Chỉ 1tr990k lạc trôi 3 ngày theo cung đường biển đẹp nhất Việt Nam

Hè đến, chắc chỉ có tắm biển mới làm dịu được những cơn nóng 30 mấy độ C như thiêu như đốt của Sài Gòn, mà việc lựa chọn đi chỗ nào chắc là nỗi băn khoăn của rất nhiều người vậy thì mình recommend cho các bạn 1 chỗ, địa điểm vừa đẹp, giá lại rẻ, đi lại thuận tiện, phù hợp với gia đình có em bé hay các bạn trẻ thích khám phá, chụp hình… mà mình cực tâm đắc.

827

 

Đó là Bình Hưng – hòn đảo nhỏ nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy, nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh. Ở đây du lịch vẫn chưa được khai thác nhiều nên mọi thứ vẫn còn hoang sơ đơn giản lắm, con người cũng thân thiện hòa nhã, đâm ra ai đến đây rồi cũng giữ lại cho mình ít nhiều cái thứ gọi là yêu thương.

1

Bữa giờ mình chỉ đi du lịch tự túc mà chẳng hiểu sao, có duyên thế nào mà tình cờ biết đến tour Bình Hưng 3 ngày của anh Xô. Rồi từ cái đứa ngông cuồng thích gì làm đấy lại chịu lẽo đẽo đi theo người ta, xong giờ thì ngồi cặm cụi viết 1 bài review về tour dân đảo để các bạn có nơi để mà “đưa nhau đi trốn” hè này đây.

2

1tr990k là tất tật chi phí chính phải trả cho cả chuyến đi trải dài cung đường biển hơn 100km từ Mũi Dinh Ninh Thuận đến tận cùng điểm sống ảo đẹp nhất Cam Ranh – Khu du lịch Sao Biển, không sót chỗ nào, sẽ được đưa đón tận nơi, ăn hải sản, tôm hùm, ngày tắm 2 – 3 bãi biển, chán thì đi hái nho, thăm sa mạc, chiều đến lặn ngắm san hô, tối đến chèo thuyền thúng, thả đèn hoa đăng, tham quan sinh vật biển… nói chung là trải nghiệm đủ điều, được đi đến cùng đường ngõ cụt của đảo Bình Hưng luôn. Ngoài ra có 1 số nơi tham quan tính phí nên các bạn chuẩn bị thêm tiền nha, chắc chưa đến 100k/ người đâu.

3

Đây không phải tour quy mô kiểu công ty mà chỉ đơn giản là dân địa phương làm ra để giúp khách đi lại thuận tiện và biết được nhiều điểm đến nhất trong thời gian ngắn thôi nên mình không bị cảm giác gò bó, bất tiện mà ngược lại… rất thoải mái và thú vị vô cùng, được thử những trải nghiệm mà từ trước đến giờ mình luôn bỏ lỡ khi tới đây.

Lịch trình chi tiết 3 ngày

Đi theo tour này tiện cái là chẳng phải chuẩn bị gì thêm trừ việc sắm vài bộ quần áo để phục vụ việc sống ảo. Tối hôm đầu tiên sẽ là tự mình ra bến xe để đi Phan Rang thường là 8h – 8h30 tối. Nếu mà ở gần các nhà xe thì có thể đi các hãng xe Nha Trang lúc 10h để tới Phan Rang. (Nên gọi điện đặt xe trước nhé). Lên xe thì 1 là nói luôn với tài xế điểm đến hoặc trong mồm niệm thần chú “ xuống ngay ngã 5 Phủ Hà Phan Rang góc đường Trần Phú quán cà phê Kim Yên” là ngủ ngon được rồi.

Hướng dẫn phương tiện đi lại
Chiều đi: HCM – Phan Rang.
-Bạn có thể đi xe giường nằm ở các nhà xe như là Xe Hoàng Nhân (Thành Thái, quận 10, bến xe miền đông, sđt: 0913.338.687) hoặc Xe Như Quỳnh (342 lê Hồng Phong quận 10, sđt: 0931.226.979) với giá 150k/vé
-Tàu lửa: Sài Gòn đi Tháp Chàm: tàu SE4, chỉ có chuyến tàu này đến sớm mới kịp vào Tanyoli đón bình mình thôi nhé.

4

Chiều về: Cam Ranh – HCM
-Xe giường nằm bạn có thể đi của các hãng: Xe nhà, Huỳnh Gia, Phương nam, Gia Phúc… (nên mua vé chuyến sớm nhất 7-9h tối) và dặn đón ở cây xăng Yến Sào hoặc văn phòng xe ở Cam Ranh.
-Tàu lửa từ ga Ngã Ba về lại HCM có chuyến 21h40.

