Hòn Móng Tay, hoang đảo tuyệt đẹp ít ai biết ở Kiên Giang

Ngoài những hòn đảo tuyệt đẹp như Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn thì Kiên Giang vừa mới lộ diện hòn Móng Tay - Thiên đường biển hoang sơ, thơ mộng ít người biết đến. Nếu muốn khám phá hòn đảo xinh đẹp này, các bạn có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé!

2821

Xem thêm:

Ảnh: lix.kid
Ảnh: lix.kid

Hòn Móng Tay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, cách phía Nam đảo Phú Quốc khoảng 14 km, giữa quần đảo Hải Tặc và quần đảo Bà Lụa.

Ảnh: margaretpardue
Ảnh: margaretpardue
@candyle102
@candyle102
@thinhluu
@thinhluu
@nguyenmia_
@nguyenmia_

Hòn Móng Tay chưa được khai thác du lịch nhiều, ít tàu bè qua lại nên vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của thiên nhiên ban tặng.

Ảnh: hazetran
Ảnh: hazetran

Sở hữu vẻ đẹp thơ mộng với làn nước xanh trong, bãi cát trắng mịn màng trải dài cùng những hàng dừa mát mẻ, hòn Móng Tay còn được ví như “đảo Robinson” giữa đại dương. Nơi này sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai thích khám phá, mê xê dịch và muốn về với thiên nhiên tìm đến sự bình yên.

Để đến được hòn Móng Tay, từ Sài Gòn bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc đặt vé máy bay để đi Phú Quốc. Trường hợp bạn đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bay thẳng ra sân bay Phú Quốc luôn. Phương tiện này chi phí hơi cao nhưng bù lại giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Nếu di chuyển bằng xe khách, các bạn có thể di chuyển theo 1 trong 2 hướng đi sau: TP.HCM – Rạch Giá – Phú Quốc hoặc TP.HCM – Hà Tiên – Phú Quốc.

Các bạn có thể ra bến xe miền Tây mua vé xe Kumho, Phương Trang, Tuấn Nga, Hoàng Minh để đi Hà Tiên. Giá vé dao động từ 155.000 – 180.000 đồng tùy theo vé ghế ngồi hoặc giường nằm. Lưu ý, bạn nên đặt luôn vé về khi đặt xe đi nhé và nên đặt vé đi buổi tối, lên xe ngủ sáng là tới nơi.

8

Sau khi đến bến xe Hà Tiên, xe trung chuyển sẽ đưa bạn đến bến tàu Hà Tiên. Tại đây bạn có thể chọn tàu cao tốc Superdong hoặc Ngọc Thành để ra đảo Phú Quốc. Giá vé của tàu Superdong là 230.000 đồng/vé, tàu Ngọc Thành là 215.000 đồng/vé. Tàu chạy khoảng 1h30 phút thì tới đảo Phú Quốc. Lưu ý, để tránh trình trạng chờ đợi, các bạn nên đặt vé tàu đi và về trước qua số điện thoại phòng vé tàu Phú Quốc: 0773.701575 – 0939.274160. Nếu đến bến tàu còn sớm, trong lúc chờ đợi tàu chạy, các bạn có thể tranh thủ ăn sáng nghỉ ngơi tại bến tàu nhé!

Ảnh: hongngoc2208
Ảnh: hongngoc2208

Tàu cao tốc Hà Tiên – Phú Quốc sẽ khởi hành tại bến tàu Hà Tiên, di chuyển hoảng 1h15 phút rồi dừng lại tại bến tàu cảng Hàm Ninh. Sau khi đến Hàm Ninh, các bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm đến trung tâm thị trấn Dương Đông (Từ cảng Hàm Ninh đến thị trấn Dương Đông khoảng 15 km). Trường hợp, nếu bạn đi nhóm đông, các bạn có thể thuê xe du lịch để thuận tiện và tiết kiệm chi phí.

Ảnh: john_qm
Ảnh: john_qm
Ảnh: kadricnd
Ảnh: kadricnd

Đến thị trấn Dương Đông, các bạn tìm chỗ ăn trưa rồi đến chợ Dương Đông mua một ít hải sản như tôm, cá, ghẹ, mực, nhum, bếp than mini, than củi và nước uống để mang ra hòn Móng Tay làm tiệc nướng BBQ trên biển.

