Rủ nhau oanh tạc đệ nhất thiên đường biển Kì Co chỉ với 300k/người

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ với biển xanh, cát trắng, nắng vàng biển Kỳ Co được ví như thiên đường “Palawan” tuyệt đẹp version Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong mùa hè này.

451

Nếu như bạn đã không còn quá hứng thú với những thành phố du lịch quen thuộc như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phan Thiết, vậy sao không thử trải nghiệm một chuyến đi mới với nhiều điều bất ngờ và thú vị khi đi Quy Nhơn, nơi có “đệ nhất thiên đường biển” Kỳ Co, mang một vẻ đẹp nguyên sơ với bờ cát trắng mịn, biển xanh trong vắt cùng nắng vàng rực rỡ. Dưới tiết trời hè nắng như đổ lửa, đến đây ngâm mình trong làn nước mát lạnh, tận hưởng những những cơn gió mặn mà vị biển, thưởng thức những đặc sản nổi tiếng… thì còn gì tuyệt vời hơn! Hãy tự mình khám phá để biết đất nước mình đẹp như thế nào! Để mùa hè rực cháy trở nên ngọt ngào, dịu dàng với những kỉ niệm đáng nhớ hơn nhé!

@nhunguyen1307

Đi đến Kì Co bằng cách nào?
Kì Co nằm dưới chân núi Phương Mai thuộc xã đảo Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn tầm 25 km. Nếu xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh hay Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe khách, máy bay hoặc tàu hỏa tùy bạn lựa chọn để đi Quy Nhơn. Tại đây, bạn có thể thuê xe máy tại các khách sạn (khoảng 120k/ngày) để đi đến Eo Gió. Hoặc đi theo nhóm có thể đi taxi (khoảng 250k) để tiết kiệm chi phí. Tại Eo Gió bạn gửi xe và đến những nhà dân làm dịch vụ có sẵn thuyền, cano để chở ra đảo cũng như phục vụ ăn uống.
Trước khi đến mình cũng tham khảo nhiều thông tin cũng như nhờ sự tư vấn của một số “thổ địa” khi đi Quy Nhơn nên việc chọn nơi an tâm “gửi gắm” chuyến đi của mình cũng không mất quá nhiều thời gian. Hỏi 10 người thì hết 11 người gợi ý đến Hướng Dương quán rồi nên cứ thế chọn luôn chẳng cần lăn tăn suy nghĩ. Sau khi đến và trải nghiệm các dịch vụ của quán thì xin khẳng định một lần nữa với mọi người là tuyệt vời trên cả tuyệt vời, hài lòng lắm luôn í. Nếu không tin, bạn hãy xách balo lên và đi tự mình kiểm định đi nhé!

Hướng Dương quán là một quán hải sản bình dân nổi tiếng hơn 10 năm nay nằm ngay cạnh Eo Gió, nên khá tiện cho việc di chuyển. Vị chủ quán là một ngư dân chính hiệu nên nằm lòng Kỳ Co và các loại hải sản tươi ngon ở địa phương. Đặc biệt hơn là ngoài các món ăn thơm ngon, mặn mà hương vị biển, quán còn cung cấp thêm tour du lịch tham quan biển đảo với 4 chiếc cano siêu tốc sẵn sàng xé sóng đưa bạn “quẫy banh” đảo Kì Co. Giá cả của các tour này cũng rất “hạt dẻ”, chỉ cần dằn túi 300.000 VNĐ là bạn được đưa đón, hướng dẫn khám phá đảo kèm ăn uống thả ga rồi.
Lịch trình cụ thể chuyến đi Quy Nhơn – tham quan Kỳ Co
8h: Hướng dẫn viên đón mình ở Hướng Dương quán.
8h15: Chiếc cano siêu tốc đón mình và hướng dẫn viên ở bến tàu, cứ thế lướt sóng băng băng chỉ trong vòng 20 phút là đến nơi. Bạn nào say sóng thì yên tâm, ngồi trên cano gió biển mát rượi, ngắm nhìn biển cả bao la, mây trời hiền hòa thỏa hồn vào thiên nhiên trong lành thoáng chốc là đến Kì Co ngay thôi.

