Công viên gần 100 ngàn tỉ này hứa hẹn soán vị trí số 1 của Disneyland

Với số tiền đầu tư lên tới 3,5 tỉ bảng Anh, phiên bản Disneyland của Anh hứa hẹn sẽ trở thành một khu công viên giải trí quy mô lớn thuộc vào hàng bậc nhất thế giới trong nay mai.

422

Giới truyền thông tại Anh đưa tin, một công viên giải trí của hãng phim Paramount sắp được xây dựng tại Dartford, Kent nước Anh, với trị giá lên tới 3,5 tỉ bảng Anh (khoảng 96,7 nghìn tỉ VND). Đây được coi là công trình đầu tiên thuộc loại dịch vụ giải trí ở Anh.

1 2

Được biết, Paramount là hãng phim danh tiếng của Mỹ, đơn vị sản xuất ra những bộ phim bom tấn lớn nhất Hollywood như Titanic, Transformers, Iron Man và Forrest Gump. Tuy nhiên kế hoạch xây dựng khu công viên giải trí khổng lồ này của Paramount lại có mục đích là mong muốn có thể cạnh tranh trực tiếp với khu giải trí Disneyland ở Florida, của Mỹ.
Theo kế hoạch, công viên sẽ được xây dựng trên nền đất rộng hơn 3 triệu mét vuông, bao gồm một rạp chiếu phim 2.000 chỗ ngồi, hơn 50 trò chơi và một câu lạc bộ đêm hoành tráng. Nơi đây sẽ công chiếu các bộ phim bom tấn của Paramount như Iron Man, Titanic, Aardman Animations… Các nhà đầu tư dự kiến công viên sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2022. Họ hy vọng mỗi ngày khu giải trí sẽ thu hút một ngày khoảng 40.000 du khách và tạo ra 33.000 việc làm cho người dân địa phương.

3 4

Công viên sẽ bao gồm các khu như Adventure Isle (đảo Phiêu lưu), Land of Legends (Mảnh đất của những vị thần), Cartoon Circus (Vòng tròn hoạt hình), Starfleet Command, Action Square (Quảng trường hành động), Port Paramount và Entertainment City (Thành phố giải trí). Ngoài ra, khu giải trí sẽ có khoảng 11.000 mét vuông dành cho các nhà hàng và khu vực nghỉ ngơi cho khách du lịch.

5 6

Ông Humphrey Percy, Giám đốc điều hành Tập đoàn Kuwaiti European Holdings (KEH), đối tác chính đầu tư cho dự án khu công viên giải trí Paramount cho biết, nếu được chính phủ chấp thuận, việc xây dựng sẽ được tiến hành ngay từ năm 2019 – hai năm sau khi trình dự án và sẽ hoàn thành vào năm 2022. Giá vé dự kiến cho một ngày ở khu vui chơi này sẽ rơi vào khoảng 57 bảng Anh (tương đương khoảng 1,6 triệu VNĐ).

7 8