Ảnh: tosha_white
Ảnh: tosha_white
Ảnh: Hữu Thành Phạm
Ảnh: Hữu Thành Phạm

Mua xong xuôi hết, các bạn có thể gọi cano ra Hòn Móng Tay, cano sẽ đưa bạn ra đảo vui chơi, tham quan từ sáng đến chiều khoảng 3 triệu/ 5-6 người.

Ảnh: tocaonguyen
Ảnh: tocaonguyen

Trường hợp đi theo nhóm đông và muốn tiết kiệm chi phí, thay vì thuê cano, các bạn có thể thuê tàu ra hòn Móng tay. Giá thuê tầm 1 triệu 500 ngàn đồng cho 10 người /ngày.

Lần đầu tiên khám phá hoang đảo hòn Móng Tay, bạn sẽ ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng của thiên đường biển nơi đây. Với bờ cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh cùng hàng dừa đong đưa trong gió sẽ cho bạn cảm giác như lạc vào “xứ sở thần tiên” hoàn toàn tách biệt với sự ồn ào nhộn nhịp của phố thị.

Ảnh: raphotoltd
Ảnh: raphotoltd
Ảnh: daisy_meo
Ảnh: daisy_meo

Đến với “hòn đảo Robinson” thơ mộng này, các bạn sẽ được ngâm mình dưới làn nước xanh trong vắt, lặn biển ngắm san hô, câu cá và thả ga selfie đủ kiểu với khung cảnh đẹp thơ mộng hiếm có tại hoang đảo này.

Đầu tiên, các bạn hãy chọn 1 điểm lý tưởng trên đảo, rồi đem tấm bạc (đã chuẩn bị sẵn) trải trên cát, sau đó sắp xếp đồ đạc lại một chỗ cho gọn.

19

Ảnh: trucnguyen2
Ảnh: trucnguyen2

Sắp xếp đồ xong rồi rủ nhau “xõa nước”, lặn biển ngắm san hô hoặc tìm một chỗ lý tưởng để câu cá, bắt ốc.

Sau khi ngâm mình thỏa thích dưới làn nước trong vắt, các bạn lên bờ và chuẩn bị đốt than nướng hải sản.

Ảnh: dnhtraan
Ảnh: dnhtraan
Ảnh: meomun1812
Ảnh: meomun1812

Vừa ăn vừa thưởng thức gió biển, ngắm cảnh giữa khung cảnh biển mênh mông thì còn gì tuyệt vời hơn. Ăn uống nghỉ ngơi xong, chiều mát các bạn nên đi dạo xung quanh và tranh thủ chụp choẹt vài kiểu.

Ảnh: tatagraphy
Ảnh: tatagraphy
Ảnh: zuro.nguyen
Ảnh: zuro.nguyen
Ảnh: hng.en
Ảnh: hng.en

Dạo biển, chụp choẹt, selfie đủ kiểu và dọn dẹp rác xong, chiều các bạn có thể gọi lái tàu chở đến Bãi Sao để cắm trại, nghỉ ngơi (vì buổi tối nước biển lên, cắm trại ở hòn Móng Tay hơi nguy hiểm). Buổi tối ở Bãi Sao, các bạn có thể đốt lửa nướng đồ ăn, nhâm nhi vài ly và ca hát cùng nhau rồi nghỉ ngơi.

Ảnh: heidialande
Ảnh: heidialande
Ảnh:duongvanhau2512
Ảnh:duongvanhau2512

Sáng các bạn có thể tranh thủ chụp choẹt vài kiểu ảnh với Bãi Sao, dọn dẹp rác, túi ni lông trong quá trình ăn uống và rời khỏi hòn đảo xinh đẹp này!

Ảnh: luongbahung1
Ảnh: luongbahung1

Gọi cho chủ tàu để về lại đất liền. Nếu còn thời gian các bạn có thể thuê xe tham quan thêm một số địa điểm nổi tiếng của Phú Quốc như: Xưởng sản xuất nước mắm, nhà tù Phú Quốc, Dinh Cậu nữa nhé! Sau đó di chuyển đến bến tàu về lại Hà Tiên và lên xe về Sài Gòn nhé!

Ảnh: pham_hoai_
Ảnh: pham_hoai_

Với số tiền khoảng 2 triệu, bạn đã có thể ăn chơi thoải mái 2 ngày 1 đêm tại hoang đảo hòn Móng Tay xinh đẹp và thơ mộng rồi đó nha!