Lập team giải nhiệt cái nóng oi bức mùa hạ tới thiên đường biển Krabi

Gần như Hollywood cứ chọn nơi nào để quay các siêu phẩm, thì hẳn ở nơi ấy phải đẹp lắm. Ai xem qua cuốn phim The Beach (2000), không chỉ ngẩn ngơ bởi diễn xuất của Leonardo DiCaprio mà còn phải ngẩn ngơ vì biển đẹp "không tì vết". Ai cũng biết đó là đảo Thái Lan, nhưng hiếm người biết và cũng hiếm người đến được nơi ấy: đất biển Krabi.

886

Xem thêm:


Không xô bồ như Bangkok, không náo nhiệt như Phuket, Krabi sở hữu cái chất rất riêng của mình. Krabi tham lam ôm trọn toàn bộ những cái hay cái đẹp của miền Nam Thái Lan vào lòng. Nơi đây có núi có đảo, có những bãi cát trắng giấu mình trong những bức tường đá, cũng là nơi sinh sống của những con người hiếu khách, thân thiện và chất phát.

1. Đi như thế nào để đến chốn thiên đường ấy?

Từ Việt Nam, bạn tìm đặt vé máy bay qua sân bay Don Mường nhé (nếu lên kế hoạch trước vài tháng thì tội gì không săn vé rẻ?). Từ Don Mường có 2 cách để đi tới Krabi: đi xe bus (mất khoảng 12 tiếng) hoặc đi máy bay (nhanh hơn rất rất rất nhiều). 2 hãng bay uy tín ở đây là Nok Air và Thai Lion Air.

1

2. Phải ở đâu giữa cái xứ ấy?

Krabi chỉ có 2 khu vực chính thôi: Krabi Town và Ao Nang. Bạn nào muốn ở nơi đông vui nhộn nhịp hơn thì về Ao Nang tìm khách sạn. Khách sạn ở đây khá nhiều, đủ loại giá thành, nên cứ thoải mái lựa chọn nhé. Còn bạn nào muốn “sống cùng thiên nhiên” thì có thể ở homestay tại Krabi Town hoặc thuê lều cắm trại ngay trên những bãi biển (chỉ phù hợp khi đi nhóm đông nhé).

2

3. Ăn gì?

Đến Thái Lan đừng hỏi câu này! Đồ ăn Thái rất ngon, mà cũng rất vừa khẩu bị người Việt (bạn nào ăn được cay thì càng ngon hơn). Hải sản ở Krabi thì khỏi cần bàn, tươi sống mà giá cả lại hợp lí (tính theo giá du lịch).

foodpsabah
foodpsabah
fransiscapinot
fransiscapinot
haslahali
haslahali
jackson_chai_june_san
jackson_chai_june_san
lacai.huongthao
lacai.huongthao
morris_mu
morris_mu
spicyseafood_athome
spicyseafood_athome
tkwbr
tkwbr

4. Làm gì hết 5 ngày ở Krabi?

Các bạn tham khảo qua lịch trình có sẵn này nhé:

Ngày 1: HCM – Bangkok – Krabi

Bay bay và bay (cách tiết kiệm thời gian nhất), tới Krabi cũng đã là xế chiều, check-in hostel để tranh thủ ngủ ngơi và ăn tối dưỡng sức. Mình ở The Moment Hostel, đẹp và sạch sẽ lắm. Quanh khu mình ở buổi tối các quán bar bật nhạc khá náo nhiệt, nhưng không đến độ ồn ào.

Ngày 2: Chinh phục Krabi bằng… xe máy

Chưa bao giờ đến Krabi và đi cũng không có kế hoạch định sẵn. Thế nên mình quyết định thuê 1 chiếc xe máy để tự khám phá ngang dọc chỗ này. Những địa điểm mình đã đi qua:

– Wat Sai Thai: một ngôi chùa nhỏ, có tượng Phật nằm ở trong. Cảnh quan ở đây cũng khá đẹp, đáng để ghé thăm hoặc dừng lại chụp ảnh 15 – 20 phút.

– Romance St: đây là một đoạn đường từ Ao Nang đi Krabi Town thôi. Người ta đặt tên nó là Romance vì khung cảnh trên đường vô cùng lãng mạn, đồi núi cây cỏ trùng trùng điệp điệp. Bạn đến Krabi Town thì nhất định nhớ đi đường này nhé.

– Khao Phueng Cave: chỗ này khá đặc biệt. Điểm thứ nhất, hướng dẫn viên ở đây là 2 cô trung tuổi, bị câm và điếc. Điểm thứ 2, đường đi lên hang thì hơi nguy hiểm, phải đi thật cẩn thận. Nhưng khi tới nơi rồi mới thấy không bỏ công leo trèo. Hang rộng và bên trong hang rất nhiều thạch nhũ với đủ hình hài. Mỗi người sẽ được phát 1 cái đèn đeo trên đầu, đi chung với mình là 1 cặp người Romania khá thân thiện. Tour guide đặc biệt của mình dẫn 3 đứa đi qua 2 hang động, 1 hang nhiều thạch nhũ với những con ếch siêu bự, 1 hang thì toàn dơi. Tới mỗi nơi tụi mình đều được tour guide hướng dẫn nhiệt tình… bằng tín hiệu tay. Đây là điểm nhất định phải ghé qua nhé.