Ngày 1
Ngủ một giấc đã tới Phan Rang rồi, tới nơi đã thấy anh Hưng – em anh Xô đợi sẵn để hướng dẫn mọi người lên xe rồi, gì đâu mà có tâm hết sức. 4:30 xe đón và khởi hành đến khu du lịch Tanyoli (Ninh Thuận) – khu đua xe địa hình độc đáo nhất của VN. Lưu ý là khi vào khu Tanyoli thì chỉ nên mang những đồ dùng cần thiết thôi nhé còn lại cứ để trên xe luôn cho tiện.

Tiểu sa mạc
Tiểu sa mạc

5:00 Xe địa hình đưa sẽ đưa mọi người vào tiểu sa mạc hơn dài gần 7km. Cảm giác ngồi trên xe băng giữa sa mạc cát thích lắm luôn, xe lao phăng phăng trên cát nên nhỡ có mà không bám chắc là bay ra ngoài như chơi ấy, tất cả đều ổn trừ việc sung sướng quá, hét ầm ĩ nên cát bay hết vào mồm. Lúc tới đây là vừa lúc bình minh, nên may mắn được chiêm ngưỡng các ốc đảo, hồ nước thiên nhiên giữa tiểu sa mạc, cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên – cát – gió – nước – đất- trời không có gì tuyệt vời hơn. Theo như anh Xô nói thì mục đích chính là anh muốn khách trải nghiệm cảm giác tuyệt vời đón bình minh trên tiểu sa mạc, mà công nhận tuyệt thật luôn, lâng lâng khó tả.

6

Đi tầm sáng sớm nên thời tiết rất mát mẻ, vượt qua tiểu sa mạc là Bãi Tràng hoang sơ, xinh đẹp. Ăn sáng ở đây rất rẻ nhé, một cốc nước chanh to đùng 10K, 1 bát mỳ trứng 10K, đồ ăn vặt cũng khá ngon. Thật, nhiều lúc tự hỏi bán thế này thì lãi người ta để ở đâu.

7 8

– Đa phần cừu được thả lúc 7-8h sáng vì lúc này sương đã tan, người chăn cừu (mục đồng) thường là các chú bé được chủ thuê. Chủ các trại cừu và người chăn rất mến khách, nếu muốn chụp ảnh chỉ cần xin phép chủ thôi, ngoài ra không mất thêm bất cứ chi phí nào cả. Có điều cũng hên xui lắm, hướng dẫn là em rể anh chủ tour – thổ địa ở Phan Rang bảo nhiều khi cừu không thả cố định 1 chỗ, có lúc thả ngoài đồng, có khi vào sâu trong núi, có khi sát bên cạnh Tanyoli nên tùy hôm mới chụp ảnh được cùng.

9

– Trưa bọn mình quay về khu Tanyoli ăn trưa và nghỉ ngơi, ở đây có rất nhiều địa điểm chụp ảnh đẹp chưa kể đến có rất nhiều trò chơi trải nghiệm như bắn cung, trượt cỏ, lái xe… thú vị lắm, mình chơi cả buổi mà không biết chán ấy. À Tanyoli buổi trưa các bạn nhớ ra sau vườn cây rừng, có mấy ghế bố và võng nghỉ ngơi nhé, mát rượi hà, đúng kiểu về với thiên nhiên luôn ngủ 1 giấc…
– 14:00 xe di chuyển về hướng Vịnh Vĩnh Hy, ghé tham quan vườn nho Thái An. Đến đây như vào thiên đường rồi, những chùm nho xanh, nho tím căng chín mọng, ăn hết cả rổ rồi mà vẫn cứ thèm. Vào đây không chỉ được ăn thử thoải mái mà còn được uống rượu nho, mứt nho, kẹo nho nữa nhé. Bạn nào muốn mua quà về cho người thân thì cứ tự tay cắt chùm, bỏ túi, tính tiền là xong.

Vườn nho
Vườn nho

11

– Chiều đến mình được đưa đi tham quan Hang Rái – rạng san hô cổ lớn nhất Việt Nam, ở đây chụp ảnh muốn nổ máy luôn. Những hình thù kỳ dị, khu bảo tồn rùa biển làm mình không thôi tò mò.Tới đây chịu khó đi tìm mấy hốc đá trái tim nhé các bạn, có cả hốc đá nhỏ và hốc đá lớn, đều hình tim hết á.

Hang Rái
Hang Rái

13

– 17:00 Theo cung đường biển, xe đưa bọn mình tới Bãi Kinh, cung đường này khá đẹp với 1 bên ven biển 1 bên núi rừng (vườn quốc gia Núi Chúa), gió thổi lồng lộng, thích lắm. Được ngắm vịnh Vĩnh Hy từ trên cao, ngắm Bãi Thùng, Bãi Chuối xanh ngắt… Vé vào Bãi Kinh là 20k, cái này là phải tự trả tiền nhé.

14

Xa xa là anh Xô – chủ tour cưỡi trên con cano 35 chỗ thần thánh sang đón đưa về tận nhà, cứ khách của anh là anh qua đón, kể cả là 1 người anh vẫn đi nhưng mà hôm nào nước cạn thì anh sẽ gọi tàu gỗ, cứ yên tâm là kiểu gì cũng được vào bờ. Đảo cách đất liền tầm 5 phút đi tàu thôi đã thế tàu đi êm ru nên mấy bạn dễ “cảm sóng” chẳng lo say sỉn đâu nhé.
– 19:00 Ăn tối thôi! Đi nhớ nhất là bữa cơm của chị Hương – vợ anh Xô, tối đó mình được thiết đãi bằng 1 bữa BBQ hải sản với tôm hùm, nhum nướng, cháo bào ngư, các loại ốc… Thức ăn nêm nếm vừa phải, ngon cực kỳ ấy, ăn no đến muốn vỡ bụng luôn ạ. Thức ăn chị Hương làm thì trăm nghe không bằng 1… nếm nhé. Không ăn thì đúng là phí.

15

Ngày 2
– Sáng được dẫn đi ra chợ ăn sáng, mình ăn ở quán Phúc Hậu, bữa sáng có bún, bánh đa, cơm rang, thích ăn gì cũng được. Ngoài việc bán hải sản thì chợ cũng có nhiều hàng ăn vặt lắm mà cái gì cũng chỉ có 10k thôi, và chẳng khó tý nào để bạn có thể tìm được quán bánh căn hay chè chuối, bánh mỳ… cùng lời chào mời dễ thương kèm theo nụ cười hiền hậu.

– Ăn xong là 7:30 bọn mình được đưa đi tham quan cung biển Bình Lập. Bãi bà Bóng thẳng tiến, là dân đảo nên chẳng có chỗ nào đẹp mà không được anh khai quật cả, bãi Bà Bóng đẹp tuyệt đẹp với nước biển trong vắt, sóng êm thoai thoải, có đoạn nước nông em bé tha hồ mà tắm, các mẹ chẳng phải lo đâu.

16 17

Ra đến bãi tắm hét hò nhau một lúc, rồi há hốc miệng khi thấy mấy ông hì hục bơm tay ra 2 cái phao Ngọc Trai và Hồng Hạc rồi ném xuống kêu mọi người ra lấy mà đem đi sống ảo này. Mấy anh đáng yêu hết sức có biết không, trời ơi. Bạn nào thích cảm giác mạnh thì yên tâm có thể chơi mô tô nước hay đi thuyền chuối nhé, cũng thú vị lắm (100k/lượt).

18

Tắm chán bọn mình di chuyển đến Bãi Tiên, bãi Chà Là (thuộc cung Bình Tiên) để tham quan, rồi đi tắm và lặn biển ở bãi Nước Ngọt. Đây là nơi giao thoa của dòng suối nước ngọt từ vườn quốc gia Núi Chúa đổ ra biển nên nước rất trong xanh bạn có thể ngắm nhìn đàn cá ở trong hốc đá nữa đó.

19

– 11h cano đưa mọi người về bè riêng của anh chủ trên biển để dùng cơm trưa, đi bơi 1 lúc mà đói meo cả bụng, nhìn thức ăn chị Hương làm mà chỉ muốn ăn ngay và luôn. Có món lẩu cá mú ngon hết xảy, ngoài ra có gỏi cá mai, cá hấp, mực nướng… bao ngon, bao no luôn ạ.

20 21

– Ăn xong anh Xô đánh cano đưa mọi người về nhà nghỉ, đến tầm 15h chiều là anh Ninh đã rục rịch gõ cửa từng phòng rủ nhau ra xe tuk tuk đi tham quan ngọn hải đăng rồi. Đứng từ trên ngọn hải đăng cũng có thể ngắm toàn bộ vịnh Cam Ranh, đảo Bình Ba, vịnh Vĩnh Hy. Chỗ này mà bạn nào ham mê sống ảo chắc thích lắm đây, vì cả góc, cả ánh sáng, khung cảnh không chê vào đâu được.

