Giới trẻ “nô nức” lên Tây Bắc hái mận Bắc – ngắm khung cảnh bạt ngàn

Được ngắm nhìn quả mận Bắc ngay trên cây, được leo lên hái và thưởng thức mận chín ngay tại núi rừng bạt ngàn với khung cảnh nên thơ khiến giới trẻ vô cùng thích thú.

1363

Chúng ta không còn lạ gì việc thưởng thức hoa tam giác mạch, chiêm ngưỡng Sa Pa thơ mộng hay ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng khi du lịch ở cao nguyên Mộc Châu hay Bắc Hà nữa. Tuy nhiên những ngày này, nếu đi du lịch lên Tây Bắc, bạn còn có cơ hội tự tay hái mận Bắc đang nằm lúc lỉu trên cây vô cùng thích thú đấy.

1
Rapper Tiến Đạt là người đầu tiên bắt kịp trào lưu du lịch tự tay hái mận Bắc.

Người đân cả nước nói chung đã quá quen thuộc với hình ảnh món mận Bắc thái nhỏ trộn muối như món xoài lắc. Tuy nhiên, chắc hẳn nhiều người chưa tưởng tượng ra hình ảnh cây mận ấy như thế nào đúng không? Chính vì thế, đi du lịch Bắc Hà, tự tay hái mận Bắc đã tạo nên một làn sóng du lịch homestay khiến giới trẻ “sôi sùng sục”.

2 3 4

Đến hẹn lại lên, các đơn vị kinh doanh du lịch tại tỉnh Lào Cai bắt đầu khai thác chương trình du lịch tại vườn, tự tay hái mận Bắc. Hình thức du lịch này nở rộ từ đầu tháng Năm cho đến cuối tháng Sáu, khi mùa mận Bắc chín rộ tại địa phương này. Khi đi du lịch lên Lào Cai mùa này, các bạn trẻ sẽ được vô vườn, leo cây và tự với tay hái từng trái mận chín đỏ, căng mọng ngay từ trên cây như những người dân bản địa.

5

Chính sự độc quyền về môi trường sinh sống chỉ có tại Lào Cai, nên việc được tự tay hái mận Bắc và cắn ăn ngay tại chỗ khiến nhiều du khách trên cả nước thích thú. Hình ảnh những bụi mận Bắc lá xanh rì, thấp ngang tầm với cùng những chùm mận chín đỏ chi chít như cây cà-phê khiến nhiều người thích thú. Quả thật những hình ảnh này không thể bắt gặp ở bất cứ đâu tại Việt Nam.

6 7

Các bạn trẻ thích thú “check-in” tour du lịch tự tay hái mận Bắc trên trang cá nhân.

Ngoài việc tự tay hái mận Bắc khi du lịch lên vùng Tây Bắc mùa này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng mận bất tận, bạt ngàn. Đứng trên cao nguyên nhìn xuống, một không gian thơ mộng và bao la hiện lên trước mắt khiến tinh thần của bạn thư thả hơn rất nhiều. Đặc biệt, các gia đình còn biến tấu nhiều không gian cho du khách khi lựa chọn hình thức homestay hoặc khách sạn vô cùng độc đáo để nghỉ dưỡng.

8