Hồ Como – Lối vào đẹp nhất nước Ý

Hồ Como được xem là một trong những điểm đến lý tưởng mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nước Ý. Nơi đây giống như một bức tranh phong cảnh hoàn hảo thu hút biết bao du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng.

837

Bức tranh phong cảnh thu nhỏ

Nằm dưới chân dãy núi Alpes, hồ Como hiện lên như một bức tranh thiên nhiên cực kì ấn tượng đập vào mắt du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với hồ nước rộng mênh mông và những tòa lâu đài tuyệt mỹ. Những ngôi làng nhỏ xinh xắn, xen lẫn đó là những ngôi biệt thự sang trọng.

2d20714e06d7323a62e4822b286f25d6

Hồ Como được biết đến với nhiều tên khác nhau như: Lagio di Como, Lario (tiếng Ý), Larius Lacus (tiếng Latin) hay gọi theo tiếng Pháp là Lac de Côme. Nằm cách thành phố Milan khoảng 45 km về phía Bắc, thuộc khu vực Lombardy, trải dài qua hai tỉnh Como và Lecco, đây là một trong những hồ lớn nhất nước Ý với diện tích mặt nước đạt 146 km2, nơi sâu nhất đến 410 m.

1c4b775cdd7446d8ff2652c828ac6988

Không chỉ nổi tiếng vì thiên nhiên tươi đẹp mà còn vì nền văn hóa đậm đà bản sắc và các công trình kiến trúc dọc theo bờ hồ. Chính vì vậy mà từ nhiều thế kỷ qua, các nghệ sĩ, đặc biệt là nhạc sĩ đã coi Como là nguồn cảm hứng bất tận như Liszt, Bellini, Rossini và Verdi.

Vẻ đẹp thanh bình

Làng Bellagio được xem là “hòn ngọc của hồ Como”. Làng nằm trên mũi đất tận cùng của bán đảo chia phần phía Nam của hồ ra thành 2 nhánh, tạo cho hồ có hình dáng như chữ Y lộn ngược.

b4dfa127f786801cf5f5b9f135f3dfaf

Làng Bellagio nổi tiếng khắp thế giới bởi nét cổ kính của những ngôi nhà thời trung cổ, nhiều ngõ hẻm chật hẹp và cầu thang bằng đá. Khắp mọi nơi là những cửa hàng bé tí, quán trọ giấu mình trong nhà cổ và trên quảng trường nhỏ có tên Piazza Mazzini cạnh bờ hồ bao giờ cũng tấp nập khách du lịch. Khí hậu ở Bellagio ấm áp quanh năm nên có nhiều cây vùng nhiệt đới, cùng với những vườn hoa rực rỡ làm cho ngôi làng Bellagio giống như một ốc đảo yên bình.

dc41f0540299e7623f4d1544d2cddac1

Đến Como du khách có thể bắt gặp những tòa lâu đài nguy nga ở bất cứ nơi đâu. Nổi tiếng nhất trong số đó là ngôi biệt thự Carlotta do một người dân Milan giàu có cho xây năm 1747. Sau đấy bá tước Gian Battista Sommariva đã mua lại ngôi biệt thự và cho xây cải tạo. Năm 1856, công chúa Marianne của Phổ mua lại ngôi biệt thự và tặng cho con gái là Charlotte của Sachsen-Meiningen để làm quà cưới. Từ đó biệt thự có tên là Villa Carlotta. Chỉ riêng vườn hoa với nhiều loài cây lạ đã đáng để cho du khách bỏ thời gian để đến chiêm ngưỡng và phong cảnh hồ Como nhìn từ đây cũng quả thật là tuyệt đẹp.

Với lợi thế thiên nhiên ưu đãi và địa hình đầy đủ núi và hồ, du khách có thể lựa chọn lộ trình leo núi ở khu vực Alps để chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp miền đất từ trên cao và tận hưởng không khí trong lành của vùng núi.