Có gì hay ở The Myst – khách sạn mới toanh đẹp “không góc chết” đang được giới trẻ Sài Gòn check in liên tục?

Dù nằm ngay giữa trung tâm Sài Gòn nhưng The Myst Đồng Khởi lại sở hữu không gian gần như tách biệt với sự xô bồ, ồn ã vốn có của thành phố này.

707

Lướt Facebook hay Instagram những ngày gần đây, chỉ cần để ý một chút là sẽ dễ dàng nhận thấy một loạt những bạn trẻ có gu đang cùng nhau check-in tại một địa điểm với cái tên “The Myst Đồng Khởi”. Dù chưa rõ đây là đâu, có những gì đặc biệt nhưng ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào những bức ảnh này đó là sự yên tĩnh, nhẹ nhàng khác biệt hẳn so với không khí ồn ào, nhộn nhịp vốn có của Sài Gòn. Bên cạnh đó là vô số những góc ảnh xinh xắn, đẹp mắt nhìn phát là muốn đến ngay.

Được biết đây chính là The Myst Đồng Khởi (gọi tắt: The Myst) – một khách sạn mới toanh toạ lạc tại số 6-8 Hồ Huấn Nghiệp, phường Bến Nghé, quận 1. Công trình này đã được bắt đầu xây dựng từ năm 2015 và chỉ vừa hoàn thành cách đây gần 1 tháng. Dù chưa chính thức khai trương nhưng ngay từ khi bắt đầu thành hình, The Myst đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người nhờ vào cấu trúc lạ mắt với rất nhiều những mảng xanh bao bọc lấy công trình.

Bên cạnh dịch vụ lưu trú như bao khách sạn thông thường thì bên trong The Myst còn là một loạt những không gian khác tha hồ để các bạn đến thăm thú, thưởng thức mà không phải sử dụng dịch vụ thuê phòng. Không cần phải đợi lâu, chúng tôi đã có ngay một buổi chiều khám phá những gì thú vị nhất ở địa điểm mới này.

Quán cà phê xinh xẻo với vô vàn những mảng xanh! 

Ở ngay tầng trệt và trước lối vào khu vực bên trong The Myst chính là Bason Cafe. Đây là một quán cà phê nho nhỏ chuyên phục vụ các món nước uống đặc trưng đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

1

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đặt chân vào Bason Cafe không gì khác ngoài sự dễ chịu, thoải mái. Sự kết hợp hài hoà giữa tông màu nâu của những món đồ nội thất và màu xanh của cây cối xung quanh tạo nên một sự thoáng đãng và không khí yên bình, nhẹ nhàng.

2 3

Điểm nhấn của quán chính là chiếc mỏ neo khổng lồ được treo ở trên tường. Điều thú vị nhất là chiếc mỏ neo này không chỉ là vật trang trí đơn thuần mà thực sự đã từng “lên bờ xuống biển” nhiều lần, nay được tận dụng lại để treo tại đây.

4

Với mục đích làm ra một không gian tái hiện lại được không khí của một Sài Gòn xưa, bạn sẽ thấy thay vì sử dụng những bàn ghế hiện đại như những nơi khác thì bàn ghế của Bason Cafe lại là những kiểu bàn ghế cũ mà tuổi thơ ai cũng từng một lần được thấy. Được biết trong thời gian tới, quán cà phê này sẽ được mở rộng ở cả khu vực bên trong thay vì chỉ làm ở ngoài như hiện nay.

5 6 7

Giá các món nước của quán ở mức khá ổn so với không gian, vị trí lẫn chất lượng của quán. Trải đều từ 50k đến hơn 100k/ phần nước tuỳ theo loại đồ uống mà bạn gọi. Một địa điểm thú vị để cuối tuần này ghé qua cùng bạn bè của mình đấy!

Thưởng thức trà chiều tại tầng 12 với view nhìn thẳng ra trung tâm Sài Gòn!    

Không gian thứ hai mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với The Myst chính là khu vực nhà hàng ở tầng 12 mang tên The Nest. Đúng như tên gọi của mình, The Nest tựa như một chiếc tổ nhỏ, nơi mọi người có thể ghé vào và tận hưởng khoảng thời gian riêng tư của chính mình.

8 9 10

Điểm cộng đắt giá nhất của The Nest chính là không gian sáng sủa với kiến trúc được làm bằng kính cùng view nhìn thẳng ra những khu vực trung tâm như sông Sài Gòn, công trường Mê Linh, đường Tôn Đức Thắng… Buổi chiều tầm 3-4h mà ra đây ngồi, nhâm nhi chút trà nóng thơm lừng, ăn thêm vài chiếc bánh nhỏ hay thức ăn nhẹ rồi nghe tiếng piano du dương bên tai thì quả là tuyệt vời không còn gì bằng!

11 12 13

Sở hữu cả không gian lẫn chất lượng đúng chuẩn “thượng hạng” nhưng giá cả của The Nest lại không hề đắt đỏ chút nào. Một set buffet trà chiều (nghĩa là bạn có thể ăn uống bao nhiêu tuỳ thích) chỉ có giá 160k++ (thêm 15% thuế + phí phục vụ), rẻ hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của những quán trà chiều trong các khách sạn 5 sao hiện nay. Nhưng nhớ trước khi đến đây thì hãy nhấc điện thoại lên và gọi đến hotline để book chỗ nhé!

14 15

Bên cạnh trà chiều và bánh ngọt là những thứ không thể thiếu thì The Nest còn có nhiều món ăn nhẹ khác tha hồ cho bạn lựa chọn. Ngoài ra ở đây còn phục vụ những món chè đặc trưng của Việt Nam, khá ngon và đáng để thử qua!

16

Vào buổi tối thì không gian này sẽ được biến thành một dining-room lãng mạn với đèn lên lấp lánh cực đẹp, phù hợp với những buổi hẹn quan trọng và cần không khí lãng mạn, sang trọng.

Tầng thượng với hồ bơi và khu vực nhà hàng cực lãng mạn!

Không gian cuối cùng, và cũng là không gian cao nhất của The Myst chính là khu vực hồ bơi và nhà hàng. Hiện nay khu vực hồ bơi chỉ mới mở cửa phục vụ cho những khách hàng sử dụng dịch vụ lưu trú của The Myst chứ chưa mở hẳn cho cả khách vãng lai như một số nơi khác.

17 18 19 20 21 22

Tuy nhiên nếu như đến ăn tại nhà hàng thì bạn vẫn có thể tận hưởng không gian có 1-0-2 ở nơi đây! Tầng thượng của The Myst có view bao quát những cung đường đắt giá nhất Sài Gòn. Ngồi ở đây mà chụp hình thì bảo đảm view không đâu đẹp bằng! Nhà hàng ở đây mở cửa đón khách từ 5h chiều mỗi ngày.

23 24 25 26 27

Chưa hết, tầng thượng cũng chính là nơi phù hợp nhất để bạn có thể ngắm hoàng hôn. Trên này bày biện khá nhiều ghế để bạn có thể ngồi nghỉ ngơi và tận hưởng những khoảng thời gian “me time” của riêng mình.