Sửng sốt với không gian nội thất sang chảnh trong con tàu xa hoa nhất Nhật Bản

Con tàu sang trọng mang tên Shiki-shima vừa ra mắt ở Nhật Bản hôm 1.5, có giá vé lên đến 10.000USD (tương đương gần 230 triệu đồng) nhưng đã hết vé đến 3.2018.

372

Shiki-shima (3)

Shiki-Shima thuộc quản lý của JR East (Công ty Đường sắt Miền Đông Nhật Bản). Thiết kế đoàn tàu giống 1 khách sạn cổ điển hơn là một con tàu. Và du khách trên tàu sẽ có hành trình khám phá Nhật Bản từ con tàu cùng những dịch vụ sang trọng.

Shiki-shima (12)Toàn bộ trang trí nội thất và ngoại thất của toàn bộ đoàn tàu được thiết kế bởi Ken Okuyama – nhà thiết kế công nghiệp rất nổi tiếng của Nhật, người chịu trách nhiệm thiết kế cho rất nhiều đoàn tàu của JR East và từng là thiết kế trưởng của Porsche và General Motors.

Shiki-shima (11)

Đoàn tàu có 10 toa, các toa tàu này đều thiết kế kính 2 lớp trong suốt giúp du khách ngắm trọn vẹn cảnh đẹp trong hành trình khám phá miền Đông Nhật Bản. Ngoài ra, các thiết kế khác như phòng tắm, phòng ngủ đều rất sang trọng và tiện nghi. Tàu có 17 căn phòng hạng sang, trong đó phòng cao cấp nhất có 2 giường ngủ, phòng khách và bồn tắm, rộng rãi hơn nhiều căn hộ của Tokyo.

Shiki-shima (7) Shiki-shima (10) Shiki-shima (8) Shiki-shima (6)

Nhà hàng ở khu vực trung tâm tàu cũng sang không kém gì nhà hàng Michelin, thực đơn được đưa ra bởi đầu bếp sao vàng Michelin Katsuhiro Nakamura và thay đổi liên tục theo hương vị từng vùng mà con tàu đi ngang qua.

Shiki-shima

Lịch trình của tàu Shiki-Shima cũng thay đổi tùy theo mùa, những tour ngắn kéo dài khoảng 2 ngày, tour 3 ngày vào mùa đông và tour 4 ngày vào mùa xuân, thu. Đoàn tàu sẽ khởi hành từ Tokyo, đi đến nhiều thành phố khác thuộc miền đông nước Nhật.

Toa đắt nhất trên tàu được bán với giá lên đến gần 10.000 USD/người cho hành trình 4 ngày 3 đêm. Giá vé cho hành trình 2 ngày bắt đầu từ khoảng 2.230 USD/người.

170503122412-01-shiki-shima-super-169

Dù chỉ mới khai trương vào đầu tháng 5 nhưng theo thông báo từ công ty JR East, vé đã bán hết đến tháng 3.2018.