8h40: Kì Co đã ở ngay trước mắt. Biển của ta, trời của ta là đây, cứ thỏa sức vẫy vùng, oanh tạc khắp đảo nhé! Mặc dù đã nhiều lần chiêm ngưỡng nó qua hình ảnh nhưng thật sự mình không thể nào kiềm được cảm xúc hạnh phúc xen lẫn ngỡ ngàng khi lần đầu đặt chân đến.

@rose.2611

Nếu bạn đã từng trầm trồ với bãi biển Palawan màu xanh ngọc ở Philippines, thì chắc chắn, bãi biển Kỳ Co sẽ một lần nữa khiến bạn ngất ngây. Nước biển màu xanh ngọc bích với những rặng đá trầm mặc, gối đầu lên nhau tạo thành rất nhiều “hồ bơi” nhỏ xinh. Nước trong này rất cạn, cứ thoải mái nằm dài, ngâm mình trong đó, lắng nghe sóng vỗ rì rào, rồi ngắm những chú tôm, cá nhỏ vô tình bị sóng đánh vào hồ, thích vô cùng.

@kenny_ye_14

Đi Quy Nhơn và ấn tượng đầu tiên của mình với Kì Co là bãi cát vàng óng ánh trải dài, ôm trọn vào lòng hàng nghìn khối đá cao sừng sững với muôn hình thù khác nhau tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Nước biển ở Kì Co xanh biết, trong vắt đến độ bạn có thể nhìn rõ những rạn san hô đầy màu sắc, tảng đá ngầm dưới đáy, đẹp vô cùng. Những con sóng nhỏ lăn tăn như mời gọi mình ra đùa vui cùng nó. Không để “tụi nhỏ” đợi lâu, mình “phi” ra ngay tức khắc, cảm giác mát lạnh, hè oi bức cũng dần đi đâu mất dấu luôn!

@thanhdo69
@lilymay1905

Anh hướng dẫn viên “mách nhỏ” mình leo lên một vách núi. Ở đây, bạn có thể phóng tầm mắt khắp bốn phương, tứ phía chiêm ngưỡng được trọn vẻ đẹp quên lối về của toàn Kì Co đấy. Những ai muốn tận hưởng cảm giác mạnh, mạo hiểm một chút thì cứ leo lên một ghềnh đá rồi thả mình xuống làn nước biển xanh vô cùng thú vị lắm. Nhớ chọn chỗ nào thấp thấp để đảm bảo an toàn nha. Ngoài ra, bạn có thể rủ nhau đi cạy hàu sữa, bắt nhum, hải sâm, ốc ở những khe đá hoặc giăng lưới bắt cá cùng với ngư dân cũng vui lắm.

@tammy_leex

10h: Sau khi thoả sức vẫy vùng, ngắm nghía, chụp ảnh sống ảo chán chê, cano tiếp tục đưa mình sang Bãi Dứa gần đất liền để ngắm san hô. Nơi đây được mệnh danh là có những rạn san hô đẹp nhất Bình Định đấy. Anh hướng dẫn viên cung cấp cho mình áo phao, kính lặn để ngắm “cận cảnh” bức tranh lung linh, ảo diệu bên dưới làn nước biển xanh ngắt ấy. Anh ấy rất nhiệt tình, dễ tính cứ hóm hỉnh nhắc mình: “Cứ ngắm bao lâu tùy thích mà đừng bị vẻ đẹp của san hô quyến rũ mà “định cư” luôn dưới đấy nha!” Cứ tưởng anh ấy nói quá thôi ai dè thật bạn à, nhìn những rạn san hô to lớn, muôn hình vạn trạng rực rỡ sắc màu, những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội mình chỉ muốn ở mãi bên dưới chẳng muốn lên tí nào!