22 23

– 17:30 xe tuk tuk đưa về lại nhà nghỉ của anh Xô dùng tiệc BBQ hải sản, những lần này đồ ăn không có tôm hùm nữa mà các loại hải sản khác như ghẹ, ngao, ốc… vì chương trình này 2 đêm nên 1 đêm tôm hùm thôi.

24

– Đến tối ở đây hơi buồn nên bọn mình đi quanh chợ 1 lúc là hết chỗ chơi rồi, quay về nhà nghỉ thấy mặt đứa nào cũng buồn thiu nên anh Xô bày trò thì hát Karaoke, thế mà cũng hết cả tối.

Ngày 3
– Buổi sáng là mọi người tự túc, bọn mình mua bánh căn về ăn rồi làm thêm cốc chè là ấm bụng.

25

– 7:30 hẹn nhau ở bến tàu để đi tham quan vịnh Đá Dách gần vịnh Vĩnh Hy, ở đây cũng có bãi tắm, nên thích thì cứ xuống tắm nha, mình tắm nhiều quá rồi nên hôm nay không xuống mà chỉ đi tham quan hang sâu tình yêu thôi. Đã tới Bình Hưng đừng bỏ qua lặn san hô ở Bãi Lớn nhé. San hô gì mà trùng trùng điệp điệp, đủ các thể loại, màu sắc, hình thù. Đi rồi phải ngắm San Hô, nhất định phải ngắm, không thì phí cả đời luôn đó.

26

Tiếp đó là tắm biển ở bãi Chuối, bãi Cây Me xanh ngắt và trong vắt nữa, những rặng san hô trải dài, những dãy núi đủ hình thù. Phải nói là Bình Hưng bãi nào cũng đẹp, bãi nào cũng tuyệt và hoang sơ, không chê vào đâu được.

27 28

Đầu giờ chiều bọn mình được đưa về Bãi Kinh, chia tay mà lòng lưu luyến quá trời, nhìn hình ảnh anh đứng vẫy 2 tay chào cho đến khi khuất bóng thấy đáng yêu làm sao. Chào anh về mà anh còn ú ớ với theo” em ơi, còn đi ra Sao Biển nữa, chơi cho đã đi rồi hãy về”, làm cả lũ cười như nghé với nhau. Xe đưa Tới khu du lịch Sao Biển – Bình Lập, (đoạn này là tự mua vé cổng nè). Tham quan và chụp hình cầu gỗ, võng giữa biển, thuyền kayak, đẹp lung linh luôn. Tha hồ pose hình nhé.

29

Chiều muộn hẳn bọn mình về lại cây xăng Yến Sào (Cam Ranh). Ở đây có quán phục vụ ăn uống, nên ngồi nghỉ ngơi, mua chai nước, đợi xe rồi về thôi. Nếu bạn nào muốn ra Cam Ranh ăn gà chỉ thì thêm 20k tài xế xe trung chuyển họ chở ra quán gà luôn. Anh Xô có gợi ý quán Hữu Nghị mát và rộng sạch sẽ, họ nấu ngon. Nhưng tụi mình hơi đuối đuối vì tắm và bơi nhiều quá nên thôi ngồi ở cây xăng uống ly cà phê đợi lên xe luôn.

30 31

Lần đầu tiên đi tour mà làm mình có cái nhìn khác hẳn về việc làm du lịch. Tour gì mà dễ thương, dễ mến, chất như nước cất ấy.Vì yêu nghề, vì đam mê, vì tâm huyết nên thứ mà bọn mình cảm nhận được không chỉ là 1 tour du lịch bình thường mà là tất cả tình yêu, là những gì mà anh chị muốn gửi gắm. Anh bảo chương trình 3 ngày là anh làm để khách có cơ hội tham quan thêm Ninh Thuận chứ không vì lợi nhuận, vì nếu khách tự đi lẻ thì chi phí taxi di chuyển rất cao, nên anh gom như vậy khách có cơ hội đi chung. Còn nếu khách đi nhóm thì anh có thể hướng dẫn và liên hệ sẵn dùm hết ngày 1 để khách tự đi tự trả chi phí cho ngày 1. Có ai làm tour dễ thương như ảnh không trời.

32