Hội An lọt top 25 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới 2017

Hội An là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2017 do tạp chí du lịch Trip Advisor bình chọn. Điều gì đã làm nên sự hấp dẫn của phố Hội?

865

Đi Hội An ngay thôi nào! Hội An được bình chọn là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới có lẽ khiến rất nhiều người vui mừng, tự hào và ngỡ ngàng khi du lịch Hội An từ nhiều năm nay vẫn là một trong những địa điểm lý tưởng với du khách nước ngoài khi đặt chân đến đây, chúng ta luôn thấy khách du lịch quốc tế đông đúc khắp mọi nơi.

hoi-an

Vừa qua, tạp chí du lịch Trip Advisor uy tín thế giới đã bình chọn ra 25 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới. Đứng đầu danh sách này là Bali – hòn đảo thiên đường của Indonesia với những bãi biển cát trắng thơ mộng, những ngôi đền cổ trong rừng sâu cùng những bầy khỉ hoang dã. Tiếp đến là London, Paris, Rome, New York,… Hội An của Việt Nam vinh dự lọt vào vị trí thứ 13 trong danh sách này.

Vậy điều gì đã khiến du lịch Hội An trở nên hấp dẫn hàng đầu thế giới đến vậy?

1. Đi Hội An với khung cảnh yên bình của phố cổ mang nét đặc trưng riêng

Đi Hội An đến phố cổ nổi tiếng nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, ven biển tỉnh Quảng Nam. Phần lớn, những ngôi nhà ở đây được xây dựng từ thế kỷ 17 đến 19, nằm dọc theo các con phố nhỏ, mang nét đặc trưng riêng.

Hội An mang vẻ đẹp cổ kính của một đô thị cổ ven sông. Ảnh ST
Hội An mang vẻ đẹp cổ kính của một đô thị cổ ven sông. Ảnh ST

Bước chân vào Hội An bất kỳ giờ khắc nào trong ngày, du khách sẽ cảm nhận một không gian tách biệt, nên thơ, riêng có: trầm mặc nhưng vẫn rộn ràng; mộc mạc, giản dị nhưng lôi cuốn. Chỉ trong một khu đô thị cổ nhỏ bé, du khách sẽ chiêm ngưỡng hàng loạt điểm đến: từ chùa Cầu, nhà cổ Tân Kỳ đến các hội quán Phúc Kiến, Triều Châu…

Nếu bạn đã đi Hội An, sẽ thấy sự thay đổi ở nơi đây, xuất hiện thêm rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, resort, homestay hay các quán cà phê để phục vụ nhu cầu của khách du lịch nhưng tất cả đều hòa chung vào không khí yên bình, cổ kính vốn có của nơi này. Những chiếc đèn lồng đủ màu đủ sắc giăng mắc khắp nơi chính là vẻ đẹp đặc trưng ở địa điểm du lịch này.

Đèn lồng đa màu sắc mang đến những nét đẹp riêng cho phố cổ Hội An. Ảnh ST
Đèn lồng đa màu sắc mang đến những nét đẹp riêng cho phố cổ Hội An. Ảnh ST

2. Đi Hội An – Thưởng thức ẩm thực phố Hội hấp dẫn và đặc trưng

Ẩm thực Hội An với nhiều món ăn truyền thống, đậm chất xứ Quảng không chỉ hợp khẩu vị của bất kì người dân Việt Nam nào đến đây du lịch mà còn làm say lòng nhiều du khách quốc tế.

Món ăn đặc biệt đầu tiên kể đến hẳn nhiên phải là cao lầu với những sợi phở khô dày gấp 3-4 lần sợi phở thường, có màu vàng nhẹ rất bắt mắt. Một nguyên liệu khác không thể thiếu của món cao lầu là thịt xíu (loại thịt đùi được ram với xì dầu và những gia vị khác, làm cho miếng thịt béo thơm). Trên bát cao lầu, quyến rũ nhất đó chính là lớp bánh tráng chiên giòn được rắc lên phía trên.

