồng lớn nhất hay tượng phật Di Lặc lớn nhất… Ảnh: Hoàng Hà.

chia-se-hanh-trinh-24-gio-du-xuan-tren-que-huong-tuyet-tinh-coc (11)Bạn cần 2-3 tiếng để tham quan chùa Bái Đính. Nếu muốn tiết kiệm thời gian và sức khỏe, bạn mua vé dịch vụ xe điện chở khách tham quan (30.000 đồng một lượt) vì toàn bộ khu chùa khá rộng. 18h kết thúc chuyến tham quan, quay trở về Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà.