Nghỉ lễ 30/4-1/5 không du lịch, không về quê thì đi đâu ở Sài Gòn?

Chắc đây là câu hỏi của nhiều người phải không? Vậy các bạn cùng ChuduInfo du lịch 30/4 1/5 ngay tại thành phố hiện đại nhất nước, phát triển nhất nước đó là... thành phố Hồ Chí Minh nhé!

1276

Trong khi người người, nhà nhà rủ nhau đi du lich 30/4 1/5 Đà Lạt, Vũng Tàu, Hội An,… thì “team ở nhà” cũng lên kế hoạch khám phá Sài Gòn – hòn ngọc Viễn Đông đi chứ. Có người sinh ra ở Sài Gòn, sống ở Sài Gòn, làm ăn ở Sài Gòn… cả chục năm nhưng chưa chắc đi hết những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của vùng đất Sài Thành này.

Nhà thờ Đức Bà. Ảnh internet.
Nhà thờ Đức Bà. Ảnh internet.

Tổ đình Giác Lâm (chùa Giác Lâm)

Địa chỉ: 565 Lạc Long Quân, phường 10, Q.Tân Bình.

Tổ đình Giác Lâm còn có các tên là Cẩm Sơn tự, Sơn Can tự hay Cẩm Đệm tự; là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Tp.Hồ Chí Minh (Sài Gòn). Đây chính là tổ đình của phái Thiền Lâm Tế tông ở miền Nam Việt Nam. Chùa do cư sĩ Lý Thụy Long, người Minh Hương, quyên tiền xây dựng vào mùa xuân năm Giáp Tý (1744) đời chúa Nguyễn Phúc Khoát. Chùa Giác Lâm hiện nay có lối kiến trúc chữ Tam gồm ba dãy nhà ngang nối liền nhau (không kể các nhà phụ): chính điện, giảng đường và trai đường (còn gọi là nhà Ông Giám). Chính điện Tổ đình Giác Lâm với kiểu nhà dân gian truyền thống một gian hai chái, bốn cột chính hay còn gọi là tứ trụ.

Tổ đình Giác Lâm. Ảnh internet.
Tổ đình Giác Lâm. Ảnh internet.

Trong chính điện Tổ đình Giác Lâm tôn trí “tiền Phật, hậu Tổ”. Phía trước chính điện thờ tượng thế A Di Đà, Thích Ca, Di Lặc. Hai bàn thờ hai bên phải trái, thờ tượng Quán Thế Âm, Đại Thế Chí.

Khi bước chân vào chùa, bạn dường như rũ bỏ được sự bụi bặm, ngột ngạt trần thế để hòa vào không gian thanh tịnh, mát mẽ, khoáng đạt của Tổ đình. Đây là nơi tôn nghiêm nên các bạn nhớ ăn mặc trang nghiêm, tránh đồ ngắn, hở hang và không gây ồn ào khi đến chiêm bái chùa.

Nhà thờ giáo xứ Tân Định

Ảnh internet
Ảnh internet

Địa chỉ: 289 Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3.

Nổi bật giữa phố phường Sài Gòn là ngôi chùa Tân Định màu hồng dễ thương, nơi đây trở thành điểm check in thường xuyên của giới trẻ.

Giáo xứ Tân Định được hình thành từ năm 1861, là một trong các Họ Đạo đầu tiên của Địa phận Tây Đàng Trong. Nhà thờ được khởi công vào năm 1870 và khánh thành vào 16/12/1876. Tổng thể mang phong cách kiến trúc Gothic, nhưng các chi tiết trang trí lại mang chút Roman và Baroque. Kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 này không đi đâu xa thì hãy rũ bạn bè đến đây tham quan và đánh dấu những nơi bạn từng đi quan nhé!

Ảnh internet
Ảnh internet

Bảo tàng lịch sử Việt Nam – Đền Hùng – Thảo Cầm Viên

Địa chỉ: 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Đến 1 địa chỉ mà bạn có thể tham quan, khám phám vui chơi được cả 3 nơi.

Bảo tàng lịch sử Việt Nam được thành lập năm 1979. Nơi đây trưng bày các tác phẩm mỹ thuật, điêu khắc cổ của một số nước châu Á. Phục dựng di chỉ khảo cổ của nền văn hóa Đông Sơn, văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa Óc Eo,… Đặc biệt, bảo tàng là nơi trưng bày xác ướp cụ bà dưới thời nhà Nguyễn, tính đến thời điểm này khoảng 149 năm.

Bảo tàng lịch sử Việt Nam. Ảnh internet.
Bảo tàng lịch sử Việt Nam. Ảnh internet.

Đền Hùng Thảo Cầm Viên tiền thân là nơi tưởng niệm những người Việt đi lính cho Pháp trong thế chiến thứ I. Đền thờ có lối kiến trúc gần giống như các đền ở Huế, với bộ mái chồng diêm, thêm một hàng hiên phía trước, tạo thành ba tầng mái cong. Trong đền, trên các bao lơn xung quanh có chạm khắc hình: hạc, lân, quy, phượng, tô đắp tinh xảo và sơn màu đỏ như son. Đền được chống đỡ bằng 12 cây gỗ mật màu đen bóng, đường kính khoảng 50 phân. Tất cả đều theo phong cách nghệ thuật thời nhà Nguyễn.

Đền Hùng quận 1. Ảnh internet.
Đền Hùng quận 1. Ảnh internet.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn được xây dựng vào ngày 23.03.1864 với tên gọi đầu tiên là Vườn Bách Thảo. Người có công xây dựng nên Thảo Cầm Viên Sài Gòn là Đô đốc Toàn quyền Đông Dương Pierre-Paul De La Grandière, với tham vọng dùng nơi này để nâng cao văn hoá và các hoạt động bảo tồn động thực vật, cũng như phục vụ công trình nghiên cứu cho các nhà khoa học Đông Dương. Người dân Sài Gòn khi ấy quen gọi Thảo Cầm Viên Sài Gòn là Sở Thú và tên gọi phổ thông này vẫn gắn liền với Thảo Cầm Viên Sài Gòn cho đến tận hôm nay. Thảo Cầm Viên là điểm đến quen thuộc của người dân Sài Gòn. Có thể nói, dù có là người Sài Gòn hay dân nhập cư đều đã một lần đặt chân tới đây.

Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi. Ảnh internet.
Địa đạo Củ Chi. Ảnh internet.

Trên địa đầu tây bắc của thành phố là Địa đạo Củ Chi, căn cứ cách mạng với hệ thống đường hầm như mạng nhện trong lòng đất, nổi danh cả trên thế giới. Quần thể địa đạo và Đền Tưởng niệm Bến Dược bên sông Sài Gòn nay là một di tích lịch sử – văn hóa với phong cảnh hữu tình, dòng sông thanh bình, vườn cây sum suê và đồng lúa xanh bát ngát.

Khi đến Củ Chi bạn nhớ thưởng thức món khoai mì hấp, bò tơ nổi tiếng và mua bánh tráng về làm quà.

Trên đây là một vài địa điểm đi chơi lễ 30/4 – 1/5 mà ChuduInfo giới thiệu đến các bạn. Chúc các bạn có một kỳ nghỉ lễ lành mạnh, vui tươi và thêm nhiều kiến thức bổ ích từ những chuyến đi này nhé!