Cao lầu là một trong những món ăn nổi tiếng bạn phải thử khi đến Hội An. Ảnh ST
Cao lầu là một trong những món ăn nổi tiếng bạn phải thử khi đến Hội An. Ảnh ST

Mì Quảng món ăn cực kỳ nổi tiếng ở Hội An, đã được Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận là 1 trong 12 món ăn của Việt Nam có giá trị ẩm thực châu Á đặc sắc nhất. Mì Quảng tôm thịt là món mì cổ điển, giờ đã được chế biến thêm phần phong phú với các loại mì gà, mì cá, mì sứa, mì bò…

Tiếp theo là bánh bao bánh vạc. Trước kia, bánh bao và bánh vạc thường chỉ các nhà quyền quý mới được thưởng thức, bởi nó quá cầu kỳ về cách làm. Sau này, bánh trở thành món ăn bình dân và là niềm tự hào của người Hội An. Nhân bánh bao được làm từ tôm, lột bỏ vỏ rồi giã thật nhuyễn và ướp với gia vị, viên thành từng viên nhỏ. Nặn bánh là giai đoạn công phu nhất, uốn nắn như thế nào để những chiếc vỏ bánh trở thành từng đóa hoa hé nhụy. Bánh vạc thì nhân có thêm nấm mèo, giá hạt vừa nảy mầm, thịt heo băm nhuyễn… rồi cho nhân vào miếng bột được cán mỏng, tròn.

Cơm gà cũng là một trong những món ăn được khách du lịch Hội An yêu thích. Ảnh ST
Cơm gà cũng là một trong những món ăn được khách du lịch Hội An yêu thích. Ảnh ST

Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn xứ Quảng nổi tiếng được khách du lịch đến Họi An “săn lùng” như: cơm gà, bánh mì Hội An, bánh tổ, bánh in, tương ớt xào, bánh ít lá gai,… Mỗi món đều có những hương vị riêng hấp dẫn lòng người.

3. Đi hội An và đến những bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Cách những con phố cổ kính yên bình không xa là hai bờ biển cát trắng tinh: An Bàng và Cửa Đại. Trải dọc theo những vùng biển từ Đà Nẵng xuống, hai bãi An Bằng và Cửa Đại làm mê mẩn khách du lịch bởi những cơn sóng đủ lớn để tắm mát mỗi buổi chiều, nước biển xanh như Ngọc. Sau một thời gian biển Cửa Đại bị ô nhiễm và vắng khách du lịch, tháng 4 vừa qua, bờ biển này đã được khái thác trở lại với cảnh quan tuyệt đẹp.

Bãi biển Cửa Đại là nơi khách du lịch quốc tế thường lui tới rất nhiều khi du lịch Hội An. Ảnh ST
Bãi biển Cửa Đại là nơi khách du lịch quốc tế thường lui tới rất nhiều khi du lịch Hội An. Ảnh ST

Ngoài ra, khách du lịch Hội An còn có thể đi cano ra đảo Cù Lao Chàm. Ở đây, không những được khám phá hòn đảo còn nhiều nét hoang sơ với những câu chuyện cổ về thời kì sơ khởi của Cù Lao Chàm, bạn còn được ngắm biển dưới những rặng dừa xanh bát ngát và lặn ngắm rạn san hô phong phú bậc nhất Việt Nam.

Cù Lao Chàm hoang sơ mang đến cho khách du lịch Hội An sự thích thú. Ảnh ST
Cù Lao Chàm hoang sơ mang đến cho khách du lịch Hội An sự thích thú. Ảnh ST

Những đặc điểm hấp dẫn nêu trên đã giúp Hội An thu hút khách du lịch xa gần. Còn gì tuyệt hơn một chuyến du lịch bạn được trải nghiệm những điều mới lạ, đầy cổ kính, nên thơ và có những phút giây lắng đọng trong tâm hồn nơi phố Hội.