Ngày 11/3 khai mạc Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử 2017

Theo thông tin từ UBND TP Hạ Long, Quảng Ninh chương trình Lễ hội Hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017 được UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho UBND TP. Hạ Long chủ trì phối hợp với Công ty cổ phần tiến bộ quốc tế AIC, TP Uông Bí, TX Đông Triều và các sở, ngành, đơn vị của tỉnh tổ chức từ ngày 11-15/3/2017 tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, TP Hạ Long.

430

Xem thêm:

Với chủ đề “Hợp tác và Phát triển”, Lễ hội sẽ có hai hoạt động chính, gồm: Khai mạc Lễ hội – giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt – Nhật và triển lãm hoa Anh Đào Nhật Bản, hoa Mai vàng Yên Tử Quảng Ninh.

Tại khu vực triển lãm còn có khoảng 170 gian hàng trưng bày, quảng bá giới thiệu và bán sản phẩm của các tập đoàn, nhà đầu tư, các công ty lữ hành, du lịch, các địa phương có sản phẩm OCOP tiêu biểu. Ngoài ra, các gian hàng ẩm thực, lưu niệm, sinh vật cảnh… cũng được bố trí để phục vụ nhu cầu của nhân dân, du khách.

Ảnh minh họa - Internet
Ảnh minh họa – Internet

Trong khuôn khổ lễ hội cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động khác như: Hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư phát triển về du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản với sự tham gia của một số quan chức chính phủ Nhật Bản, lãnh đạo một số bộ ngành Trung ương, tỉnh Quảng Ninh và các doanh nghiệp; triển lãm giới thiệu di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long; các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật, trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của Việt Nam, Nhật Bản và một số trò chơi dân gian của 2 nước; tổ chức cho đoàn đại biểu Nhật Bản tham quan Vịnh Hạ Long…

Năm 2017 là năm thứ 6 Lễ hội Hoa Anh đào và năm thứ hai Lễ hội Hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử được tổ chức tại Hạ Long. Chương trình nhằm tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao, hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam và các địa phương, tổ chức, hiệp hội văn hóa của Nhật Bản; quảng bá hình ảnh hoa Anh đào Nhật bản và Mai vàng Yên Tử Quảng Ninh; xây dựng thương hiệu, hình ảnh của Hạ Long, Quảng Ninh với nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thương mại và văn hóa, thu hút ngày càng nhiều du khách.

Theo thông tin từ Sở Du lịch, số khách du lịch Nhật Bản đến Quảng Ninh năm 2016 là 53.146 lượt, tăng 27% so với năm 2015 và chiếm 3% tổng số khách quốc tế đến Quảng Ninh năm 2016.