Nắng lên rồi! Check in ngay điểm lặn ngắm san hô đẹp nhất Việt Nam thôi nào

Đến những nơi này du khách có thể dạo chơi dưới lòng biển để thỏa sức chiêm ngưỡng thế giới đại dương nhiều màu sắc.

833

Thiên nhiên đã ưu đãi cho đất nước Việt Nam rất nhiều bờ biển và vịnh biển đẹp. Ngoài ra, tại các khu vực đó cũng rất đa dạng về các loài động thực vật, đặc biệt là vẻ đẹp của các rặng san hô. Tham gia các hoạt động lặn biển khám phá đại dương là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của du khách. Côn Đảo, Phú Quốc, Cù lao Chàm, vịnh Vĩnh Hy, Nha Trang là những địa điểm lặn biển được xem là đẹp nhất của Việt Nam đang chờ du khách khám phá.

1. Côn Đảo

1

Côn Đảo là quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ, cách Vũng Tàu 97 hải lí và cũng là một huyện trực thuộc tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Với 16 hòn đảo lớn nhỏ cùng với hệ sinh thái vô cùng phong phú và độc đáo nơi đây, Côn Đảo được xem là địa điểm lặn biển ngắm san hô đẹp nhất của Việt Nam. Bạn sẽ có những giây phút thật tuyệt khi cùng bạn bè, người thân khám phá đại dương bao la, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của các loài động thực vật biển. San hô ở vùng đảo này hẳn sẽ khiến bạn ngay lập tức xiêu lòng bởi màu sắc rực rỡ đầy hấp dẫn của mình.

2

Địa điểm lặn biển tốt nhất ở Côn Đảo là khu vực hòn Bảy Cạnh, vịnh Côn Sơn, hòn Tài và hòn Cậu. Từ tháng 3 đến tháng 9 là thời gian tốt nhất cho việc lặn ngắm san hô, du khách nên đến Côn Đảo vào khoảng thời gian lý tưởng này để có cho mình trải nghiệm tuyệt vời nhất.

2. Nha Trang

3

Nha Trang có những rặng san hô đa màu sắc tuyệt đẹp được bao bọc trong làn nước biển trong xanh cùng hàng trăm loài động thực vật đa dạng, đẹp mắt, khiến bất kì du khách nào cũng phải đắm say. Thế nên, đến Nha Trang mà chưa lặn biển thì chưa thể cảm nhận được hết vẻ đẹp tạo hóa mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho thành phố này.

4

Điểm lặn đẹp nhất trong vịnh Nha Trang là hòn Mun, khu bảo tồn biển đầu tiên ở nước ta. Ngoài ra, còn rất nhiều điểm lặn hấp dẫn du khách như: hòn Tằm, đảo khỉ,…

3. Phú Quốc

5

Phú Quốc nơi được mệnh danh là thiên đường trên biển, là đảo ngọc của Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn hấp dẫn du khách bởi một vẻ đẹp rất riêng khác, vẻ đẹp của đại dương bao la, huyền bí, của những rặng san hô với những hình thù khác nhau, của những loài cá với màu sắc rực rỡ, ấn tượng.

6

Du khách sẽ có thêm những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn khi tham gia các chuyến lặn biển tại đây. Tại Phú Quốc có rất nhiều địa điểm để lặn như: khu vực quần đảo An Thới, hòn Thơm, Gành Dầu, Cửa Cạn, hòn Mây Rút.

4. Vịnh Vĩnh Hy

7

Vĩnh Hy là một vịnh nhỏ cách thành phố Phan Rang (Ninh Thuận) 45 km, nơi đây cũng nổi tiếng là một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam.

Nếu du khách đã chán dạo chơi trên bờ biển thì hãy thử khoác lên mình bộ đồ bơi cùng bình dưỡng khí và nhảy múa cùng làn nước biển mát lành để… ngắm những rặng san hô kì diệu.

8

Vịnh có tới hơn 300 loài san hô mang vẻ đẹp huyền ảo nên du khách có thể thỏa sức bơi lượn và chiêm ngưỡng.

5. Cù Lao Chàm

9

Cù Lao Chàm thuộc tỉnh Quảng Nam được biết tới với nhiều hòn đảo xinh đẹp, khí hậu mát mẻ quanh năm và nhất là có hệ động thực vật vô cùng phong phú.

10

Cù Lao Chàm có khu bảo tồn biển rộng 5.000 ha mặt nước, trong đó có 165 ha là rạn san hô và 500 ha là những thảm cỏ biển có nhiều loại hải sản sinh sống. Nơi đây hứa hẹn mang tới cho du khách những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc khám phá đại dương kì diệu.

6. Bán đảo Sơn Trà

11

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km về hướng Đông Bắc với diện tích là 60 km2, bán đảo Sơn Trà cũng là một trong những địa điểm có hệ sinh thái dưới biển tuyệt vời mà du khách nên khám phá.

12

Bán đảo Sơn Trà quả thực là một đặc ân mà thiên nhiên ban tặng với thảm thực vật đặc sắc cùng nhiều loại thú rừng quý hiếm, những bãi tắm biêng biếc màu trời. Lặn sâu vào dòng nước, vẻ đẹp hiện ra ở khắp nơi, từ màu xanh của nước đến những mảng cam tươi tắn, xanh lá cùng mảng màu đỏ tía của san hô rực rỡ mà hoang sơ. Nơi đây không chỉ là thế giới huyền ảo của những loại san hô với hình thù lạ mắt mà còn là chốn cư ngụ của nhiều loại động thực vật biển.