Chỉ 300k ăn trọn món ngon Tuy Hòa – Phú Yên

Đến thăm thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên bạn không thể bỏ lỡ ẩm thực nơi đây được bởi nó vừa ngon vừa rẻ. Chỉ với khoảng 300 nghìn trong túi bạn cá thể thưởng thức hàng tá món ngon như bánh xèo tôm mực, bún chả cá hay cả sầu riêng tí hon...

1308

1. Bún chả cá

Thành phố Tuy Hòa tất nhiên không thiếu quán bún cá và đây cũng là một trong những món nhất định phải ăn khi đến thành phố này. Các món bún ở đây gồm bún chả cá, cá dầm, sứa hay thập cẩm. Đi kèm đó là rau sống, mắm nêm, tương ớt siêu cay. Tô bún các tỉnh miền trong thường không quá to nhưng cũng làm bạn mãn nguyện với thứ nước dùng thanh nhẹ ngọt tự nhiên, cả chả cá và miếng thịt cá đều mềm và ngọt mà không bở.

Copy of am-thuc-phu-yen (8)

Mỗi tô bún trung bình chỉ từ 20 ngàn đồng. Đặc biệt nếu muốn tìm một quán bán cả ngày, bạn có thể ghé quán bún chả cá Đất Phú ở đường Lê Thánh Tôn. Quán này bán cả ngày, khang trang, sạch sẽ, niêm yết giá rõ ràng, hợp cho du khách.

2. Bún bò

Bún bò không nằm trong danh sách món ngon nhất định phải thử, nhưng nếu đã thử, thế nào bạn cũng phải thừa nhận chúng ngon. Một tô bún đầy đặn, gân bò ninh mềm, thịt bò thái miếng dày nhai rất đã, ăn một tô mà no căng bụng giá 35 ngàn. So với mặt bằng đồ ăn vặt ở Tuy Hòa thì không rẻ nhưng giá tương xứng với tô bún nhiều thịt và chất lượng thế này.

Copy of am-thuc-phu-yen (4)
Giá mỗi tô bún là 30 ngàn đồng, cao hơn so với nhiều quán ăn vỉa hè ở đây nhưng bù lại rất chất lượng.
Nếu muốn ăn thử bún bò, bạn có thể ghé đến quán bún cô Bé trong một con hẻm ở đường Nguyễn Thái Học của cô. Quán ăn vỉa hè nằm ở một con ngõ rộng, bàn ghế xếp dài dọc theo ngõ. Lúc đó khoảng hơn 9 giờ sáng mà quán của cô đã có vẻ bán sắp hết hàng.

3. Quán bánh xèo tôm mực

Các tỉnh Nam Trung Bộ, gần như tỉnh nào cũng có món bánh xèo tôm mực. Và bánh xèo ở đâu cũng rất đáng để thử. Tuy Hoà, Phú Yên không ngoại lệ. Không khó để kiếm được các hàng bánh xèo lề đường với các loại nhân tôm, mực và thập cẩm.

Tôi thưởng thức bánh xèo ở một quán nhỏ nằm ở vỉa hè đường Lê Thánh Tôn. Toàn bộ gia sản của quán mấy bộ bàn ghế nhựa đơn giản, một tấm biển nhỏ và quầy bếp đổ bánh xèo. Ngày tôi đến ăn quán không có mực vì “biển động”, nói thế cũng đủ để hiểu hải sản ở đây tươi ngon thế nào.

am-thuc-phu-yen (9)

Dĩa bánh xèo tôm gây ấn tượng vì con tôm to vừa phải, thịt chắc ngọt lịm, rau sống ăn kèm sạch sẽ, nước chấm ngon. Tôi quan sát các bàn xung quanh thì thấy mọi người thường gắp bánh xèo cùng rau sống chấm rồi ăn luôn chứ ít ai cuốn. Giá bánh xèo rất hợp lý, chỉ từ 3 ngàn/ chiếc. Thật là mức giá rẻ đến giật mình.

4. Bánh ướt, bánh hỏi, bánh bèo

am-thuc-phu-yen (10)

Bộ ba món bánh này rất hợp để ăn chơi, ăn lót dạ vì định lượng mỗi phần khá ít. Các loại bánh đều được hấp nóng, bánh hỏi nhiều chà bông, bánh bèo chén có rắc hành khô, tóp mỡ, khi ăn rưới mắm ớt chua ngọt lên ăn rất đưa đẩy. Giá mỗi suất ăn chỉ từ 20-25 nghìn đồng.

am-thuc-phu-yen (11)Một quán bánh ướt bánh hỏi này nằm trên đường Lê Lợi.

