Những địa chỉ nổi tiếng ăn sứa đỏ đang vào mùa ở Hà Nội

Hà Nội đang vào mùa sứa đỏ, hãy nhanh chân tìm đến những hàng sứa nổi tiếng để thưởng thức món ăn chơi sành điệu này nhé.

1888

sua-ba-ngu (2)

Sứa đỏ là món ăn chơi khá nổi tiếng ở Hà Nội, nhưng có xuất xứ từ Hải Phòng. Sứa đỏ vốn không có vị nên những nguyên liệu phụ trợ mới đem lại hồn cốt cho món ăn. Ăn sứa đỏ không thể thiếu mắm tôm nguyên chất, vắt chanh đánh sủi bọt, thả vào vài miếng ớt đỏ; đậu phụ nghệ (có màu vàng) nướng; cùi dừa và rau thơm như tía tô, kinh giới.

sua-ba-ngu (4)

Phần chân sứa thường dai giòn, còn phần thân thì mềm và mọng nước hơn. Ăn sứa cũng phải theo cách. Đầu tiên, hãy chọn lá tía tô to nhất để làm thứ gói. Sau đó xếp kinh giới, sứa, đậu phụ, dừa mỗi thứ một miếng lên. Khi đã đầy đủ, khéo léo gói lá tía tô quanh thứ “nhân” kia rồi chấm vào bát mắm tôm. Sứa mát như thạch lại thoang thoảng mùi mặn sú vẹt lẫn mùi thơm mát của vỏ quất, đậu phụ vừa bùi vừa thơm thoang thoảng mùi than củi, cùi dừa thì ngậy và giòn sần sật, tinh dầu tía tô, kinh giới sực nức hòa nhịp với vị mặn mòi của mắm tôm lừng hương chanh, nồng vị ớt.

sua-ba-ngu (5)

Sứa đỏ không có quanh năm mà chỉ theo mùa. Cứ tầm tháng ba, khi trời bắt đầu oi nực là có sứa, kéo dài đến khoảng tháng sáu, tháng bảy, nhưng không liên tục.

Sứa bà Ngữ nổi tiếng ở Hà Nội. Ảnh: Parsley
Sứa bà Ngữ nổi tiếng ở Hà Nội. Ảnh: Parsley

Các địa chỉ nổi tiếng với món sứa đỏ tại Hà Nội:

– Các hàng sứa đỏ quanh vực Ô Quan Chưởng, số 70 Hàng Chiếu, trong ngõ chợ Đồng Xuân hay ngõ Thanh Hà, giá khoảng 30.000 đồng/suất.

– Sứa Bà Ngữ, số 1 Lê Văn Hưu. Sứa bà Ngữ xưa nức tiếng ở chợ Hôm vì tươi ngon. Một suất sứa đỏ cho hai người thường khoảng 50.000 đồng.

– Các hàng sứa trên phố Đường Thành, trong đó nhiều người thích ăn hàng số 16 Đường Thành.

– Hàng bún đậu ở ngã 3 dốc Hàng Than, đoạn rẽ vào Phạm Hồng Thái và Nguyễn Khắc Nhu.

– Ngõ 105 Đình Đông, phố Bạch Mai, đi vào ngõ thấy ngã ba thì hàng sứa nằm bên tay trái.

– Ngõ Yên Bái trên phố Huế, gần “chợ Giời”.