@thaoha263
@dulichquynhon

11h: Sau 1 tiếng khám phá thế giới đại dương thấm mệt, cano đưa mình về lại Hướng Dương quán tắm lại nước ngọt và nghỉ trưa lấy lại sức để chiều tiếp tục càn quét hết Kì Co. Bữa trưa quán “thiết đãi” mình vô cùng hoành tráng và thịnh soạn đến tận 7 món, toàn những đặc sản: ốc, bào ngư, cá, tôm, mực…

11 12

Chẳng nơi nào chiều lòng khách như ở đây, tour du lịch giá đã ưu ái rồi mà thực đơn còn có hẳn 2 menu cho bạn thoải mái lựa chọn nữa chứ. Hải sản đảm bảo tươi sống, chế biến tuy đơn giản nhưng nhờ vậy là giữ lại được hương vị đặc trưng của nó khiến bạn khó mà kiềm lòng. Mời bạn tham khảo menu ở Hướng Dương quán ngay và luôn để xem mình nói có sai chút nào không nhé!

13 14

Menu 1 gồm có: súp rong biển, giỏi ốc nón rau chân vịt (gỏi sứa), Vú nàng + bào ngư nướng mỡ hành, bạch tuột nướng sa tế (mực lá nướng muối), cá Gáy nướng cuốn bánh tráng, cháo hải sản + bánh hỏi, trái cây
Menu 2: súp rong biển, gỏi ốc nón rau chân vị (gỏi sứa), vú nàng + bào ngư nướng mỡ hành, mức lá nướng muối, lẫu cá Gáy, cơm rang hải sản, trái cây.

15 16

14h: Hướng dẫn viên đưa mình tham quan Tịnh Xá Ngọc Hòa chiêm ngưỡng pho tượng phật đôi Quan thế âm cao nhất Việt Nam 30 m.

@nghoaiphu

15h: Mình “oanh tạc” nốt địa điểm cuối cùng là Eo Gió. Đây là một ghềnh đá quanh năm lộng gió mang vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ với bờ biển có “đường cong tuyệt mỹ”, nước trong xanh, những sườn đá cao cheo leo nhiều hình thù lạ mắt… Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa là có thể “bao trọn” được cả một vùng biển bao la, đẹp đến ngỡ ngàng. Khi hoàng hôn buông xuống cả không gian khoác tấm áo vàng ấm áp, xa xa từng đàn chim ríu rít bay về tổ, sóng hiền hòa vỗ về bờ cát tạo nên một cảnh tượng thật thanh bình, đẹp đến nao lòng.

@huuanhnguyen
@linlin_dang
@jay_miin95

16h30: Thoáng chốc đã kết thúc hành trình khám phá thiên đường biển Kì Co. Chia tay với anh hướng dẫn viên trong sự nuối tiếc. Đến khi rời đi, anh còn “nhắn nhủ” thêm mình quẫy banh bãi trượt cát Phương Mai rồi hẳn về. Vượt qua nỗi sợ hãi về độ cao để rồi hét lên sung sướng khi nằm sấp trên ván trượt lướt trên đồi cát bao la một sắc vàng mịn mướt. Dẫu có không ít lần lăn khỏi ván trượt, muối mình trong cát thậm chí “ăn” đầy miệng cát mà vẫn cứ cười hì hì rồi hì hụi ôm ván leo lên đỉnh trượt tiếp.

Ảnh: Vietnam Visa

Tour “càn quét” đệ nhất thiên đường biển Kì Co khi đi Quy Nhơn của mình chỉ vọn vẹn trong vòng một ngày nhưng nhờ sự chu đáo và nhiệt tình của anh hướng dẫn viên ở Hướng Dương quán mà mình đã có những trải nghiệm tuyệt vời cùng kỉ niệm đáng nhớ! Chỉ với 300.000 VNĐ/người mà được đưa đón tận tình, hướng dẫn đi thăm chỗ này, ngắm chỗ kia combo thêm bữa ăn trưa 7 món đặc sản thịnh soạn thì quá rẻ cho một chuyến du hí đến nơi có phong cảnh đẹp say lòng, tựa trời Tây nhỉ? Trên đây là một số kinh nghiệm của mình rút ra được trong lần đầu du hí vùng đất nắng gió Bình Định. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình nhé!