Kinh nghiệm ‘quậy’ tưng bừng ở Full Moon Party nổi tiếng

Full Moon Party - Bữa tiệc đêm trăng rằm nổi tiếng diễn ra trên đảo Koh Phangan, Thái Lan. Cùng tìm hiểu thông tin về bữa tiệc náo nhiệt này nhé.

826

1. Bữa tiệc đêm rằm – Full Moon Party

Là bữa tiệc đêm trăng rằm hàng tháng Full Moon Party diễn ra ở Koh Phangan, nơi tiệc tùng của những du khách du lịch Thái Lan. Ban đầu đây là một bữa tiệc cá nhân do một du khách tổ chức với sự tham gia của nhóm bạn vào khoảng giữa năm 1986 tới 1988.

Full Moon Party bắt đầu vào những năm 1980.
Full Moon Party bắt đầu vào những năm 1980.

Ngày nay, tiệc đêm rằm nổi tiếng thu hút hơn 20.000 du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Trong bữa tiệc còn đàn guitar, âm nhạc, bia…

Ngoài bữa tiệc đêm vào ngày rằm, ở đây còn một số bữa tiệc trăng khác như tiệc half- moon party, quarter moon party, black moon party.

Bữa tiệc rất sôi động với nhiều đồ uống, người nhảy muá, những màn biểu diễn giải trí cùng người tham dự hoá trang vẽ lên người nhiều bức hoạ đầy màu sắc tạo nên một không gian náo nhiệt, trẻ trung.

Bữa tiệc đêm rằm - Full Moon Party
Bữa tiệc đêm rằm – Full Moon Party

2. Thời gian diễn ra bữa tiệc trăng rằm

Vào đêm trăng rằm, mọi người tụ tập bên bãi biển, nhảy múa, ca hát, uống rượu cho đến khi trăng lặn và bình minh lên.

Bữa tiệc đêm rằm - Full Moon Party
Bữa tiệc đêm rằm – Full Moon Party

3. Những điều cần cảnh giác khi tham gia bữa tiệc đêm trăng rằm

Cùng với không khí vui vẻ, sôi động thu hút hàng chục nghìn người thì bữa tiệc Full Moon Party cũng được cảnh báo với những mặt tiêu cực, tệ nạn của nó mà khi tham gia mỗi người nên cần có ý thức tự bảo vệ mình ở chốn đông người nhé.

Nước uống có cồn

Trong bữa tiệc bờ biển đêm trăng rằm, những chai rượu được bán trong xô để lạnh cùng các đồ uống tăng lực như sô đa, nước cam, Red Bull. Những loại đồ uống này được cảnh báo trong thời điểm bữa tiệc rất dễ bị lạm dụng. Vì vậy, khi mua sử dụng bạn nên cảnh giác.

Đồ uống bán ở bữa tiệc trăng rằm.
Đồ uống bán ở bữa tiệc trăng rằm.

Những hoạt động đi trên lửa

Những pha nguy hiểm phổ biến ở bữa tiệc là màn trình diễn đi trên dây lửa ở trên cao. Nhiều người thử nghiệm và sau đó bị bỏng cùng những vết bầm tím. Vì vậy, để có bữa tiệc an toàn, bạn nên tránh xa trò chơi nguy hiểm này.

Cảnh giác giữ tiền mặt và vật có giá trị

Những chiếc điện thoại đắt tiền, máy ảnh đười cao cùng tiền mặt trong ví là những vật mà những kẻ móc túi hướng tới. Bởi tham gia tiệc tùng có thể sẽ làm bạn lơ là, mất cảnh giác khiến những kẻ móc túi chuyên nghiệp lấy mất nhanh như chớp.

Vì vậy, vừa chơi vừa biết tiết chế cho phù hợp là cách làm của người khôn ngoan để có những trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch ở xứ sở chùa vàng.

4. Lời khuyên để tận hưởng một bữa tiệc trăng tròn tuyệt vời

Không mang theo tiền mặt nhiều hơn số tiền bạn có thể để mua đồ. Để thẻ tín dụng và những thứ quan trọng tại khách sạn của bạn và mang theo một khoản tiền nhỏ để mua đồ uống và đồ ăn nhẹ.

Mang theo đồ uống tới bữa tiệc. Bởi giá đồ uống trên bãi biển rất đắt. Một đồ uống ở đây có giá 100Baht, trong khi bình thường chỉ có giá 30Baht.

Không nên dùng chất kích thích, cho dù nó hấp dẫn như thế nào và mặc dù nó có giá rẻ. Bởi có những nhân viên cảnh sát bí mật đi lang thang khắp nơi, và nếu bị bắt, bạn sẽ phải đối mặt với pháp luật ở Thái Lan hoặc phải trả một số tiền lớn.

Hãy uống có trách nhiệm vì trách nhiệm của bạn là phải đảm bảo an toàn khi vui chơi. Thưởng thức và đồ uống bản chất không có gì là xấu nhưng cái gì vượt quá giới hạn cũng đều không tốt.

Bữa tiệc đêm rằm tổ chức ở bãi biển Haad Rin trên Koh Phangan, một bữa tiệc trăng tròn có thể là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nếu bạn tham gia một cách có lý trí. Điều này được chứng minh với hơn 20 nghìn người tham dự ở bãi biển trong mỗi lần tổ chức.

Một số hình ảnh trong bữa tiệc Full Moon Party:

bua-tiec-trang-ram-moon-party-thai-lan-4 bua-tiec-trang-ram-moon-party-thai-lan-3 bua-tiec-trang-ram-moon-party-thai-lan-8 bua-tiec-trang-ram-moon-party-thai-lan-6