Khách Anh truyền tai bí kíp du lịch Việt Nam

Nhiều du khách Anh đã chọn cho mình cách thoát khỏi sự ồn ào của Hà Nội bằng cách đi tàu lên Sa Pa và họ chia sẻ với các đồng hương về các kinh nghiệm đi du lịch khác ở Việt Nam.

519

Đất nước Việt Nam bé nhỏ và xinh đẹp để lại ấn tượng khó phai trong lòng nhiều du khách Anh. Sau khi đi du lịch về, họ thường xuyên kể lại những trải nghiệm và đưa ra lời khuyên cho người đi sau. Sau đây là một số lời khuyên hữu ích và thiết thực được trang Telegraph tập hợp lại.

Hành trình từ bắc vào nam

Bạn có thể “trốn thoát” khỏi sự đông đúc, ồn ào của Hà Nội bằng việc mua vé tàu đêm để đến Sa Pa – vùng núi yên bình của Việt Nam. Vận tốc của tàu rất chậm và ồn ào, vì vậy bạn nên bịt tai để có giấc ngủ ngon lành. Nếu đi theo đoàn, hãy nhớ mua ghế giường nằm, mỗi toa chỉ có 4 giường với chăn ấm, đệm êm, rất phù hợp để ngả lưng nghỉ ngơi. Giá vé cho mỗi ghế nằm cũng không hề đắt đỏ.

du lich viet nam
Một bức ảnh chụp về Việt Nam của du khách Peter J Griffiths. Ảnh: Huffingtonpost.

Sa Pa là điểm đến lý tưởng và hấp dẫn, đặc biệt là vào tháng một và hai – thời tiết đẹp. Một lý do nữa được nhiều du khách nước ngoài thích đi Sa Pa vào đầu năm là để tránh tết cổ truyền – kỳ nghỉ chỉ dành cho gia đình của người Việt.

Đối với người châu Âu, tốt nhất nên đi du lịch ở miền Bắc để tận hưởng cái lạnh cuối đông, đầu xuân, sau đó mới nên di chuyển về phương Nam để đón nắng ấm. Vì vậy du khách có thể đặt cho mình một tour vào miền Nam để thăm địa đạo Củ Chi, du lịch trên sông Cửu Long, kết thúc chuyến đi bằng việc lặn biển và bơi lội ở Phú Quốc vài ngày.

Peter J Griffiths, đến từ Cornwall

Móc túi

Tôi vẫn nghĩ chuyến đi Việt Nam là kỳ nghỉ thú vị nhất mà tôi từng có. Hành trình của tôi bắt đầu từ Hà Nội và dọc theo chiều dài của đất nước. Trong hai tuần, tôi đã được chứng kiến hai thời điểm thú vị: người dân trồng lúa ở miền Bắc và thu hoạch ở Miền Nam.

Hà Nội mộc mạc, giản dị và người dân rất vui vẻ. Họ dẫn chúng tôi đi quanh thành phố trên những chiếc xe đạp. TP HCM là một nơi hiện đại với đầy màu sắc nhộn nhịp. Tuy nhiên hãy cẩn thận với nạn móc túi – nó thực sự tồn tại.

Neville Meeker

Đà Nẵng mát mẻ

Nếu đến Việt Nam, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm Hội An với những ngôi nhà bằng gỗ xinh xắn. Khi chúng tôi đến khách sạn, họ đã chào đón chúng tôi bằng những chiếc khăn lạnh và đồ uống trước khi dẫn chúng tôi về những căn phòng thoáng mát với ban công nhìn qua những ngọn cây.

Một bữa trưa ở đây có giá khoảng 6 USD. Nhớ thưởng thức cà phê tại một quán ven sông và những bữa ăn ngon lành gồm 5 món với giá khoảng 10 USD.

Ngoài ra du khách cũng có thể thuê xe đạp và tự mình khám phá thành phố mộng mơ này với giá 1 USD.

Rosemary Wyeth, đến từ Wiltshire

Cảnh đẹp hoàn hảo

Lời khuyên của tôi dành cho du khách khi tới TP HCM là hãy tới khách sạn Rex vào buổi tối và hòa mình vào quán bar nổi tiếng ở phía sân thượng. Quán bar này từng được báo chí nước ngoài xếp vào danh sách “Những quán bar tuyệt nhất Đông Nam Á”. Đây cũng là nơi thú vị để du khách có thể ngắm TP HCM từ trên cao và nhâm nhi những món đồ uống hảo hạng.

Sally Higgins, đến từ West Sussex

Mỹ Tho thẳng tiến

Để lại TP HCM bận rộn, bạn nên đặt một tour tới Mỹ Tho và du lịch đồng bằng sông Cửu Long. Đây chính là cách thăm thú Việt Nam thoải mái và nhàn nhã nhất. Mùa khô là thời điểm tốt nhất khi đến đây vì không có nhiều muỗi. Đồ ăn ở đây cũng rất ngon và đội ngũ phục vụ rất chu đáo.

Phong cảnh nơi đây thay đổi liên tục, từ  rừng ngập mặn cho tới các khu vực có đền miếu để khám phá trên đường đi. Bạn có thể tham gia vào các tour du lịch chợ nổi trên sông, thưởng thức các đặc sản cây nhà lá vườn và nhâm nhi những ly rượu được rót ra từ chiếc bình “có con rắn nằm trong chai” như mô tả của du khách nước ngoài.

Richard Williams

Rong ruổi trên lưng ngựa sắt

Đi du lịch ở Việt Nam bằng xe máy có thể không phải ý kiến tốt đối với nhiều người, nhưng với tôi đó là chuyến đi tuyệt nhất trong cuộc đời. Trong đêm đầu tiên ở TP HCM tôi đã gặp người bạn đồng hành người Na Uy. Đêm tiếp theo, tôi mua Max – một chiếc Win 100 để chuẩn bị cho chuyến du lịch 3 tuần tiếp theo của mình.

Thử thách đầu tiên của chúng tôi là lái xe an toàn ra khỏi TP HCM. Khi đến Mũi Né, cảm giác tự do và niềm vui đã khiến chúng tôi xóa tan đi mọi lo lắng ban đầu. Chúng tôi đã nhìn thấy những đồi cát trắng và đỏ ở Mũi Né, khu di tích Mỹ Sơn và những hang động kỳ lạ ở Phong Nha – Kẻ Bàng, Vịnh Hạ Long…

Khi chúng tôi đi qua một vùng đất, có những đứa trẻ chạy ra từ trong làng chỉ để vẫy tay và chào hỏi chúng tôi. Người dân địa phương cũng thật hiếu khách khi mời chúng tôi uống cà phê hay ăn phở bò.

Việt Nam là một trong những đất nước đáng ngạc nhiên và đẹp nhất mà tôi từng đến và du lịch bằng xe gắn máy.

Joella SandstraBennett, đến từ Essex