Lễ 30/4 – 1/5 – Đi ngay du lịch đảo Coral để thỏa sức ngắm san hô và lướt sóng

Một chuyến du lịch đảo Coral (Koh Larn) 3 ngày 2 đêm thỏa thích vui chơi, ngắm san hô thì quá tuyệt vời.

1358

Đảo Coral, điểm du lịch tiềm ẩn khi đến Thái Lan

Đảo Coral người Thái gọi là Koh Larn, một hòn đảo san hô gần bờ biển Pattaya nổi tiếng, có bờ cắt trắng mịn và nước biển xanh trong vắt. Coral là một hòn đảo có dân cư thưa thớt, chủ yếu là diện tích rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú.

5

Du lịch đảo Coral ngoài việc lặn ngắm san hô, đi thăm những cánh rừng nguyên sinh thì du khách còn được thỏa thích vui chơi với những môn thể thao bãi biển cực kỳ thú vị ở nơi đây như đau ca nô, lướt sóng, nhảy dù, dù lượn, parasailing…

6 7

Đảo Coral có 6 bãi biển tuyệt đẹp gồm: Ta Waen (bơi lội, thuyền chuối và jet-ski), Thong Lang (bơi lội, lặn biển ngắm san hô), Sangwan (tắm biển), Thien (tắm biển, thuyền chuối, jet-ski và massage Thái), Samae (nơi ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển đẹp nhất) và Nual (lặn biển thám hiểm và ngắm san hô).

Coral là một hòn đảo ngoài khơi Pattaya (cách 7,5 km) nên hải sản tươi ngon. Đồ ăn nơi đây tuy không có nhiều nổi bật như các điểm du lịch khác ở Thái Lan nhưng được đánh giá là ngon miệng, hợp khẩu vị du khách Việt Nam với cơm hấp, súp, các món hải sản, hoa quả… Do là một hòn đảo nên chỉ có đồ uống là đắt đỏ.

4Đường đến đảo Coral

Nếu bạn bay từ Hà Nội đến Bangkok thì một chuyến khứ hồi hiện tại rẻ nhất cũng khoảng trên 1 triệu đồng. Từ Bangkok đi Pattaya khoảng 150 km, có thể chọn tàu hỏa, vé khoảng 31 baht. Cách thứ 2 là đi xe buýt từ trung tâm Bangkok. Tức bạn đi taxi từ sân bay về Bangkok rồi mua vé xe buýt (khoảng 40 baht). Có xe buýt đi từ sân bay nhưng giá vé sẽ đắt hơn.

Tới Pattaya, bạn sẽ mất thêm một “cuốc” taxi ra bến phà (khoảng 50 baht) và đi đến đảo Coral bằng phà với vé giá 30 baht. Ngoài phà thì có tàu cao tốc với giá đắt hơn, có thể lên tới hàng trăm baht.

1Lưu trú trên đảo Coral

Mức giá ở đảo Coral khoảng 40 – 50 USD/1 đêm. Ở đây cũng có hostel, homestay với mức giá trên 1.000 baht. Bạn có thể tham khảo một điểm đến có tên Happy Hotel, một hostel có phòng khoảng 1.400 baht/1 đêm.

Điểm vui chơi lý thú

Trong số 6 bãi biển kể trên, nếu bạn không đủ thời gian để đi hết tất cả thì nên chọn bãi Ta Waen nơi có nhiều trò chơi nhất và luôn thu hút đông đúc du khách bởi bãi biển đẹp, rộng. Tất nhiên, đông đúc thì thường sẽ ồn ào, không phù hợp cho tắm nắng hay nằm nghỉ thư giãn.

Bãi Nual có nhiều khỉ và nhiều rặng san hô đẹp. Dân địa phương thường chơi bóng chuyền bãi biển ở đây. Nếu yêu thích môn thể thao này thì hoàn toàn có thể xin giao lưu vài hiệp.

2

Bãi Thien cát trắng, nước nông, phù hợp cho những bạn không biết bơi, thích “sống ảo” với background mênh mông biển rộng. Dịch vụ đặc biệt ở bãi này là dù lượn, bạn sẽ được ngắm mây trời và toàn cảnh Coral từ trên cao.

Bạn cũng nên ghé thăm Maharak Cafe, nơi để ngồi nhâm nhi những đồ uống thú vị, đón gió biển lùa vào mát lịm và nghe sóng vỗ dạt dào bởi nó tọa lạc ở cạnh bờ biển.

33Ước tính thu chi

Thiên nhiên, cảnh quan, những trò chơi, sóng và gió ở đảo Coral xứng đáng để bạn bỏ ra 2 ngày vui chơi thỏa thích. Tính cả quãng thời gian bay từ Việt Nam, bạn mất ít nhất 2 ngày 2 đêm để trải nghiệm xứ sở biển và rừng hoang sơ này.

Ước tính tổng chi phí cho chuyến đi:
– Di chuyển và lưu trú (2 đêm): Khoảng 2 triệu đồng
– Vé tham quan, vui chơi và cà phê: Khoảng 1 triệu đồng
– Đồ ăn các thể loại từ 40 baht trở lên, ước tính 5 bữa ăn thoái mái cần 500 baht, tương đương hơn 300.000 đồng.