Tàu hỏa không khí thải đầu tiên trên thế giới sắp đi vào hoạt động

Tàu hỏa không tạo ra khí thải nhà kính, chỉ tạo ra hơi nước và nước ngưng tụ đã hoàn thành bài kiểm tra chạy thử đầu tiên ở Đức.

307

Cornelia iLint là tàu chở khách chạy bằng năng lượng hydro đầu tiên trên thế giới. Nó được sản xuất bởi tập đoàn vận tải Alstom của Pháp, công ty chuyên thiết kế các giải pháp đường sắt thân thiện với môi trường.

Việc thử nghiệm được tiến hành trên đường sắt của công ty tại Salzgitter, bang Lower Saxony, Đức. Các cuộc chạy thử chở theo hành khách dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu năm 2018.

images1909071_tau_khong_khi_thaiDidier Pfleger, Phó chủ tịch tập đoàn Alstom ở Đức và Áo cho biết: “Hoạt động thử nghiệm này là một dấu mốc quan trọng trong những nỗ lực bảo vệ môi trường thông qua đổi mới kỹ thuật. Với Coradia iLint và công nghệ tế bào nhiên liệu của nó, Alstom sẽ là nhà sản xuất đường sắt đầu tiên đưa ra một giải pháp hoạt động không khí thải thay thế cho các đoàn tàu vận tải công cộng.

“Ngày nay, hệ thống vận hành sức kéo mới của chúng tôi đến nay đã được chứng minh thành công trên vòng thử nghiệm, được ứng dụng trên tàu hỏa lần đầu tiên – đây là một bước tiến quan trọng trong việc tạo các phương tiện vận chuyển thân thiện hơn với môi trường ở châu Âu”.

Tàu Coradia iLint hoạt động khá êm ái, phát ra tiếng ồn ít hơn so với tàu truyền thống, nó có thể đạt tốc độ lên đến 140 km/h, quãng đường di chuyển xa nhất lên tới 800 km với khả năng vận chuyển hành khách là 300 người mỗi lượt. Nhiên liệu cung cấp cho tàu hoạt động là những tế bào nhiên liệu hydro, sản xuất điện cho lực kéo.

Chính quyền tiểu bang Lower Saxony đã đặt hàng 14 tàu Coradia iLint với công ty Alstom để chạy trên các tuyến Buxtehude, Bremervörde, Bremerhaven và Cuxhaven.