Những khách sạn xưa cũ nhưng dân du lịch nào cũng mê mệt

Tuy những khách sạn đẹp, hiện đại, đầy đủ tiện nghi đang là trào lưu hiện nay, nhưng những khách sạn theo phong cách cổ xưa cũng có những nét hấp dẫn riêng của nó. Chúng ta hãy cùng điểm danh những khách sạn mang đậm chất cổ điển khiến dân du lịch mê mệt nhé.

506

Bước vào mỗi căn phòng, mỗi hành lang, hay dạo quanh đại sảnh, sân sau của những khách sạn xưa cũ này, du khách cảm thấy như mình đang đi ngược dòng thời gian trở về quá khứ, để tìm lại những kí ức đã ngủ quên đâu đó.
Dưới đây là những khách sạn cổ xưa được rất nhiều du khách trên thế giới yêu thích.
Bắt đầu từ khách sạn Hullet House, Hong Kong

1 2

Từng là một trụ sở cảnh sát hải biên từ chế độ cũ của Hong Kong, mọi bốt canh, phòng giam và phòng nghỉ của các sĩ quan đã được thiết kế lại một cách ấn tượng.
Đến Hullet House, bạn sẽ cảm thấy như mình đang đến thăm một vị đại sứ. Bạn sẽ được đi ngược thời gian, cảm nhận không khí vô cùng sống động của một tòa nhà có bề dày lịch sử đầy màu sắc.
Khách sạn Taj Lake Palace, Udaipur

3 4

Bất cứ ai hâm mộ dòng phim James Bond thì sẽ lập tức nhận ra tòa lâu đài nổi tiếng này. Đây là nơi diễn viên Roger Moore (một trong những diễn viên vào vai 007 trong quá khứ) đã xâm nhập vào trong phần phim Octopussy. Với nét đẹp như bước ra từ thế kỉ 18, cộng thêm chất lượng phục vụ vô cùng chu đáo, du khách nào cũng sẽ muốn được qua đêm tại khách sạn cổ tuyệt đẹp này dù chỉ trong một ngày.
Khách sạn Shelbourne, Amsterdam

5 6

Nơi này đã từng mang nhiều cái tên, từ một nơi tập trung để giải quyết giấy tờ nhập cư, rồi biến thành nhà tù, rồi trở thành một tổ hợp Studio nghệ thuật. Dù ngày nay nó đã là một khách sạn ấm cúng, nhưng những tàn tích từ quá khứ của nơi này vẫn đọng lại quanh từng bức tường, từng dãy hành lang. Khách đến với Lloyd sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiến trúc Hà Lan cổ điển ngự trị trong từng căn phòng.
Khách sạn Shelbourne, Dublin

7 8

Được xây dựng vào năm 1824, đây là khách sạn cổ nổi tiếng nhất Ireland vì tại khách sạn này, bản tuyên ngôn độc lập của Ireland đã được viết ở căn phòng số 112. Theo nhiều du khách, khi bước chân vào Shelbourne, cảm giác như được sống lại thời kì cổ xưa của vua chúa Châu Âu với những vật dụng xa xỉ, thiết kế lộng lẫy và đồ nội thất có tuổi thọ gần trăm năm.
Khách sạn Ritz, Anh Quốc

9 10

Bạn muốn trải nghiệm cảm giác được ở cùng một địa điểm với những nhân vật lịch sử nổi tiếng thế giới? Vậy hãy đến nghỉ tại khách sạn Ritz, Anh Quốc. Khách sạn được xây dựng vào năm 1902 và từng tiếp đón rất nhiều vị khách tên tuổi như vua Edward, danh hài Charlie Chaplin, thủ tướng Anh Winston Churchill,…
Đây cũng là bối cảnh trong bộ phim nổi tiếng “Notting Hill” của diễn viên Julia Roberts.