– Tiger Cave: chỗ lý tưởng để ngắm hoàng hôn! Đường lên đỉnh hơi khó đi, cố gắng vượt qua 1300 bậc thang sẽ đến đích thôi. Trên đỉnh là tượng Phật váng và một chiếc chuông vàng khổng lồ, tuy nhiên đẹp nhất vẫn là khung cảnh mở ra trước mắt, xa xa là những ngọn đồi phía tây mờ ảo trong ánh sáng nhập nhòe. Có 1 khoảng trống để ngồi ngắm hoàng hôn, bạn chú ý ở đây không có lan can đâu, cẩn thận nha.

Ngày 3: Tour 4 đảo

Đi thuyền ra các đảo bé lân cận là điều nhất định phải làm khi đến Krabi. Lúc đầu, mình bị ngộp bởi hằng hà sa số các loại tour và các loại giá khác nhau. Được người bản địa chỉ ra 2 tour đẹp nhất là tour 4 đảo và tour Koh Phi Phi. Mình quyết định đi cả 2 luôn! Tour 4 đảo đi đầu tiên:

– Phranang Cave: 1 hòn đảo với nhiều hang động và thạch nhũ. Nơi này có nước biển trong xanh (sau mới để ý chỗ nào ở Krabi nước biển cũng trong xanh cả), hang động đẹp và đặc biệt có 2 đền thờ sinh tượng khí nam khá thú vị.

– Chicken Island: Hòn đảo với hình thù như 1 con gà mái, cũng là nơi lý tưởng để snokerling (lặn ko bình dưỡng khí). Cực kỳ thú vị nhé, bạn được phát áo phao, kiếng lặn và ống thở sẵn. Chỉ việc úp mặt xuống nước, rồi ngắm nhìn những rặng san hô tuyệt đẹp và từng đàn cá bơi xung quanh.

– Sand Bank: đảo này nằm kế bên Chicken Island, nhắc lại lần nữa, nước biển cực kì trong! Chỗ này hao hao Điệp Sơn ở Việt Nam vậy, có 1 con đường nối giữa 2 đảo, khoảng 4h chiều là không đi được nữa vì nước biển lên che mất đường đi.

Đảo cuối cùng – Puda Island (hay Turtle Island): đảo với bờ biển dài và rộng, nước trong. Thuyền dừng ở đây để khách ăn trưa và tắm biển tiếp, còn mình thì kiếm chỗ nằm ngủ 1 giấc. Bữa trưa khá ngon, có gà, thịt kho và đồ xào ăn thoải mái.

Ngày 4: Phi Phi Island

Hôm nay lại tiếp tục hành trình đi tour với đám bạn mới quen. Theo mình đánh giá Phi Phi Island tour chỉ khoảng: 7/10.

Bọn mình được đưa đến rất nhiều đảo nên cũng không nhớ chính xác đảo nào tên gì. Thuyền cũng dừng lại đến 4 – 5 bãi tắm, còn lại một vài chỗ chỉ dừng lại chụp hình (Viking Cave, Monkey Island, và 1 khu gần Maya Bay).

Đặc biệt khu vực gần Maya Bay cảnh cực kì đẹp, nhưng tiếc là quá đông (mình đi vào mùa cao điểm du lịch mà) không thưởng thức được gì hết nên hơi thất vọng. Sau đó thì tàu sẽ đưa bạn đi snorkeling 2 chỗ nữa nhưng không đẹp bằng tour 4 đảo của ngày thứ 4.

Ngày 5: Chia tay

Krabi tiễn mình bằng 1 ngày nắng đẹp, không ngờ chuyến đi này lại thú vị đến như vậy! Học được khá nhiều thứ, thăm thú nhiều nơi và cũng làm quen được nhiều người bạn mới. Kinh nghiệm đau thương rút ra là đừng ham hố đi du lịch Thái Lan vào mùa cao điểm, dù chất lượng phục vụ tuyệt vời nhưng số lượng quá đông khách du lịch sẽ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn.

__jessicasarah
__jessicasarah
aai_jirapron
aai_jirapron
backpackerstory
backpackerstory
bfkc38
bfkc38
cc_flan
cc_flan
fivefeetover
fivefeetover
greyashphotos
greyashphotos
idocrich
idocrich
jean_kate
jean_kate
keelywray
keelywray
krishnakhaeng
krishnakhaeng
nabil_alkharusi
nabil_alkharusi
rebecca_tff_93
rebecca_tff_93
rebecca_tff_93
rebecca_tff_93
rizqiabimanyu
rizqiabimanyu
sensa.beauty
sensa.beauty
sophiaimnida
sophiaimnida
sophiedupau
sophiedupau
the_world_inside_me
the_world_inside_me
ticha_gtwenty
ticha_gtwenty
vladimirovasnezhina
vladimirovasnezhina