Khám phá 8 hòn đảo thiên đường đẹp như mơ ở Việt Nam

Ở Việt Nam có rất nhiều hòn đảo nổi tiếng như Phú Quốc, Bình Ba... mà nếu có dịp, bạn nhất định phải khám phá để không hối tiếc vẻ đẹp trời ban nơi đây.

717

Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo ngọc quá nổi danh – một chặng dừng chân không thể thiếu của nhiều du khách trong và ngoài nước trên hành trình khám phá Việt Nam. Phú Quốc từng lọt top 3 điểm đến du lịch đẹp nhất mùa Đông do National Geographic bình chọn hay đứng đầu top 10 điểm đến du lịch biển lý tưởng châu Á của Asiaone.

Phú Quốc là điểm đến thú vị bạn không nên bỏ lỡ trong mùa hè này.
Phú Quốc là điểm đến thú vị bạn không nên bỏ lỡ trong mùa hè này. Ảnh: Sưu tầm

Đến Phú Quốc, bạn vừa có thể hòa mình vào không gian hoang sơ, biển xanh, cát trắng, nắng vàng, lặn biển ngắm san hô, lại vừa có thể đến với khu vui chơi Vinpearl để tận hưởng những dịch vụ tối tân, hiện đại.

Lý Sơn

Đảo Lý Sơn đang là điểm du lịch cực hấp dẫn nhờ vẻ đẹp tựa thiên đường giữa trần thế. Đến với đảo Lý Sơn, bạn sẽ được hòa mình vào trời biển bao la, xanh ngắt, cùng với năm ngọn núi nhô cao tạo nên thắng cảnh độc đáo, hùng vĩ.

Không chỉ sở hữu những bãi biển xinh đẹp mà ở đảo Lý Sơn còn nhiều địa danh nổi tiếng như Cổng Tò Vò, Quan Âm Đài, chùa Hang, Hang Câu và cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới,…
Không chỉ sở hữu những bãi biển xinh đẹp mà ở đảo Lý Sơn còn nhiều địa danh nổi tiếng như Cổng Tò Vò, Quan Âm Đài, chùa Hang, Hang Câu và cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới,… Ảnh: Sưu tầm

Cô Tô

Đảo Cô Tô (Quảng Ninh) ẩn chứa sức mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh đến nỗi bạn có thể nhìn thấy cát cũng như những con sao, con ốc nơi đáy biển.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

Ngoài biển xanh, cát trắng và những bãi biển tuyệt đẹp như Hồng Vàn, Vàn Chải, Cô Tô còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn và lãng mạn như đường tình yêu, bãi đá Cầu Mỵ rất hợp để cặp đôi tay trong tay đi dạo, tận hưởng cảnh biển. Bạn cũng có thể dậy sớm ra biển đón bình minh, ngắm hoàng hôn hay cắm trại, mở tiệc BBQ khi đến Cô Tô.

Nam Du

Nam Du là thiên đường biển đảo mới được nhiều người biết đến vài năm trở lại đây và rất được lòng du khách thập phương. Là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (tỉnh Kiên Giang), cách thành phố Rạch Giá 83 km đường biển, Nam Du có tổng cộng 21 hòn đảo lớn nhỏ.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

Đến Nam Du, bạn không chỉ được ngắm những bãi cát trắng mịn, nước biển ở đây rất trong và sạch, đến nỗi bạn có thể nhìn thấy cả một thế giới kì diệu dưới đáy biển khi lặn xuống và bãi đá đen bóng lấp lánh như những viên ngọc mà bạn còn có thể ghé thăm các làng chài, cùng người dân đi thuyền, lặn bắt hàu.

Bình Ba

Đảo Bình Ba (tỉnh Khánh Hòa) có vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh với bãi biển xanh màu ngọc bích, cát trắng phau mịn màng. Đây là nơi đón bình minh rất sớm của Việt Nam, bởi vậy, ngắm bình minh là hoạt động bạn không thể bỏ qua khi tới đây. Có đến 3 bãi biển cho bạn lựa chọn để ngắm bình minh là bãi Chướng, bãi Nồm và bãi Cũ.

dao bin h ba
Ảnh: Sưu tầm

Đặc sản trứ danh ở Bình Ba chính là món tôm hùm, chính bởi vậy mà người ta còn gọi nơi đây với cái tên đảo Tôm Hùm. Ngoài ra cầu gai, mực, nhum, sò, cá đủ loại,… cũng là những món ăn của Bình Ba được du khách yêu thích.

