Đi và trải nghiệm ở Berlin

Là một trong những thành phố lớn nổi tiếng của châu Âu, thủ đô Berlin quyến rũ du khách bởi những giá trị văn hóa, kiến trúc vĩ đại và nhịp sống hiện đại, sôi động, sự thịnh vượng, giàu có.

434
Cổng thành bề thế Brandenburg
Cổng thành bề thế Brandenburg

Berlin nằm ở miền đông bắc, thuộc các tiểu bang của liên bang Đức. Hiện nay Berlin được xem là thành phố phát triển chỉ đứng sau Luân Đôn (Anh). Không gian ở Berlin vô cùng trong lành, do vậy, bất kì thời điểm nào trong năm, bạn cũng có thể lên kế hoạch cho hành trình khám phá thủ đô sầm uất này. Nếu du lịch vào mùa hè, bạn sẽ có cơ hội tham gia những lễ hội ngoài trời cực kì sôi động, mùa xuân khiến bạn như lạc vào thiên đường hoa cỏ rực rỡ, mùa đông với không khí Giáng sinh tưng bừng và đặc biệt là mùa thu làm cho trái tim bạn xao xuyến mãi không thôi bên khung cảnh lá vàng rơi lãng mạn.

Con đường di sản Unter den Linden
Con đường di sản Unter den Linden

Tựa như những trang sách ẩn chứa nhiều điều thú vị, hấp dẫn, các điểm đến tại Berlin từng chút một sẽ dẫn dắt bạn đến một thế giới đầy cảm xúc. Đầu tiên phải kể đến con đường di sản Unter den Linden với điểm nhấn nổi bật là cổng thành bề thế Brandenburg, được xây dựng vào năm 1791 – ranh giới tượng trưng cho sự chia cắt hai miền Đông và Tây Đức trước đây. Chiếc cổng to lớn được khảm bằng đá sa thạch với 18 cột trụ nâng phần mái, đỉnh cao nhất là hình tượng bốn con tuấn mã kéo xe, bên trên là nữ thần chiến thắng Victoria ngự giá, mang phong cách kiến trúc Hy Lạp cổ đại. Đến đây, bạn có thể dễ dàng tham quan cũng như ngược dòng quá khứ tìm về những câu chuyện lịch sử hào hùng của Brandenburg, lưu lại những thước ảnh sống động đậm dấu ấn thời gian.

Một công trình ấn tượng không kém là bức tường Berlin bên dòng sông Spree. Bức tường có chiều dài 1.316 m được các danh họa nổi tiếng trên thế giới như Bodo Sperling, Kani Alavi, Kim Prisu, Jim Avignon, Siegfrid Santoni… vẽ nên 105 tác phẩm tranh tường độc đáo với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú. Trong đó, tác phẩm đặc sắc nhất là bức tranh số 25 do nghệ sĩ Dimitri Vrubel thực hiện, phác họa hình ảnh hai nhà lãnh đạo Liên Xô (cũ) Leonid Brezhnev và Tổng thống Đông Đức Erich Honecker hôn môi nhau.

Nếu muốn trải nghiệm phong cách vương giả, đừng quên ghé thăm lâu đài Schloss Charlottenburg. Đây là dinh thự hoàng gia duy nhất còn tồn tại của vương triều Hohenzollern, mang lối kiến trúc tiêu biểu baroque. Theo năm tháng của thời gian do chiến tranh, tuy bị phá hủy nặng nề nhưng các tòa nhà và các khu vườn trong khuôn viên cung điện ngày nay đã được khôi phục lại hoàn toàn. Bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những căn phòng trưng bày đồ sứ cổ quý giá, những căn phòng màu hổ phách sang trọng và không gian xanh mướt của các khu rừng bao trọn phía sau lâu đài, tạo nên một không giân tĩnh lặng mà đầy chất thơ, lãng mạn.

Lâu đài Schloss Charlottenburg
Lâu đài Schloss Charlottenburg

Ngoài những điểm tham quan văn hoá, lịch sử, nghệ thuật, kiến trúc… đặc sắc, bạn cũng không thể bỏ qua phong vị ẩm thực kiểu Đức truyền thống tại Berlin với xúc xích, giò heo hầm, heo xông khói cuộn bò nướng, giò heo nướng ăn kèm cải chua… Đặc biệt, những món ngon hấp dẫn này càng thêm tuyệt hảo khi dùng kèm bia Đức. Vị nồng nàn, quyến rũ của bia vàng đến những đậm đà của bia đen để sẽ khiến cho hành trình khám phá Berlin của bạn vừa thi thú vừa đắm say.