Tour tham quan Nhà Trắng được mở lại từ 7/3

Sau một thời gian tạm ngừng, nơi ở của gia đình các đời Tổng thống Mỹ sẽ mở cửa trở lại cho du khách tham quan.

246

Đệ nhất phu nhân Melania Trump cho biết tour du lịch Nhà Trắng sẽ mở cửa trở lại vào ngày 7/3. “Tôi rất vui mừng được mở cửa Nhà Trắng để đón du khách. Nhà Trắng là một địa điểm du lịch rất hấp dẫn, và chúng tôi rất mong muốn được cho nhiều người biết đến nơi này. Chúng tôi cam kết phục hồi và bảo tồn một công trình mang tính biểu tượng quốc gia”, CnTraveller trích lời bà Trump. Tour này đã bị dừng kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức vì chưa có người phụ trách.

tour-tham-quan-nha-trang-my (2)Tour được phục vụ theo nguyên tắc ai đăng ký trước sẽ được phục vụ trước. Du khách có thể book tour từ trước ngày tham quan 3 tháng, nhưng không được book muộn hơn 21 ngày trước khi tour khởi hành. Tour đi thăm Nhà Trắng phải có hướng dẫn viên (được chỉ định của Nhà Trắng), thời gian từ 7h30 đến 11h30 các ngày từ thứ ba đến thứ năm và 7h30 đến 13h30 các ngày thứ sáu và thứ bảy. Tất cả các tour đều không mất phí, nhưng lưu ý Nhà Trắng có quyền hủy tour vào bất kỳ lúc nào.

Tất cả các du khách tham quan Nhà Trắng phải từ 18 tuổi trở lên, và được yêu cầu trình giấy tờ tùy thân do Chính phủ Mỹ cấp, có dán ảnh. Nếu là du khách nước ngoài, bạn phải trình hộ chiếu hoặc giấy phép xin được tham quan Nhà Trắng thông qua đại sứ quán.

Ngoài ra, tham quan Nhà Trắng, bạn cũng sẽ phải tuân theo nhiều quy định khắt khe như không được phép quay phim chụp ảnh, ăn uống, hút thuốc lá… Các yêu cầu khác về an ninh cũng phải được tuân theo một cách nghiêm ngặt nhất như không mang theo balo túi xách, chất gây cháy nổ… và phải tuyệt đối nghe theo sự hướng dẫn của các mật vụ Nhà Trắng.

tour-tham-quan-nha-trang-my (3)Nhà Trắng được xây dựng năm 1792, phải mất 8 năm để hoàn thành. Công trình là căn biệt thự được làm bằng đá, có màu trắng, trong khuôn viên rộng khoảng 7 ha, tại trung tâm thủ đô Washington DC, Mỹ. Đây là nơi ở và làm việc của các đời Tổng thống Mỹ. Thomas Jefferson là tổng thống đầu tiên cho phép mở cửa Nhà Trắng để đón tiếp người dân, kể từ năm 1805.