Cù Lao Thu

Cù Lao Thu (tỉnh Bình Thuận) còn được biết đến với cái tên đảo Phú Quý, cù lao Khoai Xứ hay đảo Thuận Tịnh,… nằm cách Phan Thiết 120 km. Nơi đây từng được ngợi ca: nhìn từ hướng Đông là một con rồng đang vẫy vùng, từ phía Bắc như chú cá kình dũng mãnh, còn từ phía Tây Nam lại như chú cá voi oai vệ giữa biển khơi mênh mông.

Đến cù lao Thu, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp kỳ diệu của một kỳ quan giữa trùng dương được tạo hóa kiến tạo. Ảnh: Sưu tầm
Đến cù lao Thu, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp kỳ diệu của một kỳ quan giữa trùng dương được tạo hóa kiến tạo. Ảnh: Sưu tầm

Cù Lao Thu còn khiến du khách phải lòng bởi ẩm thực đặc trưng miền biển, tươi ngon, đậm đà. Bạn có thể thưởng thức không gian nơi đây bằng cách vi vu xe máy, hoặc mạo hiểm với cano ra những đảo hiếm người kế bên để bắt ốc, mò cua, tắm tiên, trải nghiệm cảm giác quên đi tất cả, hòa mình với đất trời.

Côn Đảo

Côn Đảo từng được nhiều trang báo nước ngoài bình chọn vào danh sách top 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh hay top 20 hòn đảo chứa đựng nhiều bí ẩn nhất thế giới.

Đến đây, bạn không chỉ được trải nghiệm cảm giác hòa mình vào với sự hùng vĩ của thiên nhiên với 200km đường bờ biển, hàng chục bãi tắm đẹp và hoang sơ, làn nước trong xanh, những rặng san hô đầy màu sắc như An Hải, Đầm Trâu, Lò Vôi, Suối Ớt, Hòn Bà…mà còn có thể thăm thú vườn Quốc gia Côn Đảo với hệ động thực vật phong phú, hoặc đi lặn san hô, câu cá mập và ghé thăm những di tích lịch sử nổi danh như nhà tù Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương,… để tưởng nhớ những chiến sĩ anh hùng đã hi sinh xương máu cho dân tộc.
Ảnh: Sưu tầm

Đến đây, bạn không chỉ được trải nghiệm cảm giác hòa mình vào với sự hùng vĩ của thiên nhiên với 200 km đường bờ biển, hàng chục bãi tắm đẹp và hoang sơ, làn nước trong xanh, những rặng san hô đầy màu sắc như An Hải, Đầm Trâu, Lò Vôi, Suối Ớt, Hòn Bà…mà còn có thể thăm thú vườn Quốc gia Côn Đảo với hệ động thực vật phong phú, hoặc đi lặn san hô, câu cá mập và ghé thăm những di tích lịch sử nổi danh như nhà tù Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương,… để tưởng nhớ những chiến sĩ anh hùng đã hi sinh xương máu cho dân tộc.

Quần đảo Bà Lụa

Được ví là “Hạ Long thu nhỏ” ở phương Nam, quần đảo Bà Lụa thuộc vịnh Thái Lan, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang với 3 đảo lớn là hòn Heo, hòn Ngang và hòn Nhum Bà… hứa hẹn sẽ là điểm du lịch hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

Vào thời điểm nước nông cỡ lưng chừng bụng, điều thú vị nhất ở quần đảo Bà Lụa là có thể đi bộ từ hòn này qua hòn khác mà không cần phao hay bất cứ dụng cụ hỗ trợ bơi nào. Không chỉ có vậy, bạn còn được khám phá những hòn đảo nhỏ không có người lui tới, trải nghiệm cảm giác làm chủ đảo trong một ngày. Trên các đảo thuộc quần thể đảo Bà Lụa còn trồng rất nhiều dừa, nước ngọt lịm, mát lành, bạn tha hồ được thưởng thức.