5. Cơm gà Thiên Hương

Quán cơm gà Thiên Hương này cũng nằm trong danh sách những quán ăn nổi tiếng của Tuỳ Hương. Quán lâu năm, bên trong quán khá hẹp nhưng gọn gàng, thực đơn ghi trên một tấm bảng to treo lên cao để cho khách dễ chọn. Trên tường treo những bài báo viết về quán để khách nhẩn nha đọc trong lúc chờ đồ ăn.

am-thuc-phu-yen (12)

Nếu đang quen thưởng thức những món ăn ngon mà lại rẻ ở Phú Yên có thể bạn sẽ phải giật mình vì cơm gà ở đây có giá khá cao. Một phần cơm đùi gà chiên có giá 95 nghìn đồng. Tuy đắt nhưng suất ăn rất đáng tiền, miếng đùi gà lớn chiên bơ thơm lừng với phần da vàng giòn rụm dọn kèm cơm chiên và dưa chuột, cà chua thái lát. Cơm chiên lại rất thấm vị, hạt cơm mềm dẻo, tơi mà không dính nát.

6. Cà phê Huy Tùng

Quán cà phê bình dân này khá nổi tiếng ở Phú Yên. Quán rộng rãi có hai mặt tiền, bán các loại đồ uống giải khát như cà phê, sữa đậu nành và các các loại nước đóng chai.

am-thuc-phu-yen (13)

Bạn chỉ cần ngồi xuống ghế là cô bán hàng đã nhanh nhẹn hỏi muốn uống gì rồi thoăn thoắt pha đồ uống cho khách. Đồ uống có giá cả bình dân, chỉ 8 nghìn một cốc bạc sỉu. Quán cũng bán cốc nhựa cho khách tiện mang đi.

am-thuc-phu-yen (14)

7. Bánh canh hẹ

am-thuc-phu-yen (3)Bên cạnh bún cá thì bánh canh hẹ cũng là món sáng hấp dẫn nên thử. Gọi là bánh canh hẹ bởi mỗi bát đều có rất nhiều hẹ, đi kèm đó là sợi bánh canh được làm từ bột gạo, mềm, chả cá dai ngon, trứng cút… Một tô bánh canh hẹ chả cá ở đây trung bình chỉ từ 10 ngàn đồng, và một trong những quán có tiếng nhất phải kể đến quán Năng Nở ở đường Bà Triệu hay bánh canh hẹ Bưu Điện.

8. Mắt cá ngừ

Mắt cá ngừ được chế biến và nấu rất kỹ lưỡng. Mắt (sau khi được làm sạch và sơ chế), chỉ có cầu mắt, và rau củ quả, gia vị như táo tàu, kỷ tử… được xếp vào hũ đất và nấu. Nếu bạn quen với những món ăn có thảo mộc, bạn sẽ rất thích và hiểu rằng vì sao chúng xứng đáng được liệt kê vào danh sách những món ăn Việt Nam ngon nhất.

am-thuc-phu-yen (16)

Mắt cá ngừ đại dương béo ngậy với vị có một không hai, khi thưởng thức bạn có thể cảm nhận vị ngọt ngọt ngọt thơm thơm đọng trên lưỡi. Giá món này chỉ khoảng 20ngàn đồng một hũ. Bạn có thể ở quán nằm nơi góc ngã tư Lê Duẩn với Điện Biên Phủ.

9. Ẩm thực chợ Tuy Hòa

Chợ Tuy Hòa cũng là một địa chỉ ẩm thực lý tưởng, nơi có nhiều món địa phương ngon mà rẻ. Đầu tiên phải kể đến những hàng hoa quả, những dưa, táo, chôm chôm, mít, sầu riêng, xoài, ổi đủ loại. Hoa quả ở chợ rất dễ mua, ngườ bán không nói thách nhiều, giá quả từ vài chục nghìn đổ lại tùy loại quả.

am-thuc-phu-yen (17)Đặc biệt ở đây bán sầu riêng tí hon với giá rất rẻ chỉ 20-25 nghìn một kí. Sầu riêng quả nhỏ, cơm sầu không dày như quả lớn nhưng bù lại rất thơm, ngọt và mềm, ăn rất đã.

am-thuc-phu-yen (18)

Mít thơm phức, lúc có khách người bán lột vỏ cắt miếng bỏ bịch cho khách mang đi, miếng mít dày cui ăn giòn mà ngọt đậm.
Hàng cơm hàng bún nhiều, giá cả bình dân, chỉ từ 10-20 một phần ăn. Ở chợ còn có hàng bán chè, các loại chè được múc ra bát nhỏ hoặc đóng túi nhỏ, giá thì vô cùng rẻ, chỉ 1-2 ngàn đồng một phần.

am-thuc-phu-yen (20)Đi một vòng chợ, đảm bảo bạn sẽ no bụng mà túi tiền lại chẳng vơi đi mấy đâu